6 món quà ý nghĩa dành cho dân chơi máy tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ gợi ý những món quà ý nghĩa dành tặng người đam mê công nghệ, hay đặc biệt hơn là có sở thích chơi games và sưu tầm các món đồ liên quan

Tặng hoa, tặng gấu bông, túi xách hay những món đồ thời trang khác vào các ngày lễ, ngày sinh nhật trong năm đã là chuyện quá đỗi bình thường. Giờ đây trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, bạn cũng có thể lựa chọn cho những sản phẩm công nghệ mà bạn bè, người thân yêu thích để tặng nhân ngày ý nghĩa.

Bài viết sẽ gợi ý những món quà ý nghĩa dành tặng người đam mê công nghệ, hay đặc biệt hơn là có sở thích chơi games và sưu tầm các món đồ liên quan.

Bộ trang phục trong game

Với người đam mê máy tính, và nhất là chơi game, họ luôn dành một phần “trái tim” của mình nơi các trò chơi và nhân vật bên trong chúng. Do đó nếu bạn khám phá ra được họ thích tựa game nào, và tìm được bộ trang phục của một nhân vật trong đó, đây hẳn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa và có giá trị cao với họ.

Không chỉ riêng những trang phục độc đáo đắt tiền, mà đôi khi chỉ là một chiếc áo T-shirt đơn giản, một chiếc mũ lưỡi trai có in hình trong trò chơi, hay một món đồ lưu niệm nhỏ bé cũng đủ khiến bạn trở nên đặc biệt trong mắt họ.

Card đồ họa để “chiến” game

Nếu không muốn một món đồ hào nhoáng, hãy dành tặng bạn trai/người thân mê máy tính và chơi game một mẫu card đồ họa thời thượng, để họ có thể thỏa sức “chinh chiến” bên trong thế giới ảo. Lý do là vì trong số các phần cứng máy tính, thì card đồ họa nắm vai trò cốt lõi trong việc xử lý hình ảnh, cũng như gây ảnh hưởng trực tiếp tới không chỉ trải nghiệm chơi game, mà còn đối với công việc đồ họa.

Nếu bạn của bạn chỉ thường chơi các trò chơi đồ họa nhẹ, cấu hình thấp như các game MOBA, web game, game mô phỏng,… thì không nhất thiết phải mua những chiếc card đồ họa quá đắt tiền. Thay vào đó, hãy hướng tới những mẫu card tầm trung/giá rẻ như Nvidia Geforce 8600GT ( 128bit ) hay Nvidia Geforce 9600GT (256bit) với giá chỉ từ 400 – 700 ngàn đồng.

Bàn phím / Bàn phím cơ – bạn đồng hành không thể thiếu của game thủ

Với game thủ hay người dành nhiều thời gian trên máy tính cá nhân, bàn phím có thể nói là đóng vai trò như người đồng hành không thể thiếu, giúp họ thực hiện các thao tác dễ dàng, hiệu quả hơn.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã bàn phím cơ (bàn phím sử dụng switch mang đến hiệu quả cao trong quá trình sử dụng) với giá thành khác nhau, từ thấp tới cao đủ để bạn lựa chọn tùy theo sở thích của người được tặng. Bạn có thể tham khảo mẫu bàn phím cơ Mazer Type G, hay Cobra II chỉ có giá xấp xỉ 500k, hay mẫu bàn phím cơ tầm trung như Razer Blackwdow Tournament 2014 với giá 1,5 triệu, cho đến những mẫu phím cơ cao cấp của thương hiệu Filco hay Ducky từ 2 – 4 triệu đồng.

Chuột

Đi kèm với bàn phím, không thể không nhắc tới chuột. Trong khi bàn phím đôi khi bị game thủ đánh giá với tâm lý “có cũng được, không có cũng không sao”, thì một con chuột chuyên dụng cho việc chơi game luôn thu hút được sự chú ý của họ, đặc biệt là nam giới.

Chuột chơi game ngày này không được trang bị quá nhiều tính năng mới, nhưng vô cùng đa dạng về kiểu dáng, thương hiệu, giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn nếu có ý định tặng bạn bè / người thân.

Laptop / Ultrabook chơi game

Với người dùng đam mê máy tính, thì laptop cũng mang lại cho họ một sức hút khó cưỡng nhờ hiệu năng không thua kém quá nhiều, mà tính cơ động lại cao, giúp chúng ta thỏa sức làm việc / chơi game tại mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên một món quà là laptop hay ultrabook chuyên chơi game sẽ tốn của bạn khá nhiều tiền, với danh nghĩa là một sản phẩm xa xỉ, nhưng lại đem tới giá trị cao.

Người dùng có thể tham khảo những mẫu ultrabook chuyên chơi game như MSI GT72S 6QE Dominator Pro G, Dell Alienware 17, MSI GT80 Titan, hay HP Omen

Tai nghe

Bên cạnh chuột và bàn phím, thì tai nghe cũng là một phụ kiện không thể thiếu với game thủ, đặc biệt là với các tín đồ của các dòng game bắn súng FPS. Tai nghe trên thị trường có nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau, đồng thời cũng có nhiều mức giá. Về cơ bản, tai nghe chơi game thường có giá rẻ hơn tai nghe chuyên nghe nhạc, bởi đa phần game thủ không yêu cầu quá nhiều trên chiếc tai nghe của mình.

Do đó, khi lựa chọn tai nghe, bạn có thể chỉ đơn giản là lựa chọn theo kiểu dáng, màu sắc, chứ không cần lưu tâm quá nhiều tới chất lượng âm thanh. Một vài mẫu tai nghe chơi game phổ biến tại thời điểm hiện nay có thể kể đến như Sennheiser HD201, Logitech H340.

Nguyễn Nguyễn

Theo Greenbot

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!