7 lý do tại sao bạn nên mua máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là máy ảnh không gương lật full-frame thế hệ thứ hai của Canon , EOS R6 đã được những người đam mê nhiếp ảnh ưa chuộng kể từ khi ra mắt và đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh số máy ảnh trên các nền tảng thương mại điện tử lớn.

Là máy ảnh không gương lật full-frame thế hệ thứ hai của Canon , EOS R6 đã được những người đam mê nhiếp ảnh ưa chuộng kể từ khi ra mắt và đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh số máy ảnh trên các nền tảng thương mại điện tử lớn. Vậy tại sao chiếc máy ảnh này lại được ưa chuộng đến vậy? Hôm nay chúng tôi sẽ đưa các bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về chiếc máy ảnh mirrorless full-frame này.

Bộ cảm biến và bộ xử lý hàng đầu mang lại hiệu suất chất lượng cao

Canon EOS R6 được trang bị cảm biến hình ảnh CMOS 20,1 triệu điểm ảnh dựa trên máy ảnh hàng đầu Canon SLR EOS-1D X Mark II I. Mặc dù điểm ảnh hiệu dụng chỉ là 20 triệu điểm ảnh, nó cũng làm tăng diện tích của một điểm ảnh trong khi tránh được điểm ảnh hiệu quả. Sự giao thoa lẫn nhau giữa cả hai giúp cho hình ảnh trở nên tinh khiết hơn, đặc biệt là khả năng kiểm soát nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu và độ nhạy cao.

Thuật toán mạnh mẽ của bộ xử lý hình ảnh DIGIC X mới cũng có thể giảm nhiễu độ nhạy cao một cách hiệu quả. Độ nhạy thường được sử dụng của EOS R6 lên đến ISO 102400 (mở rộng lên đến ISO 204800), điều này cũng khẳng định khả năng kiểm soát nhiễu tuyệt vời của R6.

Ngoài khả năng kiểm soát nhiễu tuyệt vời, CMOS full-frame 20,1 triệu điểm ảnh cũng có thể mang lại cho chúng ta những chi tiết hình ảnh tốt, và khả năng tái tạo màu sắc cao và tuyệt vời cũng là những gì EOS R6 giỏi.

Cảm biến kích thước lớn của EOS R6 và bộ xử lý DIGIC X cũng mang lại hiệu suất vĩ độ tốt cho EOS R6. Trong trường hợp chụp tỷ lệ ánh sáng cao, nó cũng có thể tính đến chi tiết và màu sắc của các phần sáng và tối của bức ảnh.

Chúng tôi đã thấy rằng ngay cả khi ảnh bốn tốc độ bị thiếu sáng nghiêm trọng, sau khi điều chỉnh tệp định dạng RAW, bạn vẫn có thể có được một bức ảnh với các chi tiết và màu sắc tối tuyệt vời. EOS R6 với dung sai cao cung cấp nhiều khả năng chụp hơn, giúp các nhiếp ảnh gia hoàn toàn tự tin.

Lấy nét tốc độ cao dễ dàng khóa đối tượng

Công nghệ CMOS AF lõi kép full-pixel là máy ảnh tốt nhất của Canon, có thể mang lại cho người dùng trải nghiệm lấy nét nhanh và chính xác. EOS R6 đã nâng hiệu suất lấy nét lên một tầm cao mới. Công nghệ CMOS AF lõi kép đầy đủ pixel đã được nâng cấp lên thế hệ thứ hai, có thể bao phủ 100% diện tích hình ảnh và cũng hỗ trợ phát hiện mắt người và phát hiện động vật.

Điều đáng nói là máy ảnh không gương lật full-frame này hiện là máy ảnh duy nhất trong ngành (máy ảnh còn lại là EOS R5) hỗ trợ lấy nét và phát hiện mắt chim, đồng thời nó được trang bị khả năng chụp liên tục siêu nhanh 20 khung hình / giây. Nó rất dễ dàng có hàm lượng cao về chủ đề nhiếp ảnh. Người dùng phải nhấn nút chụp và để máy ảnh lấy nét.

Canon EOS R6 cũng hỗ trợ lấy nét tự động ở -6,5EV, có thể mang lại trải nghiệm lấy nét chính xác ngay cả trong điều kiện tối mà mắt thường không còn nhìn thấy. Khi quay video, công nghệ CMOS AF II lõi kép đầy đủ pixel cũng có thể mang lại trải nghiệm lấy nét nhanh và mượt mà tương tự cho EOS R6.

Chụp liên tục 20 khung hình / giây để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời

Khả năng lấy nét mạnh và chụp liên tục tốc độ cao giúp bạn dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc dù chỉ thoáng qua. EOS R6 có tốc độ chụp liên tục tối đa khoảng 12 khung hình / giây khi sử dụng màn trập cơ học và EOS R6 có tuổi thọ màn trập lên đến 300.000 lần. Khi sử dụng màn trập điện tử, có thể đạt được tốc độ chụp liên tục 20 khung hình / giây. Số lượng ảnh JPEG chụp liên tục tối đa / có thể lên đến hơn 1000, ngay cả khi chụp ảnh định dạng RAW có thể lên tới hơn 160. Hiệu suất chụp liên tục của máy ảnh này đủ để giúp bạn dễ dàng xử lý các đối tượng chuyển động tốc độ cao, dễ dàng ghi lại khoảnh khắc và tuyệt vời.

