7 khu phố mua sắm nhộn nhịp của Thái Lan dành cho khách du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong các thủ đô của Đông Nam Á, Bang Kok luôn là địa điểm nổi tiếng về sự sầm uất cũng như hiện đại. Có thể nói thủ đô của Thái Lan luôn là một thiên đường cho các tín đồ mua sắm từ trong và ngoài nước.

Khao San Road

Khao San Roadlà một trong những đường phố nổi tiếng nhất Đông Nam Á, đây còn được gọi là khu tây ba lô, bởi có rất nhiều người đến đây tham quan, cũng như phố cổ hay phía bờ hồ của Việt Nam vậy. Bởi vậy, ở đây có rất nhiều nhà nghỉ giá rẻ và các quầy bar để phục vụ khách du lịch.

Nếu ban đêm, Khao San nhộn nhịp ánh đèn thì ban ngày, Khao San trở thành đường phố ăn uống tấp nập với các xe mì và nhộn nhịp xe tuk tuk. Ở đây bạn có thể tìm thấy các loại vali, DVD nhái, trang sức bạc Thái, đồ thủ công dân tộc, và nếm thử các loại côn trùng rán.

Siam Square

Địa chỉ: 991/1 Th Phra Ram I, Siam Sq

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Từ ngày khai trương vào cuối năm 2005 đến nay, Siam Paragon – niềm tự hào Bangkok là khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000m²), gian hàng shopping to nhất (2.000m²) Thái Lan.

Siam Paragon hội tụ vô số các thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace… Với hơn 40 nhãn hiệu thời trang quốc tế và trong nước, các nhãn hiệu đồng hồ và kim hoàn nổi tiếng, các bể nuôi cá khổng lồ, khu phức hợp 5 tầng này đã nhanh chóng trở thành trung tâm mua sắm chính của thành phố. Ngoài ra trung tâm còn có nhà hát Siam Opera 1.600 ghế.

Ở Siam Paragon, bạn không những có thể tìm thấy những thương hiệu cao cấp như Prada hay Armani mà còn có thể tìm được các mặt hàng với giá bình dân khi ghé thăm Siam Square ngay gần đó. Đây là tổ hợp các dãy phố với rất nhiều cửa hàng giá cả phải chăng, đủ loại giày dép, túi xách, phụ kiện, cửa hàng làm móng, quán cà phê, kể cả cửa hàng may đồ jeans cho nam. Nhiều cửa hàng nhỏ ở đây không có chỗ thay đồ, vì vậy bạn đừng ngạc nhiên nếu chị em phụ nữ có thể mặc sẵn đồ bikini bên trong để có thể thử đồ nếu cần.

Pahurat

Pahurat còn được gọi là “Little India” (Tiểu Ấn). Nếu đi taxi, bạn chỉ cần nói tên, tài xế sẽ đưa bạn đến tận nơi bởi đây là khi vô cùng nổi tiếng. Còn nếu bạn đi bộ, bạn có thể tìm đến đường Yaowarat ở Chinatown, đi đến cuối đường rồi rẽ trái, Pahurat ở ngay trước mặt bạn.

Bạn sẽ thấy các biển hiệu tiếng Trung được thay bằng tiếng Hindi. Pahurat tràn ngập các cửa hàng bán đồ ăn, khăn quàng, trang phục Ấn Độ… với mùi vị, âm thanh làm bạn có cảm giác như đang ở Mumbai. Tuy nhiên, Pahurat không phải nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn đường phố.Vì vậy, bạn có thể tham khảo các con phố khác nếu muốn ăn vặt tại Thái Lan.

Chak Phet Road và chợ hoa Pak Khlong Talad

Nếu bạn yêu thích hoa thì đây là địa điểm dành cho bạn. Thái Lan nổi tiếng với hơn 30.000 loài hoa lan và ở chợ hoa này bạn sẽ tìm thấy đủ những loại hoa mình muốn, có những loài hoa bạn chưa bao giờ thấy trong đời.

Từ Pahurat, bạn có thể đi bộ đến chợ hoa để có dịp chiêm ngưỡng cả chục ngàn, từ những loại lan quý hiếm đến cẩm chướng, tre trúc, hoa súng, hay những bông hồng tươi rói mới cắt được cuốn trong giấy báo.

Thời điểm lý tưởng nhất đến thăm chợ hoa là vào sáng sớm, khi những người thợ tất bận chuẩn bị hoa trang trí cho các bàn thờ trong chùa, nhà hàng, đám cưới, sảnh khách sạn, kể cả những dây hoa xinh xinh treo trong taxi để lấy may. Bạn có thể ăn sáng với món dumpling hoặc bánh bao. Khu chợ đầy màu sắc này là điểm đến yêu thích của nhiều nhà nhiếp ảnh.

