6 lỗi thường gặp ở loa kéo di động và hướng dẫn sửa chữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian sử dụng càng lâu sẽ khiến loa kéo dễ gặp trục trặc và ảnh hưởng quá trình sử dụng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn 6 lỗi thường gặp và cách sửa loa kéo hiệu quả nhất.

  1. Sửa chân sạc

    Phần lớn, các dòng loa bluetooth hiện nay đều được tích hợp pin và chúng được sạc điện thông qua cổng micro USB. Trong quá trình sử dụng do một số nguyên nhân khách quan như: cắm ngược, cắm quá mạnh hay cắm dây sạc không đúng tiêu chuẩn… dẫn đến hỏng cổng sạc. Từ đó khiến việc sạc pin cho thiết bị không thể thực hiện được. Lúc này, cuộc vui chơi của bạn chắc chắn sẽ bị ngưng lại.

    Đừng quá lo lắng, hãy mang đến loa đến cửa hàng chuyên cung cấp và sửa chữa các thiết bị loa keo keo và thay chân sạc mới. Quá trình sửa chữa này diễn ra khá nhanh chóng, chỉ khoảng 20 – 30 phút là chiếc loa của bạn sẽ hoạt động bình thường.

    Thông thường, chi phí thay chân sạc sẽ dao động khoảng 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

  2. Thay pin, độ pin

    Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc loa kéo của bạn trở nên “yếu đi” khi chỉ mới chơi nhạc được khoảng 15 – 20 phút thì sập nguồn. Đây cũng chính là lúc bạn cần thay pin loa bluetooth rồi đấy. Sau khi hoàn tất công việc sửa loa kéo, thời gian sử dụng pin của thiết bị sẽ trở về trạng thái tốt nhất như lúc mới mua.

    Trong trường hợp, loa kéo của bạn vẫn còn mới nhưng bạn cảm thấy loa bluetooth nhanh hết pin. Để biết được nguyên nhân chính gây nên tình trạng này bạn hãy tìm đến một cửa hàng uy tín để yêu cầu họ kiểm tra và đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

    Mức giá thay pin thường dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng, thời gian tiến hành thay từ 1 đến 2 giờ.

  3. Sửa lỗi mất nguồn

    Khi đang sử dụng chiếc loa của bạn bỗng dưng sập nguồn và bạn đã tìm đủ mọi cách như kích pin, cắm sạc hay cố gắng khởi động nhưng nó vẫn không có bất kỳ tín hiệu gì. Đừng nóng vội, nếu không sẽ khiến thiết bị hư hại nghiêm trọng hơn. Cách sửa loa kéo nhanh nhất chính là mang đến cửa hàng chuyên sửa chữa loa gần nhất để nhờ họ xử lý.

  4. Sửa lỗi vào nước

    Nếu chẳng may làm chiếc loa rơi xuống nước hoặc gặp trời mưa và hậu quả là làm thiết bị ngưng hoạt động. Lúc này, bạn không nên cố bật nguồn mà hãy nhanh chóng tháo pin ra, dùng máy sấy tóc để làm khô chúng. Sau khi chiếc loa đã được làm khô, bạn hãy lắp pin vào và khởi động lại. Nếu thiết bị vẫn “im thin thít” hãy mang nó đến cửa hàng và nhờ những người thợ ở đó khắc phục.

  5. Sửa lỗi loa rè

    Loa bị rè sẽ khiến bạn trải nghiệm những âm thanh vô cùng tồi tệ. Nếu không tự xử lý được thì bạn phải nhờ đến thợ sửa chuyên nghiệp. Thông thường, khi loa bị rè do các nguyên đến từ phần mềm bạn có thể tự mình giải quyết. Nhưng nếu lỗi ở phần cứng thì để xử lý nó đòi hỏi phải là thợ chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm.

  6. Nối dây tai nghe

    Tai nghe bị đứt dây sẽ trở thành vấn đề “phiền toái” đối với những người thường xuyên sử dụng thiết bị này. Sẽ không có gì khó khăn nếu bạn đang sử dụng một chiếc tai nghe có giá thành rẻ và có thể mua cái khác để thay thế nhanh chóng.

Tuy nhiên, với những chiếc tai nghe đắt tiền có giá vài triệu đồng hoặc cao hơn thì bạn cần mang đến cửa hàng để những thợ sửa chuyên nghiệp xử lý giúp bạn. Họ có thể giúp bạn nối dây tai nghe bằng linh kiện dây dẫn chất lượng cao, máy hàn đạt chuẩn mà không làm giảm đi độ bền cũng như chất lượng âm thanh vốn có.

Hy vọng với những thông tin cung cấp 6 lỗi thường gặp và cách sửa loa kéo sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra lỗi của thiết bị và có được biện pháp xử lý kịp thời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 mẫu loa kéo mini dùng để trợ giảng, hát karaoke

7 mẫu loa kéo mini dùng để trợ giảng, hát karaoke

Những mẫu loa kẹo kéo nhỏ có tay xách như chiếc vali kéo mini, tiện lợi cho các bạn đi du lịch hay đi phượt hát karaoke ngoài trời. Dùng cho các giảng viên, giáo viên làm loa trợ giảng trong các buổi giảng dạy hoặc có thể dạy học nghe tiếng Anh bằng chiếc loa kẹo kéo bluetooth này.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!