7 bí quyết sử dụng máy điều hòa 2 chiều hiệu quả và bền bỉ nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa 2 chiều là sản phẩm sử dụng phổ biến ở các gia đình Việt hiện nay nhưng không phải ai cũng biết dùng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất và giúp máy có độ bền cao nhất.

Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ  bật mí cho bạn 8 bí quyết sử dụng máy điều hòa 2 chiều hiệu quả và bền bỉ nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Bí quyết 1: Lựa chọn máy điều hòa 2 chiều đúng công suất

Việc lựa chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất hoạt động phù hợp với diện tích phòng rất quan trọng. Vì chọn máy điều hòa vừa đủ hoặc nhỏ hơn so với diện tích phòng khiến máy  phải chạy liên tục không ngừng nghỉ. Hậu quả là gây tốn điện năng, khiến máy nóng và giảm độ bền của máy.

Do đó, khi lựa chọn máy điều hòa 2 chiều  bạn cần xác định chính xác diện tích căn phòng cần lắp đặt để chọn mua được chiếc điều hòa có công suất phù hợp. Ví dụ như: phòng có diện tích dưới 15m2 bạn hãy mua điều hòa có công suất 9000BTU; phòng từ 15 – 20m2 mua máy điều hòa công suất 12000BTU, phòng từ 20-30 nên mua điều hòa công suất 18000BTU…

Lựa chọn máy điều hòa 2 chiều đúng công suất

Bí quyết 2: Lắp đặt máy điều hòa đúng cách

Việc lắp đặt điều hòa ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của máy. Vậy như thế nào là lắp đặt máy điều hòa đúng cách? Là bạn nên lắp điều hòa ở vị trí khuất và râm mát,  không bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Điều này sẽ giúp điều hòa giảm được từ 3 đến 5 độ C vừa giúp bảo vệ máy vừa tiết kiệm điện hiệu quả.

Ngoài vị trí lắp đặt thì khi lắp đặt điều hòa bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc do nhà sản xuất đặt ra như: khoảng cách tối thiểu từ mặt đất tới máy lạnh; nên đặt máy lạnh ở vị trí dễ bảo trì và vệ sinh…

Lắp đặt máy điều hòa đúng cách

Bí quyết 3: Bật tắt máy điều hòa hợp lý

Thay vì bật tắt máy điều hòa 2 chiều liên tục, bạn nên bật và tắt máy điều hòa thật hợp lý. Ví dụ như khi vừa tắt máy, bạn hãy chờ khoảng 10-15 phút rồi hãy bật lại máy. 

Đồng thời khi tắt máy điều hòa, bạn hãy tắt luôn cả nguồn điện để tránh xảy ra rò rỉ và chập điện ảnh hưởng tới máy lạnh.

Bật tắt máy điều hòa hợp lý

Bí quyết 4: Bật máy điều hòa khoảng 15 phút trước khi sử dụng

Thay vì vào phòng bật điều hòa với mức nhiệt độ quá thấp/quá cao để căn phòng nhanh chóng được làm mát và sưởi ấm. Bạn hãy bật máy điều hòa 2 chiều trước khi vào phòng khoảng 15 phút để vừa giảm bớt thời gian chờ đợi vừa không làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy.

Bật máy điều hòa khoảng 15 phút trước khi sử dụng

Bí quyết 5: Không bật điều hòa ở mức nhiệt quá thấp

Nhiều người cho rằng, khi vừa bật điều hòa hãy bật ở mức nhiệt thấp để căn phòng nhanh chóng mát. Nhưng điều này là hoàn toàn không đúng mà còn gây lãng phí, tốn điện năng và hại máy.

Mức nhiệt độ lý tưởng nhất để khởi động điều hòa là khoảng 25 độ C. Sau khi máy hoạt động được khoảng 5-10 phút thì bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm theo ý muốn. Nhưng cần lưu ý nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ môi trường bên ngoài không quá 10 độ C, tốt nhất là khoảng 7 độ C.

Không bật điều hòa ở mức nhiệt quá thấp

Bí quyết 6: Nên dùng thêm quạt gió khi bật điều hòa 

Sử dụng quạt gió trong khi bật điều hòa giúp luồng khí lưu thông trong phòng tốt và đều hơn. Bạn sẽ không phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp nên tiết kiệm khá nhiều điện năng và bảo vệ sức khỏe.

Nên dùng thêm quạt gió khi bật điều hòa

Bí quyết 8: Bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa thường xuyên

Bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa thường xuyên là cách đơn giản và hiệu quả để máy lạnh của bạn hoạt động ổn định, làm lạnh/sưởi ấm nhanh, tiết kiệm điện và tăng độ bền.

Theo đó, bạn nên vệ sinh toàn bộ máy lạnh 6 tháng 1 lần, từ lưới lọc bụi, màng chứa nước ngưng tụ cục lạnh, khoang chứa cánh quạt….để đảm bảo không xảy ra bất kỳ sự cố, trục trặc nào trong quá trình sử dụng.

Bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa thường xuyên

Trên đây những bí quyết sử dụng máy điều hòa 2 chiều giúp đảm bảo hiệu quả và độ bền cho máy, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!