Hệ thống chống rung siêu tốc bù 8 tốc độ

EOS R6 được trang bị hệ thống chống rung năm trục trên thân máy ảnh. Ngay cả ống kính không có chức năng chống rung cũng có thể sử dụng hệ thống chống rung máy ảnh để chụp ổn định. Khi kết hợp với ống kính RF có chức năng chống rung quang học IS, chống rung ống kính và chống rung cơ thể có thể được điều khiển phối hợp để đạt được mức bù chống rung 8 tốc độ cao nhất trong ngành. Trong khi quay video, ngoài công việc của hệ thống chống rung kép, IS điện tử video cũng có thể được sử dụng để cải thiện hơn nữa độ ổn định của quay video động.

Hệ thống chống rung mạnh mẽ đảm bảo rằng máy ảnh EOS R6 cầm tay cũng có thể có được những hình ảnh rõ ràng và sắc nét khi chụp với tốc độ cửa trập thấp. Chức năng này rất thiết thực đối với các nhiếp ảnh gia, cho phép chúng tôi thoát khỏi gông cùm của chân máy và chụp được nhiều hơn miễn phí và thành công Tỷ lệ cũng cao hơn.

Quay video cũng chuyên nghiệp

EOS R6 có thể quay video 4K / 60P và Full HD / 100P, 120P với độ phân giải 3840 × 2160. R6 giới thiệu công nghệ xử lý hình ảnh được tích lũy trong hệ thống phim EOS, sử dụng thuật toán Debayer chất lượng cao để khử nhiễu, v.v., và tạo phim 4K UHD độ nét cao thông qua lấy mẫu 5.1K để đáp ứng nhu cầu sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp.

Công nghệ CMOS AF II lõi kép full-pixel mới có thể mang lại hiệu ứng AF mượt mà khi quay video, giúp tiêu điểm trong video ổn định và mềm mại hơn. Ngoài hệ thống chống rung quang học kép khi quay video, IS điện tử video cũng có thể được sử dụng để cải thiện hơn nữa độ ổn định của video.

Đường cong Canon Log gamma có thể ngăn chặn sự thiếu hụt các phần tối và tràn vùng sáng trong các cảnh có độ tương phản lớn. Một chút sắc độ có thể thu được các chi tiết hình ảnh phong phú, mang lại tính linh hoạt cao cho quá trình hậu sản xuất. Video EOS R6 sử dụng mã hóa HEVC, hỗ trợ ghi 10 bit trong máy ảnh với lấy mẫu màu 4: 2: 2 và đầu ra HDMI, đồng thời cũng có thể sử dụng tự động phơi sáng và tự động ISO ở chế độ thủ công.

Canon EOS R6 cũng cung cấp giắc cắm tai nghe và micrô ngoài 3,5 mm, cho phép tiếp nhận và giám sát âm thanh tốt hơn trong khi quay video. Hiệu suất quay video mạnh mẽ khiến EOS R6 không chỉ là một chiếc máy ảnh mà còn là một chiếc máy ảnh có các thuộc tính chuyên nghiệp. Có thể giúp người dùng biến tất cả các loại ý tưởng Vlog hay thay đổi thành hiện thực.

Xử lý tuyệt vời

Đối với máy ảnh, khả năng hoạt động của kính ngắm cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chụp bằng kính ngắm của người dùng. Các điểm ảnh hiệu dụng của EVF của Canon EOS R6 là khoảng 3,69 triệu điểm, có thể cung cấp hình ảnh xem thời gian thực tinh tế. Tốc độ khung hình hiển thị 120 khung hình / giây mang lại hiệu ứng hiển thị mượt mà hơn, hiệu suất hình ảnh chuyển động mượt mà hơn.

Giống như các máy ảnh Canon trước đây, EOS R6 cũng được trang bị màn hình 3 inch có thể đảo ngược, có thể cảm ứng, với độ chính xác hiển thị là 1,62 triệu điểm. Dù là chụp và đóng khung hay thao tác trên máy ảnh, việc lật màn hình cảm ứng sẽ giảm bớt khó khăn cho người dùng.

Hiệu suất mạnh mẽ nhưng giá cả rất phải chăng

Hiệu suất chất lượng cao do cảm biến full-frame 20,1 triệu pixel và bộ xử lý DIGIC X. mang lại. Công nghệ lấy nét lõi kép full-pixel thế hệ thứ hai giúp lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn, cho dù đó là chụp ảnh hay quay phim. Chụp liên tục tốc độ cao 20 khung hình / giây bạn có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của các cảnh thể thao. Hệ thống chống rung cơ thể có thể mang đến 8 mức bù chống rung và màn trập chậm cầm tay cũng có thể có tỷ lệ chụp thành công cao. Khả năng quay video 4K cho phép EOS R6 được sử dụng trong một máy, đây là một công cụ năng suất để quay video. Các điều khiển logic và rõ ràng đơn giản và dễ sử dụng giúp EOS R6 dễ sử dụng.

Canon EOS R6 là một mẫu máy ảnh chuyên nghiệp với hiệu suất mạnh mẽ và các chức năng toàn diện, có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng về mọi mặt. Nhưng giá của nó cũng phải bình dân cho lắm, chỉ body thôi cũng đã 57 triệu đồng rồi, phải nói là rất cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!