Đánh giá máy ảnh full-frame không gương lật Sony Alpha A7C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony A7C mới là sản phẩm của công ty đang cung cấp một hình thức mới của máy ảnh không gương lật full-frame, không chỉ dành cho các vlogger mà còn dành cho những ai muốn chụp ảnh và quay video chất lượng cao ở dạng di động

Khi nói đến máy ảnh full-frame chuyên nghiệp, Sony vẫn là một trong những hãng tốt nhất trên thị trường, cung cấp các mẫu máy ảnh khác nhau cho các nhiếp ảnh gia có sở thích khác nhau. Cho dù bạn đang tìm kiếm một máy ảnh tốc độ cao có thể bắt kịp các đối tượng chuyển động nhanh, một máy ảnh có megapixel rất cao, một máy ảnh khác cho hiệu suất ánh sáng yếu tốt nhất hay một mẫu máy ảnh giá cả phải chăng phù hợp với nhiều người dùng, Sony đã có bạn bảo hiểm. Công ty cách đây vài tháng đã phát hành một chiếc máy ảnh full-frame giống với thiết kế của mẫu APS-C dòng A6000. Chúng tôi phải đánh giá chiếc máy ảnh không gương lật Sony Alpha A7C cũng mới ra mắt không lâu và đây là những suy nghĩ của chúng tôi về chiếc máy ảnh full-frame nhỏ gọn mới.

Thiết kế

Đã gần 7 năm kể từ khi Sony giới thiệu dòng máy ảnh full-frame A7 thế hệ đầu tiên của mình, và kể từ đó công ty đã tuân theo triết lý thiết kế màu đen và kiểu tàu điện ngầm tương tự trong tất cả các thế hệ của mình.

Sony ban đầu đã thiết kế A7C mới như một chiếc máy ảnh full-frame nhỏ gọn dành cho các vlogger. Bây giờ khi chúng ta nói nhỏ gọn, nó không phải là một chiếc máy ảnh có thể bỏ túi, mà nó nhỏ hơn và nhẹ hơn như thế nào so với tất cả các máy ảnh không gương lật full-frame khác mà Sony cung cấp.

Tất nhiên, có máy ảnh full-frame ống kính cố định Sony RX1 vẫn chưa nhận được một phiên bản mới. Thành thật mà nói, khi tôi giữ A7C bên cạnh chiếc máy ảnh A6000 cũ màu bạc tốt của mình, thoạt nhìn rất khó phân biệt.

Sony A7C chỉ nặng 509g nếu tính cả pin đi kèm. Ngược lại, máy ảnh Sony A7III nặng 650g. Máy ảnh mới có cấu trúc thân máy chống bụi và ẩm chắc chắn, trong đó hợp kim magiê có độ cứng cao được sử dụng ở mặt trên, mặt trước và mặt sau.

Phần trên của A7C không quá khác biệt so với hầu hết các máy ảnh không gương lật của Sony. Bạn nhận được nút xoay phơi sáng ở đầu bên phải của mặt trên của máy ảnh, cùng với nút xoay chế độ bên cạnh và nút quay video chuyên dụng nằm giữa nút xoay phơi sáng và nút nguồn / chụp.

Vị trí của nút quay video được đặt rất thuận tiện và dễ dàng tiếp cận bằng ngón trỏ. Các máy ảnh không gương lật Alpha cũ hơn có nút quay video được đặt ở mặt sau. Nút xoay điều khiển đặt ở mặt sau của máy ảnh. Có một hình móng ngựa ở giữa và như bạn có thể nhận thấy, không có đèn flash bật lên ở phía trên. Vì là máy ảnh “vlog” chuyên nghiệp, Sony biết rằng các nhà quay phim hoặc nhiếp ảnh gia sẽ phụ thuộc vào các mô-đun đèn flash bên ngoài để có hiệu suất tốt hơn.

 

 

 

Nhìn vào cạnh phải của thiết bị, Sony đã cải tiến các nắp đóng các cổng. Các nắp không treo lỏng lẻo như một số cấu trúc rẻ tiền khi mở ra như đã thấy trên các mô hình trước đó. Bạn nhận được cổng micrô ở trên cùng, tiếp theo là khe cắm thẻ SD duy nhất khi di chuyển xuống dưới, cùng với giắc cắm tai nghe ở phía dưới, cổng HMDI micro và cổng USB Type-C.

Khe cắm thẻ nhớ SD duy nhất hỗ trợ tối đa thẻ nhớ UHS-II. Thật kỳ lạ khi thấy một chiếc máy ảnh không gương lật full-frame của Sony có một khe cắm thẻ SD duy nhất. Nhưng chúng tôi không thực sự ngạc nhiên vì A7C về cơ bản là một máy ảnh dòng A6000 với cảm biến hình ảnh full-frame. Và cho đến nay, không có máy ảnh dòng A6000 nào có khe cắm thẻ nhớ kép SD.