Sukhumvit 63 / Ekkamai Soi

Nếu bạn yêu thích thời trang cổ điển thì khu vực này là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm đôi giày cao gót, bốt, giày leo núi, giày buộc dây đế thấp… dù bạn là nam hay nữ. Sau khi đã mua được những đôi giày vừa ý, bạn có thể ghé cửa hàng đồ cũ Was Were Will mua những chiếc áo sơ mi, cà vạt, phụ kiện nhỏ xinh, hoặc cửa hàng Penney on Her Vintage mua đồ thời trang của những năm 1980.

Sau khi mua sắm, các bạn có thể dạo thăm khu phố này và ăn thử món sushi, bia Asahi và các món salad tươi tại nhà hàng Ebisu Sushi.

Chatuchak Weekend Market

Địa chỉ: Thanon Kamphaeng Phet 3

Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 (Thứ 7 và Chủ Nhật)

Là chợ lớn nhất của thế giới. Nó rộng tới 1,13 km² và có thể sắp xếp 15.000 quầy, đón khoảng từ 200.000 đến 300.000 lượt khách mỗi ngày.

Chợ Chatuchak kề bên ga tàu điện ngầm Kamphaengphet của Bangkok, mất khoảng 5 phút đi bộ từ ga Mo Chit và công viên Chatuchak. Chợ cuối tuần Chatuchak nhóm vào thứ Bảy và Chủ Nhật là một điểm thương mại chính nơi bạn có thể mua từ quần áo cho đến các loại kiểng vào chậu và mọi thứ hàng hoá khác – một thiên đường cho những ai thích ngắm hàng và người săn hàng giá rẻ, khuyến mãi.

Ngoài quần áo hay những thứ hàng hóa kể trên, chợ cuối tuần Chatuchak còn bán các loại hàng đồ gỗ và trang trí nội thất. Đây là điểm hẹn của những người không chuyên yêu thích nghệ thuật và các nghệ sĩ. Các bạn có quyền ngắm thoải mái, mặc cả cũng tùy ý, người bán vẫn luôn giữ thái độ thân thiện. Đi chợ và về nhà dễ dàng và nhanh chóng vì khu này có tàu điện trên không. Lưu ý là chợ đóng cửa vào lúc 5h chiều.

Pratumam-Phetchanburi

Địa chỉ: cnr Th Petchaburi & Th Ratchaprarop

Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

Nét nổi bật nhất của quận này là khu chợ Pratunam, một trong những trung tâm lớn nhất ở Bangkok bán quần áo may sẵn.

Trung tâm khu vực Pratunam là Pratunam market, mặt hàng chủ yếu là quần áo và giày dép giá rẻ. Một tín đồ mua sắm hàng giá rẻ sẽ mất nhiều ngày tại đây vì các món hời có thể tìm thấy tại bất cứ cửa hàng nào của chợ Pratunam. Hãy chú ý xem và hỏi người bán hàng xem đồ được sản xuất ở đâu vì trong chợ sẽ có cả đồ Trung Quốc và Thái lan. Thường các món đồ sản xuất tại Thái lan sẽ có chữ Thái lan trên sản phẩm.

Gần chợ Pratunam, cách 10 phút đi bộ là hai tòa Platinum Fashion Mall, tập trung hàng thời trang. Tại trung tâm mua sắm cấp trung này, bạn chắc chắn sẽ tìm được món hàng giá rẻ. Nếu bạn muốn mua phần mềm, đĩa CD hay hàng công nghệ thông tin, hãy ghé thăm Pantip Plaza, gần với Platinum Fashion Mall.

KINH NGHIỆM MUA SẮM

– Trả giá khi mua sắm

Hầu hết chúng ta đều phải trả giả khi mua hàng ở Thái Lan, hay hầu hecác bạn cứ tự nhiên trả thật sát vào để chắc mình mua với giá tốt nhất. Người Thái bán hàng rất thoải mái và thân thiện, nếu không thể bán với giá mà bạn trả thì họ vẫn vui vẻ :).

– Hoàn thuế giá trị gia tăng VAT

Khách du lịch đến Thái Lan nay có thể được hoàn thuế VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số có thể gộp từ nhiều lần mua hàng trong một ngày). Các bạn nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thuế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, trung tâm thương mại, các bạn cần lấy biên nhận đến quầy VAT định sẳn để tính hoàn thuế. Lưu ý là biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng.

.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!