7 cách sử dụng máy làm mát không khí tối ưu nhiệt độ phòng mùa nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mình đã nắm chắc cách sử dụng máy làm mát không khí hiệu quả. Sản phẩm chỉ thực sự mang đến hiệu quả cao nhất và có tuổi thọ lâu nhất chỉ khi bạn sử dụng đúng cách.

Cùng Websosanh.vn áp dụng cách sử dụng máy làm mát hay chính là quạt điều hòa từ những khâu cơ bản nhất với bảng điều khiển rồi đến những mẹo hữu ích giúp sản phẩm phát huy hiệu quả tối đa, tiết kiệm điện năng cũng như kéo dài tuổi thọ nhé!

Máy làm mát không khí là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay
Máy làm mát không khí là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay

1. Cách sử dụng máy làm mát không khí đúng cách với bảng điều khiển

Để sử dụng máy làm mát hiện đại đúng cách, trước tiên bạn cần tuân thủ những hướng dẫn của bảng điều khiển. Bạn sẽ thấy các nút bấm cùng cảnh báo mực nước, thiết bị nhận tín hiệu điều khiển từ xa trên bảng điều khiển của sản phẩm.

Các nút bấm có chức năng như sau:

Nút Power (Mở – Tắt): Sử dụng để tắt, bật máy làm mát.

Nút Speed (Tốc độ): Chức năng thay đổi 3 tốc độ của quạt là thấp, trung bình và cao tùy theo nhu cầu của bạn.

Nút Swing (Đổi chiều): Sử dụng để đổi chiều quay của tấm chia gió từ trái sang phải và ngược lại giúp làm mát không gian rộng hơn.

Nút Cool (Làm mát): Nút này sử dụng chức năng làm mát bằng hơi nước của quạt. Nếu không bật nút này thì quạt được sử dụng như một chiếc quạt thông thường.

Nút Humidity Control (Kiểm soát độ ẩm): Giúp không khí dễ chịu và thoáng mát.

Nút Ozone: Bạn nhấn nút này để bật chế độ tiệt trùng bình nước tự động giúp nước sạch hơn. Nhấn thêm lần nữa để tắt chế độ này.

Cách sử dụng máy làm mát không khí đúng cách để có thể khởi động đúng kỹ thuật, đầu tiên bạn hãy nhấn Power để bật máy. Tiếp theo ấn nút FAN để tắt quạt hơi nước. Ấn nút COOL để cho máy bơm hoạt động trong khoảng 1 phút. Sau đó bật quạt bằng cách ấn lại nút FAN để luồng gió mát có thể tỏa khắp không gian phòng.

2. Đặt quạt ở vị trí thông thoáng, đảm bảo có gió lưu thông

Một điều quan trọng cần lưu ý trong cách sử dụng máy làm mát là hãy đặt sản phẩm ở nơi thoáng đãng, có gió lưu thông. Không nên đặt sát tường hay vật chắn sẽ khiến khả năng làm mát kém hiệu quả và gây tốn điện. Lưu ý này hoàn toàn khác với khi bạn sử dụng máy lạnh, cần có không gian kín gió và đặt ở nơi mà lượng gió từ máy có thể lưu thông đi xa nhất.

3. Đổ lượng nước vừa đủ vào bình chứa

Bạn nên đổ đầy nước từ ½ bình chứa nước trở lên. Không đổ quá nhiều dễ gây tràn bình hay rỉ nước ra ngoài làm tăng nguy cơ chập cháy máy. Không nên đổ các loại nước có mùi tạo hương thơm bởi có thể gây tắc trong máy.

Nên đổ lượng nước vừa đủ vào bình chứa quạt điều hòaNên đổ lượng nước vừa đủ vào bình chứa quạt điều hòa. (Nguồn: Internet)

4. Đặt máy có khoảng cách phù hợp với vị trí ngồi

Không hoàn toàn giống với cách sử dụng quạt điện – quạt bàn thông thường, đối với máy làm mát có công suất dưới 80W, nên đặt cách khu vực sử dụng từ 2 – 3m. Với các máy trên 80W thì nên đặt xa hơn vị trí mọi người thường ngồi để an toàn cho sức khỏe, ngăn không cho người sử dụng bị đau đầu, cảm hay chóng mặt.

5. Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

Cách sử dụng máy làm mát không khí hiệu quả, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ là hãy vệ sinh sản phẩm thường xuyên. Hãy tự vệ sinh tấm làm mát, màng chắn bụi của máy làm mát định kỳ hàng tuần, tháng tùy theo tần suất sử dụng. Bạn có thể vệ sinh trực tiếp dưới vòi nước sạch và súc rửa bình chứa nước để không bị cặn bẩn gây hại cho sức khỏe.

Nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên, nhất là bộ lọc của quạt.
Nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên, nhất là bộ lọc của quạt.

6. Tạo ẩm cho môi trường hanh khô, độ ẩm thấp

Nếu môi trường hanh khô, bạn có thể lau nhà cho không khí mát mẻ hơn hoặc để chậu nước trong phòng giúp tạo độ ẩm không khí. Cách này cũng sẽ hỗ trợ việc làm mát của quạt điều hòa hiệu quả hơn, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

7. Một số mẹo sử dụng khác

– Bạn nên chọn chế độ Cool khi sử dụng.

– Bạn nên xoay cho quạt mát đều và thoáng khắp phòng sau tầm 15 – 20 phút.

– Đừng quên sử dụng chế độ Humidity Control để kiểm soát độ ẩm và bấm nút Ion để làm sạch không khí nhé.

Ngoài việc sử dụng máy làm mát hiệu quả, bài viết cũng sẽ mách bạn một chút kinh nghiệm mua máy làm mát không khí sao cho phù hợp nhất. Máy làm mát không khí hiện nay có giá thành dao động từ khoảng 4 đến 15 triệu đồng, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như máy làm mát Sunhouse, Boss, Symphony, Kangaroo… Dựa vào ngân sách, nhu cầu sử dụng các chức năng, công suất quạt, có điều khiển từ xa hay không có điều khiển từ xa… để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất.

Với những cách sử dụng máy làm mát không khí hiệu quả trên đây, chỉ cần bạn tuân thủ đúng theo hướng dẫn thì việc dùng máy làm mát sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy biến không gian sống của bạn và những người thân trở nên dễ chịu ngay cả trong mùa hè nóng bức nhé!

Tin tức về Điện máy

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!