6 dạng sữa rửa mặt thông dụng bạn cần nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm sữa rửa mặt với nhiều kết cấu, công dụng và thành phần khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu 6 dạng sữa rửa mặt thông dụng nhất nhé.

Mặc dù hầu hết mọi người đều quen sử dụng khái niệm “sữa rửa mặt” nhưng trên thực tế, các sản phẩm làm sạch da mặt bao gồm rất nhiều dạng. Ngoài dạng sữa, còn có các sản phẩm dạng gel, dạng bọt, dạng dầu, dạng nước… Nắm rõ kết cấu và khả năng làm sạch tương ứng với mỗi loại da sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc da mỗi ngày. 

1. Sữa rửa mặt dạng sữa

Rửa mặt dạng sữa là dạng tương đối dịu nhẹ, thường được sử dụng để làm sạch da không trang điểm, da trang điểm nhẹ và không sử dụng các loại mỹ phẩm chống nước. Sản phẩm dạng sữa có tạo bọt nhưng không nhiều, nhờ kết cấu mỏng, nhẹ nên có thể sử dụng cho hầu hết mọi loại da.

Sữa rửa mặt Andalou Apricot Probiotic Cleansing Milk
Sữa rửa mặt Andalou Apricot Probiotic Cleansing Milk

2. Sữa rửa mặt dạng kem bọt

Rửa mặt dạng kem đặc thường được bổ sung thành phần dưỡng chất. Lớp bọt cực kỳ mềm mại sẽ để lại một lớp màng mỏng trên da sau khi đã rửa sạch hoàn toàn, giúp da ẩm mượt, mịn màng đồng thời còn có khả năng giảm tình trạng da khô và lão hóa.

3. Sữa rửa mặt dạng gel

Đây là dạng thông dụng nhất của các sản phẩm rửa mặt trên thị trường do đặc tính dễ sử dụng và phù hợp với mọi loại da. Gel dễ tạo bọt, lớp bọt mịn và dày hơn dạng sữa nhưng không quá đặc như dạng kem, cho cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi thoa lên da. 

Gel rửa mặt Nature Republic Aloe Vera Cleansing Gel Foam.
Gel rửa mặt Nature Republic Aloe Vera Cleansing Gel Foam.

4. Dạng hạt 

Sữa rửa mặt có các hạt nhỏ thường được dùng cho làn da dầu, da có lỗ chân lông to. Các hạt này sẽ giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời giúp lỗ chân lông se khít và bề mặt da mịn màng hơn. Đối với các loại da còn lại, chỉ nên dùng sữa rửa mặt hạt khoảng 1, 2 lần/tuần.

5. Dạng dầu

Nhờ kết cấu dạng dầu, các sản phẩm loại này thường được dùng như một loại dung dịch tẩy trang vô cùng hiệu quả. Theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, lớp bã nhờn, cặn trang điểm trên da sẽ bị loại bỏ một cách triệt để.

Dầu rửa mặt và tẩy trang Naris Luque Deep Cleansing Oil
Dầu rửa mặt và tẩy trang Naris Luque Deep Cleansing Oil

Thông thường, rửa mặt dạng dầu được thoa trực tiếp lên da mặt khô rồi mới thêm một chút nước để tạo bọt. Sau khi massage trong vài giây, dầu tan ra trên da, cuốn theo bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm và chuyển dần sang dạng sữa. Chỉ cần rửa sạch với nước, làn da sẽ sạch mát và mịn màng.

6. Sữa rửa mặt dạng nước

Ít thông dụng hơn các dạng còn lại, rửa mặt dạng nước thường không chứa dầu và sử dụng được cho mọi loại da. Các sản phẩm dạng này thường có thể dùng theo 2 kiểu: Kiểu tạo bọt ở lòng bàn tay rồi thoa lên mặt và kiểu thấm vào bông tẩy trang và lau mặt. Rửa mặt dạng nước cũng có thể dùng để tẩy trang với khuôn mặt trang điểm nhẹ, tương tự như dạng sữa.

Trên đây là 6 dạng sữa rửa mặt thông dụng bạn cần biết để có thể tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!