Ở mặt sau của Sony A7C, bạn có bộ nút thông thường như phím chức năng, nút AF-On, nút xoay điều khiển và nút xóa và phát lại ở phía bên phải. Sony đã đặt nút menu ở giữa cạnh sau, ngay phía trên màn hình. Thành thật mà nói, nó không phải là một nơi tốt để có nút menu vì nó hơi khó tiếp cận bằng ngón tay của chúng tôi khi cần thiết.

Có kính ngắm điện tử XGA OLED 39 inch, cùng với bộ điều chỉnh diop nằm bên cạnh màn hình. Mặc dù kính ngắm nhỏ hơn hầu hết các dòng máy ảnh A7, nhưng kính ngắm điện tử đủ tốt để phục vụ mục đích nhưng không phải là tốt nhất xung quanh.

Màn hình

Và bây giờ là một trong những tính năng chính của Sony A7C. Đó là màn hình LCD TFT có thiết kế khớp nối thay vì màn hình lật thông thường. Sony đã lấy thiết kế này trực tiếp từ máy ảnh vlog Sony ZV1 nhỏ hơn và máy ảnh full-frame Sony A7SIII ấn tượng. Và thật hợp lý khi Sony sử dụng thiết kế màn hình khớp nối cho một máy ảnh vlog có cảm biến full-frame.

Màn hình có kích thước 2,95 inch và có độ phân giải màn hình 921.6000 chấm, cùng với các chức năng của màn hình cảm ứng như chạm để lấy nét, chạm để theo dõi đối tượng, chạm màn trập, v.v. Đối với các góc điều chỉnh. màn hình có thể xoay ngang lên đến 176 độ và có thể xoay dọc lên đến 270 độ. Thật không may, A7C không có hệ thống menu mới và được cải tiến như trên Sony A7SIII.

Nó chắc chắn là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các nhà quay phim và là một tính năng cần có cho các blogger video ngoài kia. Tuy nhiên, tôi đã nhận thấy rằng khi màn hình được đặt hướng về phía bạn từ phía trước trong khi bạn quay video về chính mình và nếu bạn đang sử dụng bất kỳ kết nối micrô hoặc tai nghe nào, các dây chắc chắn có thể cản trở bạn khi bạn nhìn thấy màn hình. Mặc dù Sony A7C được bán trên thị trường như một chiếc máy ảnh vlog, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chiếc máy ảnh này còn hơn thế nữa. Như tôi đã đề cập ở phần đầu của bài đánh giá, kích thước nhỏ gọn tuyệt đối của Sony A7C sẽ thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia muốn có một chiếc máy ảnh nhỏ hơn để dễ mang theo và di chuyển hơn. Chúng tôi cũng biết rõ thực tế là có nhiều chủ sở hữu máy ảnh Sony APS-C không muốn sử dụng chế độ full-frame vì tất cả các dòng máy ảnh mirrorless full-frame Sony A7 và A9 đều lớn hơn dòng Sony A6000. Việc phát hành Sony Alpha A7C mới chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều nhiếp ảnh gia.

Thông số kỹ thuật

Trung tâm của Sony A7C là cảm biến hình ảnh full-frame 24,2MP Exmor R BSI CMOS. Đó là cảm biến rất giống được sử dụng trên máy ảnh full-frame Sony A7III toàn diện của Sony, được ưa chuộng với giá cả phải chăng và hiệu suất ánh sáng yếu. Vì vậy, hiển nhiên là bạn sẽ có được hiệu suất hình ảnh tương tự như A7III. Cảm biến hình ảnh full-frame được hỗ trợ bởi bộ xử lý hình ảnh BIONZ X để giúp tạo ra hình ảnh có độ nhiễu thấp hơn, màu sắc tốt hơn và tông màu da chính xác. Cảm biến hình ảnh có khả năng thu thập nhiều ánh sáng hơn và dải động lên đến 15 stop.

