7 điều bạn cần biết về tai nghe AirPods 3 của Apple

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe AirPods 3 mang đến những trải nghiệm âm thanh và công nghệ cao cấp hơn so với các thế hệ trước của chúng, tuy nhiên, nếu đặt nó lên bàn cân với AirPods Pro thì vẫn còn có những khoảng cách đáng kể.

Nói lại một chút về tai nghe AirPods 3, đây là model true wireless mới nhất của Apple ra mắt năm 2021 nên còn gọi là AirPods 2021. Với giá bán 4,9 triệu đồng, tai nghe này nằm giữa AirPods 2 (4,1 triệu đồng) và AirPods Pro (5,9 triệu đồng). Tính năng của nó bao gồm hỗ trợ âm thanh không gian (với Dolby Atmos), có hộp sạc không dây (giống Pro) nhưng không có chế độ trong suốt và khử ồn chủ động. Dưới đây là 7 điều bạn cần biết về tai nghe AirPods 3 trong trường hợp bạn đang cân n hắc nâng cấp từ AirPods 2 hoặc phân vân mua nó hay AirPods Pro.

1. Âm thanh của AirPods 3 là ưu điểm lớn nhất

Tai nghe không dây AirPods 3 có ngoại hình được đánh giá là đẹp hơn cả AirPods Pro, nó giữ nguyên hình dáng của thế hệ trước và có phần cuống ngắn hơn. Và mặc dù là thiết kế semi-in-ear nhưng chất lượng âm thanh của nó thực sự rất đáng kinh ngạc. Apple đã tuỳ chỉnh lại driver dành riêng cho AirPods 3 để giúp nó có âm thanh tốt gần như Pro. Khi trải nghiệm, bạn sẽ cảm nhận được âm thanh rộng mở và rõ ràng, mặc dù âm trầm vẫn chưa đạt được chất lượng giống tai nghe in-ear nhưng thành thật mà nói nó cũng có thể coi là đỉnh điểm của tai nghe bán trong tai rồi.

tai nghe airpods 3

2. Âm thanh không gian tuyệt vời!

AirPods 3 sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển tích hợp trong tai nghe để theo dõi chuyển động đầu của người dùng, giúp nó điều chỉnh được trường âm thanh theo thời gian thực. Tính năng này thậm chí còn liên tục so sánh dữ liệu chuyển động từ đầu của bạn (khi đang đeo tai nghe) với dữ liệu trên thiết bị (iPhone, iPad, Macbook hoặc Apple TV).

Nếu đã sử dụng AirPods Pro hoặc AirPods Max thì chắc chắn bạn sẽ biết tính năng này tuyệt vời như thế nào, và việc nó xuất hiện trên AirPods 3 đã khiến sản phẩm năm nay tiến xa hơn nhiều so với thế hệ trước của nó.

3. AirPods 3 có thời lượng pin tốt nhất trong số tất cả tai nghe AirPods

Pin là cải tiến rất đáng khích lệ của AirPods 3, nó có thời gian sử dụng còn lâu hơn cả AirPods Pro. Mỗi bên tai nghe có thời gian sử dụng khoảng 6 giờ, của AirPods Pro chỉ là 4,5 giờ (đã tắt chống ồn) và của AirPods 2 là 5 giờ. Thêm vào đó, case sạc của AirPods 3 cũng có thêm 30 giờ sử dụng, hai mẫu kia chỉ có 24 giờ.

4. Đừng nhầm lẫn giữa sạc MagSafe và sạc nhanh

Cả AirPods 3 và AirPods Pro đều hỗ trợ sạc MagSafe. Nếu bạn đang có bộ sạc MagSafe thì đây là một sự tiện lợi, vì không cần phải đi dò điểm sạc như bình thường, đã có nam châm để chúng tự tìm đến nhau. Tuy nhiên, nó không mang lại bất kỳ lợi ích sạc nhanh nào nhé.

tai nghe airpods 3

Trong khi các mẫu điện thoại iPhone 12 và iPhone 13 sạc qua MagSafe sẽ nhanh hơn một chút so với sạc không dây Qi khác nhưng case sạc của AirPods 3 (và cả AirPods Pro) chỉ giới hạn tối đa dòng điện 5W bất kể sạc có dây hay không dây. Vì vậy, MagSafe có thể là tốt cho AirPods 3 theo một cách nào đó, nhưng thực sự nó không mang đến quá nhiều tác dụng.

5. Cảm biến phát hiện da hoàn toàn mới của AirPods 3 là công nghệ tương lai

AirPods 3 là tai nghe true wireless đầu tiên của Apple – hay đầu tiên nói chung – có cái mà Apple gọi là cảm biến ‘phát hiện da’, thay thế cho cảm biến quang học trên AirPods Pro và AirPods thường. Theo Apple, cảm biến mới này có thể phát hiện chính xác hơn tai nghe đang nằm trong tai hay nằm trên bàn, trong túi quần người dùng. Về mặt lý thuyết, nó rất tuyệt vời và tin rằng trong tương lai Apple sẽ áp dụng nó cho các mẫu tai nghe không dây thế hệ tiếp theo của họ. Tuy nhiên, đối với AirPods 3 thì tính năng này vẫn chưa thực sự tạo được điểm nhấn, nguyên nhân là do cảm biến quang học của Apple vốn dĩ cũng đã quá tốt rồi. Do đó rất khó để chỉ ra cảm biến mới ưu việt hơn cái cũ ở điểm nào.

6. Tai nghe AirPods 3 có thể dùng để tập thể thao

Tai nghe AirPods Pro giá trị hơn tất cả những thứ ra đời trước nó ở điểm: độ fit tốt hơn và khả năng chống nước, chống mồ hôi IPX4. Đó là những gì mà các fan của AirPods yêu cầu từ nhiều phiên bản và phải đến phiên bản Pro chúng mới thực sự được áp dụng, mặc dù thiết kế in-ear có thể không hợp khẩu vị nhiều người nhưng chí ít nó cũng mang lại những thay đổi tích cực về mặt âm thanh.

tai nghe airpods 3

Và với AirPods 3, thiết kế quen thuộc trở lại cùng chuẩn chống nước IPX4 chắc chắn mới là thứ mà nhiều fan Apple đang chờ đợi. Cộng thêm những cải tiến về ngoại hình so với trước, AirPods 3 một lần nữa mang đến trải nghiệm cảm giác đeo thoải mái trong nhiều giờ, dù có hoạt động thể thao như thế nào thì nó cũng rất khó rơi ra ngoài. Đó là điều đã được nhiều người dùng chứng minh trong thời gian qua.

7. Giá của AirPods 3 quá đắt

Như đã nói ở phần đầu, thì giá của AirPods 3 là khoảng 4,9 triệu đồng, nằm giữa AirPods 2 (4,1 triệu) và AirPods Pro (5,9 triệu). Thành thật mà nói mức giá của nó vẫn quá cao so với những gì mà nó được trang bị, trong khi đó nếu có thể chi nhiều hơn một chút thì người dùng sẽ có được bản Pro chất lượng âm thanh tốt hơn cùng khả năng khử ồn chủ động. Do đó, việc mua AirPods 3 lúc này có lẽ chỉ dành cho những fan cứng cựa của Apple muốn sưu tập cho đủ bộ, hoặc những người không thích thiết kế mới của AirPods Pro và cảm thấy AirPods 3 mới đích xác là ‘chân ái’.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!