6 lưu ý “sống còn” khi mua chậu tắm trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các mẹ chỉ cần áp dụng đúng các hướng dẫn dưới đây thì chắc chắn sẽ mua được chậu tắm trẻ sơ sinh loại tốt nhất. Những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây đều là những kinh nghiệm thực tế các các mẹ đã từng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ.

Chọn chậu tắm cho trẻ sơ sinh cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian của các mẹ. Bởi thị trường có rất nhiều loại chậu tắm đến từ các thương hiệu khác nhau. Nên chọn chậu tắm tròn hay dài, nông hay sâu? Cách sử dụng chậu tắm như thế nào để an toàn cho con? Tất cả những điều này khiến các mẹ bối rối và lo lắng. Thấu hiểu điều này, bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các mẹ nắm rõ cách chọn chậu tắm trẻ sơ sinh và kinh nghiệm sử dụng chậu tắm tốt nhất cho bé yêu.

Mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

Theo chia sẻ của các mẹ có kinh nghiệm mua và sử dụng thực tế, chậu tắm cho bé tốt và an toàn khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

  1. Chất liệu an toàn: Nên chọn chậu tắm cho bé được làm từ nhựa PP, PES cao cấp, không chứa chất độc hại BPA, không bị co ngót và biến dạng khi tiếp xúc với nước nóng. 
  2. Thiết kế: Mẹ nên chọn những loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh có lưới hoặc giá đỡ để việc tắm rửa cho bé đơn giản và an toàn hơn. Đồng thời chọn các loại chậu tắm nhẵn mịn, bo tròn không có các góc cạnh sắc gây nguy hiểm cho bé.
  3. Kích thước: Chậu tắm được thiết kế nhiều kích thước phù hợp với các bé ở từng độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên theo chia sẻ của nhiều mẹ, bạn nên mua kích thước to hơn so với độ tuổi của bé để tránh lãng phí. Vì nếu mua đúng kích thước theo độ tuổi chỉ khoảng 2-3 tháng sau là mẹ sẽ phải đầu tư mua sắm mới cho bé rồi. 
  4. Dễ sử dụng: Mẹ nên chọn những loại chậu tắm có thiết kế tiện lợi, không gây khó khăn trong khi tắm rửa cho bé.
  5. Các tính năng thông minh: Hiện nay chậu tắm cho bé được thiết kế khá nhiều các tính năng thông minh như cảm biến, nhiệt kế, gấp gọn, ghế nằm, lưới đỡ, khay đựng sữa tắm, dầu gội…
  6. Giá thành: Như các mẹ cũng đã biết, giá thành của chậu tắm trẻ sơ sinh cao hap thấp phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu, thương hiệu, kiểu dáng, tính năng… Do đó, các mẹ nên căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình mình để mua chậu tắm cho bé với mức giá thành hợp lý. 
Mẹ nên chọn những loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh có lưới hoặc giá đỡ
Mẹ nên chọn những loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh có lưới hoặc giá đỡ

Các loại chậu tắm cho bé tốt nhất thị trường hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại chậu tắm cho trẻ sơ sinh tốt nhất được đông đảo các mẹ tin dùng trong nhiều năm qua. Các mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé yêu của mình một sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

1. Chậu tắm cho trẻ sơ sinh có giá đỡ

– Chậu tắm phao Munchkin: Có xuất xứ từ Mỹ, chậu tắm trẻ sơ sinh Munchkin có thiết kế vô cùng đáng yêu với chú vịt vàng giúp các bé thích thú khi tắm. Chất liệu dùng để sản xuất chậu tắm phao Munchkin là nhựa mềm cao cấp, không chứa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nên an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, sản phẩm còn được trang bị công nghệ hiện đại cảnh báo nước nóng, van xả nước thông minh. Giá bán tham khảo của chậu tắm phao Munchkin là 450.000 VNĐ.

