8 điều tuyệt đối không nên làm khi đi du lịch Thái Lan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
90% dân số Thái Lan theo đạo Phật, bởi vậy nơi đây rất chú trọng các quy tắc lễ nghi. Nếu bạn có ý định đến thăm đất nước Chùa Vàng, tốt nhất bạn hãy học một số quy tắc của người dân Thái Lan.

Không chạm vào cơ thể nhà sư

Một điều khá đặc biệt ở Thái Lan đó là hơn 90% (khoảng 95%) dân số Thái Lan theo đạo Phật. Mỗi người đàn ông phải trải qua hai lần đi tu trong suốt quãng đời của mình. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn ra đường và gặp toàn hòa thượng. Tuy nhiên, khi gặp nhà sư, bạn cần phải chú ý những điều sau để không “mạo phạm” và có một chuyến du lịch an toàn và ý nghĩa tại đất nước Chùa Vàng.

– Vào ngày trời nắng, nếu bạn phải đi qua trước mặt hòa thượng thì phải tránh giẫm lên bóng của họ. Theo giáo lý của đạo Phật, cái bóng của hòa thượng cũng chính là bản thân vị đó. Bước qua bóng cũng chính là giẫm lên thân thể của họ. Đây là hành vi thể hiện sự bất kính, du khách nên tránh.

– Tuyệt đối không được chạm vào cơ thể của các vị hòa thượng. Đặc biệt, nếu bạn là phụ nữ, bạn không được phép đưa bất kỳ cái gì cho các nhà sư. Nếu muốn đưa một thứ gì đó, phụ nữ cần phải đưa qua một người đàn ông, hoặc các nhà sư phải dùng khăn để cầm đồ vật. Việc động chạm vào cơ thể nhà sư được xem là mạo phạm, là không tôn trọng Phật, bởi vậy bạn nên tránh không làm như thế.

Không mặc quần áo ngắn khi vào thăm chùa

Ở Thái Lan có rất nhiều đền chùa bạn có thể tham quan, và chắc chắn khi đến đây bạn sẽ không thể bỏ qua chuyến du lịch đến các ngôi chùa nổi tiếng. Tuy nhiên, chùa là một nơi vô cùng linh thiêng nên về trang phục bạn cần phải nghiêm túc và để ý một chút.

Tuyệt đối không mặc quần áo ngắn, váy ngắn khi đến chùa. Ngoài ra, không được đi dép lê, ăn mặc thiếu nghiêm túc và có phần xoàng xĩnh.

Không sờ vào tượng Phật

Tượng Phật chính là hiện thân của Phật, bởi vậy, bạn cũng cần phải thể hiện sự tôn kính đối với những ngôi tượng. Không được sờ vào tượng Phật, không được leo trèo lên bệ ngồi của tượng Phật.

Việc mà bạn cần làm khi thấy các tượng Phật chính là thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối. Nếu bạn muốn mua tượng Phật về làm vật lưu niệm bạn không được để tượng chung với túi đựng quần áo, hành vi này được xem là xúc phạm nghiêm trọng tới sự tôn nghiêm của Đạo Phật.

Không được bất kính với Hoàng gia

Thái Lan theo chế độ quân chủ lập hiến, hầu hết người Thái đều tôn sùng vua và hoàng hậu. Nhiều gia đình treo ảnh đức vua ở nhà.

Hoàng gia Thái Lan rất được người dân tôn trọng và kính mến, bởi vậy, những hành động xúc phạm Hoàng gia Thái Lan sẽ bị người dân nơi đây xem là phạm pháp. Nếu bạn có những hành động như đùa cợt hay chế giễu vua và các thành viên hoàng tộc, bạn sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng.

Một số điều không nên làm khi vào nhà dân

Người Thái coi chân là bộ phận bẩn và thấp kém nhất, do đó không nên chĩa chân về phía người khác hay vào đền chùa. Hãy thận trọng khi ngồi vắt chân, vì bạn có thế sẽ vô tình hướng bàn chân về người khác.

Phong tục của người Thái Lan khá lạ so với Việt Nam. Người Thái quan niệm rằng, ngưỡng cửa nhà là nơi thần linh trú ngụ vì vậy bạn nên tránh giẫm lên đó và bỏ giày dép trước khi bước vào nhà hay vào chùa. Nếu chủ nhân ngồi dưới nền đất, khách cũng nên làm theo như vậy. Khi ngồi, bạn không được vắt chéo chân chữ ngũ hay làm lộ lòng bàn chân ra ngoài.
Nếu muốn tặng quà cho người Thái, bạn không nên tặng thuốc lá vì hại cho sức khỏe. Món quá phải được gói bọc cẩn thận. Khi trao quà, bạn dùng tay phải để đưa quà cho họ, không được dùng tay trái. Nếu người Thái tặng cho bạn quà, bạn nên chắp tay hướng vào họ thể hiện lòng cảm ơn trước khi nhận. Nếu đối phương không chủ động yêu cầu bạn mở quà, bạn cũng không nên mở trước mặt họ.

Không chạm vào đầu người khác

Trong khi chân bị xem là bộ phận bẩn và thấp kém nhất trong cơ thể thì, người Thái cho ràng đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người. Do đó bạn không nên sờ hoặc vuốt ve đầu trẻ em. Vỗ vai, vỗ lưng người khác cũng là những cử chỉ xúc phạm.

Ngoài ra, có một điều bạn cũng cần lưu ý là người Thái Lan tuyệt đối không dùng bút đỏ để ký tên. Theo tập tục, bút đỏ dùng để ghi tên người đã mất trên nắp quan tài.

Không cởi trần ở nơi công cộng

Ở Thái việc cởi trần nơi công cộng được xem là hành động phạm pháp, có thể bị cánh sát phạt tiền trong trường hợp trên người không mặc gì. Vì vậy, khi du lịch Thái Lan thời tiết có nóng quá các bạn chú ý không nên cởi áo nơi công cộng.

Không dùng tay trái đưa đồ cho người khác

Người Thái Lan có thói quen chắp hai tay trước ngực khi chào, vì vậy bạn không cần phải bắt tay chào hỏi hoặc chào tạm biệt. Họ cũng cho rằng tay phải là cao quý, tay trái không trong sạch cho nên khi tặng vật kỉ niệm cho người khác, người Thái Lan đều dùng tay phải để biểu thị sự tôn trọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh giá tour du lịch Thái Lan giá rẻ hè 2015

So sánh giá tour du lịch Thái Lan giá rẻ hè 2015

Thái Lan hiện là đất nước được rất nhiều người Việt Nam tìm đến như một địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của mình. Cùng so sánh giá tour du lịch Thái Lan giá rẻ hè 2015 của một số công ty du lịch uy tín tại Việt Nam.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!