6 tiêu chí mua tai nghe giá rẻ chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phân khúc tai nghe giá rẻ trên thị trường khá đa dạng, nhưng chung quy muốn mua được một thiết bị chất lượng tốt thì bạn nên lưu ý những tiêu chí dưới đây.

1. Mua tai nghe theo chủng loại

Tai nghe giá rẻ hay đắt tiền đều được phân ra làm 3 loại chính, đó là tai nghe in ear, on ear và over ear. Mỗi loại sẽ có đặc điểm thiết kế khác nhau và hiệu quả sử dụng cũng khác nhau. Bạn nên cân nhắc đặc tính của 3 loại tai nghe này để tìm cho mình dòng thiết bị phù hợp.

  • Tai nghe in ear linh hoạt, dễ sử dụng, không gây vướng víu.
  • Tai nghe on ear và over ear đều là loại chụp tai, cho hiệu quả cách âm tốt. Loại over ear dùng lâu hay bị bí tai nhưng ngược lại cho chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều.

6 tiêu chí chọn mua tai nghe giá rẻ

2. Kiểm tra kết nối tai nghe

Hai loại kết nối phổ biến nhất hiện nay là không dây và có dây.

  • Tai nghe có dây thì cho kết nối ổn định nhưng việc dây nhợ rườm rà đôi khi khiến người dùng thấy khó chịu, ảnh hưởng đến trải nghiệm. Ngoài ra tai nghe có dây cũng dễ hỏng hơn khi mà chất lượng dây cáp tai nghe giá rẻ thường không được tốt. Được cái là giá thành của nó rẻ hơn tai nghe không dây.
  • Tai nghe không dây sử dụng kết nối bluetooth, chủ yếu dùng cho các thiết bị thông minh có hỗ trợ công nghệ tương tự. Ưu điểm của nó là tính linh hoạt cao, đường tuyền ổn định, thiết kế thời trang và phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng.

3. Chất lượng âm thanh hỗ trợ

Mỗi chiếc tai nghe có mặt trên thị trường đều có chất lượng âm thanh khác nhau, có loại nhấn vào bass, có loại thiên mid, có loại thì chủ yếu tập trung treble, hoặc có loại cân bằng. Việc tìm cho mình loại tai nghe có chất âm phù hợp bắt buộc bạn phải nghe và cảm nhận thì mới đưa ra phán đoán được. Nếu bạn ưa thích nhạc sôi động, nhạc mạnh thì mua loại hỗ trợ bass nhiều. Nếu phục vụ mục đích khác như nghe gọi thì nên chọn loại cân bằng.

6 tiêu chí chọn mua tai nghe giá rẻ

4. Kiểu dáng tai nghe

Ngày nay tai nghe không đơn thuần là một thiết bị nghe nhạc mà còn là một vật trang sức tôn lên đẳng cấp người sử dụng. Do đó khi mua tai nghe bạn có thể lưu ý một chút đến thiết kế của nó, xem nó có phù hợp gu thời trang, thẩm mỹ của mình không.

5. Tính năng phụ trợ

Tính năng mà người dùng mong muốn nhất ở một chiếc tai nghe đó là khả năng chống nước, chống bụi. Điều đó không những giúp chúng ta có thể sử dụng tai nghe khi trời mưa, khi luyện tập mà còn giúp độ bền, tuổi thọ tai nghe cao hơn. Đây là tính năng cần thiết không chỉ tai nghe cao cấp cần có mà tai nghe giá rẻ cũng nên được trang bị. Khi mua tai nghe bạn hãy chú ý điểm này nhé.

6 tiêu chí chọn mua tai nghe giá rẻ

Ngoài ra thì một số tính năng phụ trợ khác bạn có thể quan tâm thêm như có hỗ trợ nhiều codec không, có lọc tiếng ồn không, có cách âm hay không…

6. Mua tai nghe của thương hiệu uy tín

Mua sản phẩm có thương hiệu bao giờ cũng yên tâm hơn là mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc. Giá của nó tuy cao hơn hàng trôi nổi nhưng sự bảo đảm về thiết kế, chất lượng cũng như về chất âm thì không cần bàn cãi. Nếu gặp được những mẫu tai nghe giá rẻ của JBL, Sony, Bose hay Samsung thì bạn đừng chần chờ gì mà hãy mua luôn nhé.

Trên đây là 6 tiêu chí chọn mua tai nghe giá rẻ dành cho mọi người. Hy vọng bạn sẽ mua được cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, giá cả phải chăng dựa vào những chia sẻ này. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!