7 điều cần lưu ý khi chăm sóc bé yêu trong điều kiện thời tiết chuyển mùa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết chuyển mùa sẽ khiến cho bé yêu nhà bạn dễ mắc bệnh bởi có vô số những mầm bệnh và vi khuẩn tiếp xúc hàng ngày.

Sức đề kháng của trẻ con thực sự không được tốt như người lớn, bởi vậy mà càng trong lúc thời tiết chuyển mùa, chúng càng dễ nhiễm bệnh hơn. Dưới đây là một số điều mà mẹ cần lưu ý khi chăm sóc bé yêu khi thời tiết chuyển mùa.

Cho bé bú sữa mẹ

Có thể nói sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với các bé yêu, ngoài ra, sữa mẹ còn chứa kháng thể miễn dịch, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và các tế bào máu trắng. Việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp tăng sức đề kháng cho con, giảm thiểu nguy cơ mắc một số chứng bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng tai, dị ứng, tiêu chảy, viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng đường tiết niệu, và hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột.

Không chỉ dừng lại ở đó, sữa mẹ còn giúp não bộ của bé phát triển hơn, giúp bé chống lại được bệnh tiểu đường, bệnh viêm đại tràng, và một số bệnh ung thư khi trẻ lớn lên. Tốt nhất, mẹ hãy cho bé bú sữa mẹ trong một năm đầu để bé có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Nếu trẻ đã biết ăn dặm hoặc ăn cơm thì hãy bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Chỉ có ăn uống đủ chất thì trẻ mới có sức khỏe chống lại những tác nhân có hại do thời tiết chuyển mùa mang đến. Mẹ hãy bổ sung vào thực đơn của bé các loại rau củ và hoa quả đặc biệt là cà rốt, các loại hạt họ đỗ, cam và dâu tây bởi đây đều là những thực phẩm chứa đựng những dưỡng chất thực vật có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch như vitamin C và carotenoids. Ngoài ra mẹ cũng đường quên cho trẻ uống sữa hoặc ăn những thực phẩm từ sữa.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ quan trọng đối với người lớn mà còn vô cùng cần thiết đối với trẻ nhỏ. Nếu bé nhà bạn được ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ bớt nhạy cảm hơn, tránh được nhiều nguy cơ mắc bệnh do tế bào miễn dịch bị suy giảm.

Trẻ sơ sinh có thể ngủ tới 18-20 giờ một ngày. Trẻ mới biết đi cần 12-13 giờ, và trẻ mẫu giáo cần khoảng 10 giờ. Không chỉ chú ý về thời gian, các mẹ cũng hãy tạo một không gian thật yên tĩnh khi bé ngủ để giấc ngủ được sâu hơn.

Cho bé tập luyện thể dục mỗi ngày

Bé dù còn nhỏ hay đã lớn cũng cần được tập thể dục mỗi ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng số lượng các tế bào miễn dịch cho cơ thể. Hiện nay, bởi cha mẹ thường xuyên bận rộn nên việc cho trẻ tiếp xúc với điện thoại và máy tính bảng cũng là điều khá bình thường. Tuy nhiên, bố mẹ không nên lơ là việc cho trẻ tập luyện thể dục mỗi ngày.

Đối với những trẻ còn bé, bố mẹ có thể mua các đồ chơi giúp bé tăng cường khả năng vận động. Còn với bé lớn hơn thì bạn có thể rủ con cùng chơi một số môn thể thao như đá bóng, đi xe đạp hoặc đánh cầu lông. Nhờ có các hoạt động thể chất mà bé sẽ dễ dàng chống chọi được với những lúc thời tiết khắc nghiệt.

Tránh cho bé tiếp xúc với khói thuốc lá

Những người hút thuốc lá chưa hẳn đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng như những người hít phải khỏi thuốc. Bạn có biết rằng khói thuốc lá chứa hơn 4000 chất độc mà hầu hết trong số đó có thể gây kích ứng hoặc tiêu diệt các tế bào trong cơ thể. Bởi vậy, với sức đề kháng còn non yếu, trẻ em sẽ càng nhạy cảm bởi tác hại của khói thuốc.

Bởi vậy, nếu muốn con luôn khỏe mạnh, bố mẹ hãy giúp con tránh xa khỏi khói thuốc lá.

Vệ sinh bàn tay sạch sẽ

Bàn tay sạch sẽ là chìa khóa giúp con bạn có thể khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày bé hiếu động nên tiếp xúc với hàng nghìn vi khuẩn, bởi vậy, hãy hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên với xà phòng để làm sạch đôi bàn tay, đặc biệt là trước và sau mỗi bữa ăn.

Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh, mẹ nên định kỳ vệ sinh đồ chơi cho trẻ để trẻ được tiếp xúc với đồ chơi sạch.

Không lạm dụng thuốc kháng sinh

Trẻ có thể bị ốm vào thời điểm giao mùa, tuy nhiên, đừng quá lo lắng mà vội vàng cho con uống thuốc kháng sinh luôn nhé! Nếu có thể, bạn nên dùng các biện pháp dân gian để giúp con nhanh khỏe hơn như hấp lá hẹ với mật ong hoặc đun rau diếp cá với nước vo gạo.

Việc lạm dụng thuốc kháng sinh chỉ làm giảm sức đề kháng của trẻ và hệ miễn dịch của trẻ sẽ non yếu hơn. Những lần ốm tiếp theo, trẻ sẽ phải dùng tới thuốc kháng sinh mới có thể khỏi được. Chính vì vậy, mẹ hãy để cơ thể trẻ tự chống chọi lại với một số loại vi khuẩn thông thường để tự tạo sức đề kháng nhé! Còn trong trường hợp cần thiết, đương nhiên vẫn phải đưa bé tới các cơ sở y tế.

Trên đây là một số những điều mà các mẹ cần lưu ý khi chăm sóc trẻ trong thời điểm thời tiết giao mùa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!