7 Cách pha trà linh chi sao cho tốt và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 cách pha trà với các loại thực phẩm bổ dưỡng, giá trị dinh dưỡng cao này nhé.

Linh chi Hàn Quốc là dược phẩm có tác dụng vô cùng nổi bật đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để trà phát huy được hiệu quả tối ưu thì người dùng phải đảm bảo sử dụng đúng. Hãy cùng tìm hiểu cách pha trà với các loại thực phẩm bổ dưỡng, giá trị dinh dưỡng cao này nhé.

1. Cách pha trà nấm linh chi nguyên chất

Cách pha trà nấm linh chi nguyên chất tương đối đơn giản. Đầu tiên, hãy chuẩn bị bộ ấm chén và tráng sơ bằng nước sôi nóng. Dùng khăn khô và sạch lau lại toàn bộ dụng cụ pha trà.

Nấm linh chi nguyên chất, cân khoảng 5g, thái lát càng nhỏ càng tốt. Bỏ nấm vào trong ấm trà và rót nước sôi ở 90 độ C vào ấm. Đậy nắp ấm trà lại và ủ trong vòng 20 phút sau đó rót ra dùng ngay.

Trong quá trình pha trà nấm linh chi nguyên chất, bạn có thể sử dụng vài lát hoa nhài trắng bỏ vài. Hoa nhài giúp tăng mùi thơm và độ hấp dẫn của trà.

Linh chi sau khi pha trà có thể dùng để hãm thành nước uống từ 2 đến 3 lần. Đây là cách tận dụng những dưỡng chất quý giá có trong linh chi hiệu quả nhất.

Cách pha trà nấm linh chi nguyên chất
Cách pha trà nấm linh chi nguyên chất

2. Cách pha trà nấm linh chi Hàn Quốc

Pha trà nấm linh chi Hàn Quốc thường dùng linh chi và táo tàu để tăng thêm hương vị. Dùng khoảng từ 5 đến 10g linh chi, tương đương với 1/2 tai nấm bình thường cắt nhỏ, thái lát hoặc dùng tay bẻ vụn. Cân 10g táo tàu đỏ, rửa sạch táo tàu và để ráo. Có thể dùng thêm cam thảo hoặc các loại dược phẩm khác để tăng hương vị.

Bỏ tất cả những nguyên liệu này vào bên trong bình nấu trà. Đổ vào khoảng 2 lít nước sôi và hãm trong vòng từ 30 đến 45 phút. Quan sát khi nước cạn chỉ còn 2/3 dung tích ban đầu thì tắt lửa. Để trà nguội và sử dụng.

Điểm đặc biệt của cách pha trà này là vị ngọt thanh tự nhiên cùng mùi thơm hấp dẫn. Trà rất tốt cho chị em phụ nữ nhờ công dụng làm đẹp da và cải thiện chức năng sinh lý.

3. Trà linh chi hoàng kỳ

Linh chi và hoàng kỳ là hai dược liệu có tính mát và thanh nhiệt. Công dụng chính của trà là tư âm nhuận phế, chỉ khái trữ đờm, tốt cho bệnh nhân mắc các bệnh hô hấp. Trà giúp an thần ích trí, phù hợp với những người suy nhược thần kinh lâu ngày.

Khi pha trà linh chi hoàng kỳ, người dùng cần phải cân chúng với liều lượng bằng nhau. Mỗi lần nên dùng 10g mỗi loại để phát huy hết dược tính.

Sau khi cân xong, dùng chày và cối tán vụn các nguyên liệu. Hãm trà với nước sôi trong bình kín trong vòng 20 phút.

Người dùng có thể sử dụng trà thay cho nước để uống trong ngày. Trà linh chi có tác dụng bổ khí ích tỳ, bồi bổ cơ thể, giảm tình trạng rối loạn lipid máu và giảm bạch cầu. Đặc biệt tối cho những người bị suy nhược cơ thể hay bệnh nhân ung thư phải điều trị bằng hóa chất.

4. Trà linh chi ngân nhĩ

Linh chi và ngân nhĩ, mỗi thứ cân lên với trọng lượng bằng nhau. Tốt nhất là sử dụng 10g trong mỗi lần pha trà. Hãy sử dụng nguyên liệu khô để dễ dàng tán vụn khi cần.

Hãm các nguyên liệu với nước sôi trong bình kín. Thời gian hãm là 20 phút. Sau 20 phút lấy ra dùng được, khi uống nên cho thêm một chút đường phèn.

5. Trà linh chi cam thảo

Trà linh chi cam thảo
Trà linh chi cam thảo

Linh chi cân 120g. Cam thảo cân 100g. Hai nguyên liệu này đem đi sấy khô và tán vụn, sau đó bảo quản trong lọ kín để dùng dần.

Mỗi ngày, người dùng cân lấy từ 20 đến 30g mỗi thứ dùng hãm với nước sôi trong bình kín. Thời gian hãm trà là 20 phút. Sử dụng trà uống thay nước trong ngày hay uống song song với nước đều được.

Công dụng chính của trà linh chi cam thảo là bổ ích can khí, dưỡng can bổ thận. Loại trà này tốt cho những người mắc bệnh về gan kinh niên. Ngoài ra, nếu bạn mắc chứng suy nhược cơ thể hay thần kinh thì cũng nên dùng loại trà này.

6. Trà linh chi nhân sâm

Linh chi cân lên 10g. Nhân sâm sử dụng 5g. Hai thứ cho vào thái vụn thành các lát nhỏ, hãm với nước sôi trong bình kín trong vòng 20 phút. Sử dụng trà để uống thay nước trong ngày.

Tác dụng chính của loại trà này là giúp bổ ích cường tráng, thích hợp sử dụng cho bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh. Đặc biệt phù hợp với người bị huyết áp thấp và thiểu năng tuần hoàn não. Trà chống chỉ định với người bị huyết áp cao.

7. Trà linh chi tam thất

Linh chi Hàn Quốc dùng 9g, tam thất 60g, thái lát đều và hãm uống với nước sôi trong bình kín. Sử dụng để uống thay nước trong ngày.

Trà linh chi tam thất
Trà linh chi tam thất

Công dụng chính của loại trà linh chi tam thất là bổ huyết, hoạt huyết, dưỡng tâm an thần. Đặc biệt phù hợp với bệnh nhân suy giảm tinh thần và trí nhớ. Người bị bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp hoặc thiểu năng tuần hoàn não cũng có thể sử dụng loại trà này để cải thiện triệu chứng bệnh lý.

Trên đây là những thông tin về trà linh chi Hàn Quốc và cách pha chế khoa học. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm sản phẩm cải thiện sức khỏe tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!