7 bí quyết giúp duy trì làn da trắng đẹp tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được làn da trắng đẹp tự nhiên đã khó, duy trì một làn da mịn màng không tì vết dài lâu càng khó hơn.

Một quy trình chăm sóc da khoa học, hợp lý và đúng cách kết hợp với thói quen sinh hoạt điều độ, bổ sung đầy đủ các loại Vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Hãy thực hiện theo các lời khuyên dưới đây để có được làn da trắng mịn hoàn hảo nhé!

Chăm sóc da thường xuyên kết hợp với sinh hoạt, ăn uống điều độ sẽ giúp bạn duy trì làn da trắng mịn không tì vết

1. Nguyên tắc vàng trong chăm sóc da: Tẩy trang thường xuyên

Nên: Bạn nên nhớ, bước tẩy trang là vô cùng cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên, kể cả khi bạn không trang điểm. Tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ đảm bảo làn da hoàn toàn sạch thoáng và thoải mái “thở” trong suốt cả đêm. Để bất kỳ lớp trang điểm nào trên da qua đêm cũng sẽ dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị bít, bí – nguyên nhân chính hình thành mụn bọc, mụn đầu đen trên da. Nếu không có sẵn dầu tẩy trang tại nhà, bạn có thể lấy chút dầu ô liu vào một miếng bông trang điểm mềm và nhẹ nhàng lau sạch toàn bộ khuôn mặt để loại bỏ cặn trang điểm và bụi bẩn trên da.

Loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trên da trước khi đi ngủ

Không nên: Bỏ qua bước tẩy da chết. Tốt nhất nên tẩy da chết định kỳ 1, 2 lần/tuần để đảm bảo lớp tế bào chết trên bề mặt da được thay thế hoàn toàn bằng các tế bào da mới khỏe mạnh, phục hồi tình trạng làn da, tăng độ trắng sáng, rạng rỡ của da. Bột quả óc chó trộn sữa chua có thể tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cực kỳ hiệu quả.

2. Cẩn thận với ánh nắng mặt trời

Nên: Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB. Làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài sẽ xuất hiện vết thâm nám, nếp nhăn… Nên kiểm tra kỹ thành phần của kem chống nắng bạn sử dụng. Các loại kem có dán nhãn “Noncomedogenic” hoặc “Nonacnegenic” sẽ hạn chế bít lỗ chân lông và giúp da thở dễ hơn.

Ánh nắng mặt trời cực kỳ có hại cho làn da.

Không nên: Bỏ qua bước thoa kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây hoặc trời lạnh. Nếu bạn chuẩn bị đi biển hoặc đi đến các không gian có độ phản chiếu ánh sáng cao như sân băng, vùng nhiều tuyết… bạn nên chuẩn bị sẵn các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng nhỏ nhất là SPF30.

3. Ăn uống điều độ

Nên: Ăn nhiều hoa quả, các loại rau xanh, bổ sung đầy đủ Vitamin và Protein cần thiết cho cơ thể. Một chế độ ăn nhiều Vitamin C, ít béo và giảm đường sẽ khiến da trắng sáng, rạng rỡ hơn hẳn.

Các loại ngũ cốc, trái cây, rau củ rất tốt cho làn da

Không nên: Ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu, đồ ăn lên men, nhiều muối. Thay vào đó, hãy ăn nhiều hơn đồ ăn nhiều tinh bột như gạo, yến mạch, táo.

4. Tập thể dục thường xuyên

Nên: Vận động thường xuyên bằng các bài tập đi bộ, chạy hoặc yoga sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường quá trình hấp thu dưỡng chất và thải độc của cơ thể. Nếu không có thời gian cho các bài tập dài, bạn có thể chỉ cần dành 10 -15 phút mỗi ngày đi bộ xung quanh khu mình ở. Sau mỗi buổi tập, bạn sẽ thấy làn da ửng hồng và rạng rỡ hơn hẳn.

Tập thể dục vào buổi sáng cùng không khí trong lành không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn khiến làn da rạng rỡ, sáng đẹp hơn

Không nên: Bỏ qua bước chăm sóc da trước và sau khi tập. Trước khi tập, tốt nhất nên thoa một chút nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít và hạn chế tiết dầu. Sau khi tập, hãy rửa sạch mặt hoặc tẩy tế bào chết sau đó dùng bơ hạt mỡ hoặc dầu ô liu để dưỡng ẩm da.

5. Ngủ đủ giấc

Nên: Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn bị thiếu ngủ, giống như cơ thể, làn da sẽ trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống, trở nên chùng nhão và có quầng thâm. Chính vì vậy, để duy trì sức khỏe của làn da, một giấc ngủ dài và sâu là rất cần thiết. Bạn có thể thoa một chút mật ong lên da 2 hoặc 3 lần/tuần trước khi đi ngủ để dưỡng ẩm và làm lành da tự nhiên.

Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày

Không nên: Bỏ qua bước rửa mặt và dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Như đã nhắc đến phía trên, làm sạch da  hoàn toàn trước khi đi ngủ là vô cùng cần thiết. Với làn da khô, hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn và sau đó dùng thật nhiều kem dưỡng ẩm. Tuyệt đối tránh dùng nước nóng vì chúng sẽ khiến làn da khô càng trở nên mất nước.

6. Bổ sung đủ nước

Nên: Bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều loại trái cây, rau củ chứa nước như dưa hấu, dưa leo, cam, dâu, bưởi, bí đao…

Không nên: Bỏ qua bước cấp ẩm cho da bằng nước hoa hồng. Nước hoa hồng đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng độ pH đồng thời duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.

7. Tạm biệt mụn

Nên: Rửa mặt thường xuyên với nước ấm 3 lần mỗi ngày với các động tác massage nhẹ nhàng theo hình tròn. Để trị mụn, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chứa Alpha Hydroxyl Acid hoặc Beta Hydroxyl Acid. Các loại mặt nạ giấy chứa Multani Mitti cũng mang lại hiệu quả làm sạch mụn khá tốt. Sau khi rửa mặt, nhớ vỗ nhẹ trên da cho đến khi khô rồi sử dụng sữa dưỡng da có chứa Benzoyl Peroxide – thành phần giúp kháng khuẩn và bảo vệ da.

Tuyệt đối không nặn mụn

Không nên: Nặn mụn. Nặn mụn sẽ khiến da dễ bị sưng tấy, mẩn đỏ hoặc để lại sẹo thâm trên da. Nếu bạn nhận thấy da bắt đầu nổi mụn, hãy rửa sạch mặt, làm sạch hoàn toàn vùng da mụn với nước hoa hồng rồi dùng một gói nhỏ trà xanh ướp lạnh chườm lên trên. Nếu bạn thường xuyên đeo kính, nhớ vệ sinh kính thường xuyên để tránh tình trạng vùng da quanh mắt và mũi nhiễm khuẩn gây mụn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp các loại sữa rửa mặt trắng da tốt hiện nay

Tổng hợp các loại sữa rửa mặt trắng da tốt hiện nay

Sữa rửa mặt trắng da vừa có công dụng làm sạch sâu và loại bỏ được các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến da; vừa có khả năng làm dưỡng trắng da giúp bạn loại bỏ và giảm được số lượng các melanin gây tối màu cho da trên gương mặt bạn. 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!