6 trải nghiệm lãng mạn dành cho những người đang yêu ở hòn đảo Cô Tô xinh đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những năm gần đây, Cô Tô nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi bởi sự hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ và xinh đẹp. Đặc biệt, khi đến đây, bạn còn được trải qua những kỷ niệm không thể quên cùng người yêu.

Cùng ngắm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp, tuy nhiên không nơi đâu có được vẻ đẹp đặc biệt như ở Cô Tô. Nhắc đến Cô Tô là nhắc đến “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” bởi ở đây không thiếu những bãi biển đẹp, làm say mê tâm hồn người đến, đặc biệt là những người đang lâng lâng trong cơn say của tình yêu.

Nếu đã một lần đến Cô Tô chắc chắn bạn đã được nghe đến 2 địa danh nổi tiếng nhất huyện đỏa này, đó là biển Hồng Vàn và Vàn Cháy. Hai bãi biển này nằm không xa trung tâm thị trấn Cô Tô nhưng vẫn giữ được nét yên bình của một nơi hoang sơ bậc nhất. Đến đây, hai bạn sẽ không còn phải nghĩ đến những bộn bề của cuộc sống, không còn phải tấp nập trong khung cảnh chen chúc thường ngày, bờ cát trắng mịn và làn nước trong veo sẽ vỗ về cơn say tình của bạn.

Hãy thử cảm giác dạo chơi trên bờ biển dài, thi thoảng chơi đùa với nhau, với sóng biển dập dồn nối đuôi nhau. hai bạn hẳn sẽ có được khoảng thời gian “kỳ diệu” nhất. Bạn cũng có thể cùng người thương đằm mình trong làn nước xanh ngắt đẹp đến nao lòng rồi thư thả ngắm trời mây bao la, hưởng cơn gió mát rượi đậm mùi mặn mòi của biển cả.

Cùng đi trên “con đường tình yêu”

Những người dân Cô Tô thường gọi con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, 2 bên là 2 hàng dương xanh ngắt, lay theo gió là “con đường tình yêu”. Cảnh vật nơi đây không chỉ như chốn “bồng lai tiên cảnh” mà còn đậm chất lãng mạn, còn lãng mạn hơn cả phim Hàn Quốc.

Tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, gió dịu nhẹ mơn man, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, tất cả tạo nên một khung cảnh mà chỉ có những người đã từng đến đây mới có thể tưởng tượng ra được.

Bạn có thể cùng đạp xe, cùng đi dạo trên con đường này. Chàng trai sẽ nhẹ nhàng vuốt làn tóc đang bay trong gió của bạn gái, cả hai sẽ cùng nhau hít hà mùi hương của biển cả để thả lòng mình vào thiên nhiên hoang sơ và kỳ diệu. Cũng là gió, cũng là đi dạo, nhưng cảm giác ở đây chắc chắn sẽ khác hẳn so với những chiều dạo quanh bờ hồ của hai bạn.

Cùng ngắm bình minh vàng và hoàng hôn tím

Thực sự Cô Tô là điểm đến vô cùng lý tưởng cho các cặp đôi. Cảnh vật ở đây đẹp đến nỗi mà bạn chỉ có thể nín thở đến ngắm nhìn cảnh trởi đất giao thoa. Nếu được cùng tay trong tay ngắm nhìn những cảnh vật “vừa ảo vừa thật” này cùng với người yêu, chắc sự ngây ngất và say sưa của bạn còn kéo dài, dài mãi…

Ngay từ lần đầu tiên đặt chân lên đất Cô Tô, nhiều người đã mong chờ khoảnh khắc giao thoa giữa trời và đất. Hãy ra biển Vàn Chảy vào buổi sáng, khi mặt trời còn ngái ngủ, chưa thức giấc, đợi chờ màu nắng lên dần, rồi lên hẳn, bạn sẽ thấy một màu vàng cam nhuộm rực cả phía chân trời. Màu sắc tuyệt đẹp đó kết hợp với bãi cát trắng mịn tạo nên một cảnh tượng đẹp hoàn hảo. Bình minh đã lên mà bạn vẫn chưa kịp “hoàn hồn” bởi cảnh sắc đẹp đến nao lòng.

Còn buổi chiều, hãy qua biển Hồng Vàn, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cả bầu trời và mặt nước nhộm màu tím hồng lãng mạn. Một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn ở Cô Tô là từ ngọn hải đăng nhìn xuống. Nằm cao hơn mực nước biển 100m, từ ngọn hải đăng có thể phóng tầm nhìn bao quát khắp vùng đảo, nhìn cảnh hoàng hôn ở tầm xa hơn và hùng vĩ hơn.

Xe đạp đôi xung quanh huyện đảo

Bạn có ước một lần được cùng người thương đạp xe đạp đôi xung quanh bãi biển để vừa tận hưởng làn gió mát lành, vừa hít hà vị mặn mòi của biển cả, vừa có cảm giác yêu thương và muốn thời gian chậm lại một phút để khoảnh khắc đó không bao giờ tan biến?

Nếu bạn đã từng vẽ ra trong viễn cảnh của mình cảnh tượng đó, hãy thử một lần thực hiện nó trên đảo Cô Tô, bạn sẽ không bao giờ thất vọng.

Cùng đến đảo Cô Tô Con

Một trong những trải nghiệm mà hai bạn nên làm khi đến Cô Tô đó là đến đảo Cô Tô Con. Khác với sự đông đúc và nhộn nhịp thường thấy ở các bãi biển khi mùa hè về, Cô Tô con lại mang vẻ hoang sơ, thưa thớt nhưng vẫn rất lãng mạn, và rất đáng để bạn đến thăm.

Đảo Cô Tô con không có dân cư sinh sống, được bảo vệ bởi một đồn canh bộ đội. Để ra đảo Cô Tô con, khách du lịch đi tàu từ cảng Bắc Vàn (cách thị trấn khoảng 7km), thời gian ra đảo khoảng 30 đến 45 phút, không quá lâu để bạn phải chờ đợi. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời này!

Cùng dự tiệc nướng BBQ trên đảo

Ngoài hai bãi biển đã kể tên ở trên, một bãi biển cũng khá nổi tiếng ở Cô Tô là bãi Nam Hải. Ở đây được nhiều khách du lịch chọn để tận hưởng hoạt động vùng biển đảo về đêm, với “đặc sản” là tiệc BBQ trên bãi biển với ghế ngồi đặc biệt làm từ cát trắng trên bờ. Vừa thưởng thức các món nướng thơm lừng, nhấm nháp đồ uống, sát bên cạnh là sóng biển rì rào cuộn đến rồi lại lùi ra dịu nhẹ. Bãi Nam Hải cũng rất thích hợp để đi dạo biển ngắm trăng đêm. Buổi tối ở đây khá nhộn nhịp với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Ngoài ra, nhiều công ty du lịch cũng bắt đầu khai thác hoạt động tiệc BBQ với đủ hình thức. Du khách cũng có thể mua gói tiệc tham quan đảo, vừa được ăn tối vừa được ngồi trên xe tuktuk ngộ nghĩnh chạy vòng quanh đảo, đi qua con đường tình yêu, những con đường ven biển

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!