– Chậu tắm Simba S9816: Với thiết kế tấm lưới đỡ khớp với lòng chậu, chậu tắm Simba giúp việc tắm rửa cho bé trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Sản phẩm được làm bằng nhựa PP cao cấp và an toàn nên không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, chậu tắm còn có tránh chống trơn trượt ở đáy chậu, các góc chậu tắm được bo tròn nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng. Giá bán tham khảo của chậu tắm Simba là khoảng 650.000 VNĐ.

– Chậu tắm phao Richell: Đây là thương hiệu sữa tắm nổi tiếng của Nhật Bản với thiết kế dạng phao và màu hồng dễ thương. Chậu tắm Richell được làm từ nhựa Viuy có tác dụng giữ nhiệt lâu giúp bé không bị lạnh trong suốt quá trình tắm. Đặc biệt, sản phẩm có thiết kế chống trơn thông minh giúp bé không bị té ngã. Giá bán tham khảo của chậu tắm Richell là 629.000 VNĐ.

Chậu tắm cho trẻ sơ sinh phao Richell
Chậu tắm cho trẻ sơ sinh phao Richell có ghế ngồi

2. Chậu tắm cho trẻ sơ sinh có nhiệt kế

+ Chậu tắm Kiza: Sản phẩm được làm từ nhựa ABS có chất lượng tốt và độ an toàn cao với sức khỏe của trẻ. Chậu tắm Kiza có khả năng giữ nhiệt và chịu nhiệt cao. Thiết kế nhiệt kế thông minh ngay trong lòng chậu giúp mẹ theo dõi nhiệt độ nước tắm của bé liên tục để điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra chậu tắm còn có thiết kế 2 tay vịn chống trơn trượt; van xả nước dưới đáy chậu. Giá bán tham khảo của chậu tắm Kiza khoảng 539.000 VNĐ.

+ Chậu tắm Royal Care: Chậu tắm trẻ sơ sinh Royal Care có thiết kế sâu lòng và dài nên có nhiều không gian cho bé chơi và tắm. Nhiệt kế trong chậu giúp mẹ kiểm soát nhiệt độ tắm phù hợp với bé nên không lo bị nóng quá hay lạnh quá. Ngoài ra sản phẩm còn có kệ để dầu gội và sữa tắm cho bé rất tiện lợi. Tất cả chậu tắm đều được làm từ nhựa PP cao cấp, không chứa chất độc hại BPA, không sản sinh ra chất độc khi tiếp xúc với nước nóng. Giá bán tham khảo của chậu tắm Royal Care là 499.000 VNĐ.

Chậu tắm Royal Care có nhiệt kế
Chậu tắm Royal Care có nhiệt kế

Cách sử dụng và bảo quản chậu tắm cho trẻ sơ sinh

Sau khi đã mua được loại chậu tắm cho bé tốt và phù hợp, các mẹ cần tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản chậu tắm để đảm bảo an toàn cho bé. Nhà tắm là môi trường ẩm ướt nên rất thuận lợi cho các loại vi trùng và vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Nếu không vệ sinh sạch sẽ chậu tắm có thể khiến trẻ bị mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm do chậu tắm sử dụng cho bé hàng ngày.

Do đó, các mẹ cần xả hết nước trong chậu tắm sau khi tắm xong cho con. Sử dụng nước rửa bát để cọ rửa sạch chậu tắm cho con sau đó rửa thật sạch bằng nước sạch. Sau đó, mẹ nên dùng khăn khô lau sạch hoặc phơi ra ngoài trời nắng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết trên, các mẹ đã có thêm kinh nghiệm chọn mua chậu tắm trẻ sơ sinh. Chúc các mẹ sớm lựa chọn được loại chậu tắm tốt nhất và phù hợp nhất với bé yêu của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh của thương hiệu nào?

Nên mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh của thương hiệu nào?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu chậu tắm cho trẻ sơ sinh. Thương hiệu nào cũng quảng cáo rằng chậu tắm của mình tốt nhất cho trẻ.  Vì vậy các mẹ càng đắn đo không biết nên mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh của thương hiệu nào là tốt nhất?

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!