7 loại ống kính máy ảnh thông dụng hiện nay và cách phân biệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cầm chiếc máy ảnh có gắn ống kính trên tay, bạn có bao giờ thắc mắc là loại lens này là loại lens gì? Nếu bạn chưa biết thì đừng lo lắng, sau đây Websosanh.vn giới thiệu các loại ống kính máy ảnh phổ biến, thông dụng nhất hiện nay.

1.  Ống kính máy ảnh góc rộng

Bạn là người yêu thích du lịch, thích khám phá cảnh đẹp đó đây? Bạn bị choáng ngợp với các cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng và tiếc là chiếc điện thoại di động của bạn không thể bắt lấy không gian rộng lớn đó vào trong khung hình. Điều bạn cần lúc này chính là một chiếc máy ảnh với ống kính rộng. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên mua sản phẩm có chiếc lens góc rộng của Canon,… các thiết bị đều là sản phẩm của những ông hoàng  thuộc top hàng đầu trong lĩnh vực điện tử kỹ thuật số tốt nhất hiện nay.

Thường thì các loại ống kính góc rộng tiêu cự của nó dưới 20mm. Nhưng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, có một số loại ống kính đạt tiêu cự chỉ với 8mm, loại ống kính này thích hợp cho việc chụp ảnh phong cảnh, nếu dùng loại máy này để chụp ảnh tập thể thì các bạn có thể bắt chọn khoảnh khắc cả nhóm bên nhau, đó sẽ là bức ảnh lưu trữ khoảnh khắc tuyệt vời nhất các bạn bên nhau.

2. Ống kính zoom tiêu chuẩn

Thông số ống kính máy ảnh của ống kính zoom tiêu chuẩn thường có phạm vi zoom của nó từ 28mm đến 90mm, loại ống kính này phù hợp cho những bạn mới bắt đầu sử dụng máy ảnh.

Lời khuyên cho bạn nếu muốn trở thành những người dùng máy ảnh chuyên nghiệp nên dùng loại ống kính này. Bởi ống kính zoom tiêu chuẩn có dải tiêu cự linh hoạt, bạn có thể chụp từ những bức hình chân dung tới những bức hình có khung rộng hơn. Thiết bị khá là tiện lợi cho sự trải nghiệm mới mẻ của những người mới bắt đầu sử dụng.

Các loại ống kính máy ảnh zoom tiêu chuẩn Các loại ống kính máy ảnh zoom tiêu chuẩn

3. Ống kính tele

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng tại sao lại có những shoot hình của những động vật hoang dã, chúa tể rừng xanh: sư tử, hổ, báo,… lại luôn luôn sắc nét trong từng chi tiết, cử động. Phải chăng để có được những bức ảnh đẹp đó người ta phải mạo hiểm cả tính mạng mình? Bật mí là với các loại ống kính máy ảnh tele bạn có thể bắt lấy những bức ảnh cực sống động dù ở cự ly xa với vật thể, bởi dải tiêu cự của loại ống tele này từ 100mm đến 1000mm.

Loại ống kính này với khả năng làm nổi bật chủ thể. Nó tập trung vào đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Loại ống kính này bạn có thể sử dụng của thương hiệu kỹ thuật số Canon, bởi mức giá hợp lý và chất lượng sản phẩm tốt.

Ống kính telEỐng kính tele

4. Ống kính Macro   

Ống kính tele với khả năng chụp ảnh ở khoảng cách khá xa. Thì ống kính macro lại có khả năng lấy nét gần nhất với cự ly có thể 50mm. Thiết kế đặc biệt của ống kính macro cho hình ảnh sắc nét ở cự ly cực gần, kích thước của vật thể trong thực tế và trên bề mặt phim có tỷ lệ 1:1.

Ống kính macro thường được sử dụng cho những bức hình chụp những vật thể nhỏ. Nếu bạn có chụp hình để phục vụ mục đích nghiên cứu với những vật thể nhỏ bé thì đây sẽ là một lựa chọn cần thiết đối với bạn.

Thường lens máy ảnh này có tiêu cự 35mm, 50mm hoặc 60mm. Tạo khả năng chụp gần một cách hiệu quả.

Ống kính Macro có tiêu cự gầnỐng kính Macro có tiêu cự gần

5. Ống kính Mắt cá

Ống kính mắt cá là gì? Tại sao nó được gọi là ống kính mắt cá? Bởi vì những hình ảnh được chụp bởi ống kính này trông giống như mắt cá vậy, loại này góc chụp rất rộng. Do có khả năng chụp với góc nhìn 180 độ nên hình ảnh thường bị méo lệch ở các phần rìa. Loại máy ảnh này thì thường được ít người lựa chọn sử dụng bởi hình ảnh tạo ra thường càng xa tâm càng bị bẻ cong đi không còn như hình dáng ban đầu nữa.

6. Ống kính Tilt-Shift    

Cấu tạo ống kính máy ảnh Tilt-shift này được kết hợp giữa hai từ: Tilt nghĩa là quay nghiêng ống kính máy ảnh, shift là dịch chuyển ống kính song song với mặt phẳng của ảnh.

Ở những nơi có vật thể cao to, bạn thường khó có thể chụp được những bức hình nguyên vẹn và rõ nét. Từ đó, đã phát triển ra một loại ống kính tilt-shift này để làm cho các chủ thể bên trong bức ảnh được thu nhỏ lại như chụp ảnh mô hình, đồ chơi.

Đối với lens ống kính tilt-shift cho phép máy ảnh giữ tư thế đứng thẳng song song với vật thể và di chuyển các vòng kính phía trước để thu trọn bộ vật thể vào khung hình. Thao tác được thực hiện như sau: Phần trước của ống kính trượt lên để gom phần trên đỉnh của vật thể vào khung hình mà không cần chỉnh máy lên trên. Chỉ cần một thao tác nhỏ bạn đã có thể nắm bắt được trọn bộ vật thể dù nó có cao đến đâu cũng có thể nằm trọn vào khung hình.

7. Teleconverters

Teleconverters được xem là loại ống kính quang học có sử dụng bộ thấu kính gắn liền với thân máy. Ống kính này giúp cho máy ảnh có thể gia tăng tiêu cự và khoảng cách chụp ảnh. Với ống kính phiên bản 2x cho phép bạn có thể chuyển đổi ống kính từ 200mm thành 400mm.

Dòng sản phẩm này cho phép bạn có thể mở rộng phạm vi ống kính tê-lê của bạn giúp khả năng chụp ảnh được tối ưu nhất. Một điểm hạn chế của dòng sản phẩm này là khẩu độ tối đa của ống kính bị giảm xuống. Và bạn có thể khắc phục nó bằng cách cài đặt tốc độ chụp ở mức chậm hơn hoặc cài đặt ISO ở mức cao hơn.

Ống kính Teleconverter cho khả năng chụp tối ưu Ống kính Teleconverter cho khả năng chụp tối ưu

Để có được những bức hình đẹp bạn nên lựa chọn loại ống kính phù hợp với nơi bạn sẽ thực hiện khung hình đó. Có thể nói, bài viết trên đã giúp bạn cách lựa chọn để quyết định sắm các loại ống kính máy ảnh chất lượng đến từ thương hiệu uy tín.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 ống kính góc rộng tốt nhất cho máy ảnh Canon

3 ống kính góc rộng tốt nhất cho máy ảnh Canon

Ống kính máy ảnh quyết định khá nhiều đến chất lượng hình ảnh, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia chụp phong cảnh, đám cưới thì ống kính góc rộng là rất cần thiết. Dưới đây là 3 loại ống kính góc rộng tốt nhất cho máy ảnh Canon.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!