7 điều cần làm từ bây giờ để có một chuyến du lịch 30/4 - 1/5 ý nghĩa cùng gia đình, bạn bè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được dự đoán sẽ kéo dài 4 ngày, vì vậy, rất nhiều người nhân dịp này để đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Vậy, phải làm thế nào để có được một chuyến du lịch ý nghĩa và vui vẻ cùng những người thân yêu?

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch 2-3 ngày, bạn không chỉ đơn giản là xách ba lô lên và đi, nếu muốn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất, hãy bắt đầu những bước sau đây.

Bạn sẽ đi du lịch một mình hay đi cùng ai?

Đầu tiên, hãy xác định việc bạn đi du lịch một mình hay đi cùng gia đình, bạn bè. Điều này khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc lên kế hoạch của bạn. Đi du lịch một mình cũng rất tốt, bạn sẽ linh hoạt trong việc thay đổi kế hoạch, nhẹ nhàng trong di chuyển, bạn lại có thể tự làm những việc mình thích mà không cần theo ý kiến của người khác. Tuy nhiên, nếu đi một mình, bạn sẽ phải tự chuẩn bị tất cả mọi thứ, ngoài ra, mọi khó khăn, bất trắc trên đường đi bạn cũng sẽ phải một mình đối đầu.

Nếu đi du lịch cùng gia đình, hoặc bạn bè, việc lên kế hoạch sẽ khác hơn rất nhiều bởi khi đã tham gia vào một tập thể, dù lớn dù nhỏ thì điều cần thiết là phải đồng nhất ý kiến.

Chi phí mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho chuyến đi của mình là bao nhiêu?

Bạn rất muốn một lần được đến Phú Quốc nhưng số tiền tiết kiệm của bạn lại chỉ đủ để đi Đà Nẵng thì đây là một câu chuyện mà bạn cần phải cân nhắc. Việc xem xét chi phí có thể trả cho chuyến đi rất quan trọng vì không phải ai cũng có thể thoải mái đi du lịch mà không cần nghĩ đến kinh phí.

Bạn sẽ đi du lịch ở đâu?

Sau khi xác định được khoản chi phí dự trù cho chuyến du lịch có lẽ bạn sẽ khá đau đầu về việc lựa chọn địa điểm du lịch. Ví dụ với chi phí khoảng 3 triệu đồng, bạn sẽ hàng tá lựa chọn khác nhau, nếu ở miền Bắc thì có thể là Tam Đảo, Vịnh Hạ Long, Cô Tô, Quan Lạn, Cát bà, Mộc Châu…

Hãy xem mình (và những người đồng hành) thích đi những nơi đâu rồi họp bàn và ra quyết định cuối cùng. Bước này chắc cũng sẽ tốn vài ngày hoặc cả tuần đấy, tốt nhất là hãy quyết định càng sớm, như thế việc chuẩn bị của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Đi bằng phương tiện gì?

Bạn có thể lựa chọn 3 phương tiện cho mình: xe máy, ô tô hoặc máy bay. Tùy địa điểm mà bạn có thể đi bằng phương tiện thích hợp. Hãy nghĩ đến tất cả những người trong nhóm, thực ra nếu mua vé máy bay từ sớm thì giá cũng sẽ không đắt hơn đi ô tô là bao nhưng phải đảm bảo là mọi người đều đi được máy bay.

Ngoài ra nếu thích trải nghiệm những con đường phượt thì hãy đi xe máy. Tuy vậy, việc đi xe máy khá nguy hiểm và đòi hỏi phải có “xế” giỏi, nên hãy cân nhắc nhé.

Đặt vé máy bay càng sớm càng tốt/ Đặt tour du lịch

Sau khi đã có thời gian, địa điểm rồi thì việc bạn cần làm đó là đặt vé máy bay cho mọi người càng sớm càng tốt vì 30/4 – 1/5 sẽ có rất nhiều người đi du lịch, không đặt sớm thì sẽ hết chỗ hoặc giá vé bị đẩy lên cao. Vé máy bay thì có thể lựa chọn của Vietnam Airlines, Jetstar hoặc Vietjet.

Nếu bạn quyết định đi tour thì việc đặt tour du lịch cũng rất quan trọng. Hãy lựa chọn công ty du lịch uy tín rồi book tour thích hợp.

Tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về nơi mình sẽ đi du lịch

Việc tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi du lịch là vô cùng quan trọng, nếu không biết gì về nơi mình sẽ đến bạn sẽ không trải nghiệm được hết những gì mà địa điểm du lịch đó có. Dù là đi theo tour hay đi tự túc thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước thông tin, có thể là từ sách báo, mạng internet hoặc từ những người đã từng đi rồi.

Chuẩn bị đồ đạc cho chuyến du lịch

Chuyến du lịch 2-3 ngày chắc cũng không cần quá nhiều đồ đạc, tuy nhiên, bạn cũng cần phải chuẩn bị nếu không đến gần ngày đi sẽ không nhớ cần mang những gì. Ví dụ đi biển thì đừng quên mũ nón, kem chống nắng, bikini, kính râm… Còn nếu đi về rừng núi thì đừng quên sắm một đôi giày leo núi hoặc thể thao thật bền.

Mang theo máy ảnh hay một đàn Ghita là điều bạn không nên quên trong chuyến du lịch này

Tất nhiên bạn không cần phải chuẩn bị ngay lập tức tất tần tật mọi thứ nhưng ghi lại những gì cần thiết là một ý rất hay. Bằng cách này bạn sẽ không bao giờ quên.

Cuối cùng, bạn chỉ cần rèn luyện sức khỏe và chờ đợi đến ngày lên đường mà thôi. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như thế này chắc chắn bạn sẽ có được những giây phút vô cùng vui vẻ cùng mọi người.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!