Sony A7C có hiệu suất ISO dao động trong khoảng 100-51200 và khi ở chế độ mở rộng, nó dao động từ ISO 50 đến ISO 204800. ISO giống nhau đối với video, nhưng khi ở phạm vi mở rộng, máy ảnh chỉ cung cấp ISO tăng lên đến ISO 102400. Sony đề cập rằng A7C có khả năng cửa trập cơ học từ 1/4000 đến 30 giây và khả năng cửa trập điện tử từ 1/8000 đến 30 giây. Về video, tốc độ màn trập từ 1/4000 đến 1/4. Máy ảnh cũng cung cấp tính năng chụp ở chế độ im lặng. Và giống như tất cả các máy ảnh full-frame khác của Sony, A7C có tính năng ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến 5 trục để giảm hiện tượng nhòe và rung khi chụp ảnh. Tuy nhiên, nó không giúp ích nhiều khi quay video và bạn sẽ cần một gimbal để có video ổn định. Điều đó nói rằng, IBIS 5 trục cung cấp tới 5 điểm dừng bù.

Sony A7C có khả năng chụp liên tục lên đến 10 khung hình / giây. Trong một lần, Sony A7C có thể chụp tới 215 bức ảnh cho đến khi hết bộ nhớ đệm với tùy chọn hình ảnh lớn Extra Fine được chọn. Máy ảnh có thể chụp tối đa 115 tệp RAW hoặc lên đến 86 khung hình khi RAW và JPEG được chọn cho đến khi hết bộ nhớ cache. Rất may, A7C ghi trên thẻ SD ở tốc độ UHS-II cao nên bộ đệm có thể được xóa trong thời gian ngắn hơn. Ngược lại, các thân máy không gương lật APS-C của Sony luôn bị chỉ trích vì không hỗ trợ tốc độ gốc để tận dụng lợi thế của thẻ nhớ UHS-II. Sony cũng đã đưa vào hệ thống lấy nét tự động 4D FOCUS nổi tiếng của mình trên A7C, nơi cảm biến có tới 693 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm nhận diện tương phản. Các điểm AF bao phủ gần như 93% khung hình, đảm bảo rằng hình ảnh được lấy nét nhanh chóng với độ chính xác chính xác. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tận hưởng tính năng Lấy nét tự động theo mắt trong thời gian thực phổ biến cho cả đối tượng người và động vật. Các tính năng khác bao gồm Bluetooth 4.1 và WiFi.

 

Bạn sẽ có thể chụp ảnh 24MP khi chọn tỷ lệ khung hình 3: 2, cùng với các tùy chọn cho ảnh 10MP và 2.6MP. Và khi chọn tỷ lệ khung hình 16: 9, độ phân giải ảnh tối đa là 20MP. Máy ảnh này cũng cung cấp các hiệu ứng hình ảnh tương tự như máy ảnh đồ chơi, màu pop, cổ điển, màu một phần, đơn sắc, v.v. được thấy trên các máy ảnh Sony khác. A7C cũng có tính năng hỗ trợ các thông số cấu hình ảnh như mức độ đen, gamma, S-Log 2, S-Log 3, Black Gamma, Knee, chế độ màu, pha màu và hơn thế nữa. Video được quay ở định dạng XAVC S với MPEG-4 AVC và nén H.264. Có thể quay video 4K XVAC S ở 30p và 24p, cùng với video Full HD ở tốc độ chuyển động chậm 120p, 60p và 30p. Là một máy ảnh vlog, chúng tôi hy vọng rằng Sony A7C sẽ có tính năng quay 4K ở 60p.

Pin

Vì A7C là chiếc máy ảnh full-frame không gương lật có thể hoán đổi nhỏ nhất mà Sony cung cấp, công ty đã không hy sinh tuổi thọ pin của mình và đã bao gồm pin FZ100 phổ biến được sử dụng trên nhiều máy ảnh full-frame của Sony. Công ty đề cập rằng A7C có thể kéo dài tới 680 bức ảnh khi sử dụng kính ngắm và có thể kéo dài tới 740 bức ảnh khi sử dụng màn hình LCD, theo tiêu chuẩn CIPA. Bất chấp điều đó, Sony đề cập rằng máy ảnh này có thể quay video thời lượng lên đến 225 phút. Và như chúng tôi đã đề cập trước đây, cổng USB Type-C có thể được sử dụng để sạc trong khi bạn sử dụng thiết bị.

Nhận định

Sony A7C mới là sản phẩm của công ty đang cung cấp một hình thức mới của máy ảnh không gương lật full-frame, không chỉ dành cho các vlogger mà còn dành cho những ai muốn chụp ảnh và quay video chất lượng cao ở dạng di động. Sony đã hoàn thành điều đó với dòng RX1 nhiều năm trước, và vì vẫn chưa có mẫu mới nào thuộc thể loại đó, A7C chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai muốn chuyển từ dòng RX1. Và điều tương tự cũng áp dụng cho những người đã phụ thuộc vào thân máy ảnh APS-C dòng A6000 di động của Sony trong nhiều năm, những người đã không chuyển đổi do kích thước lớn của máy ảnh full-frame không gương lật. Trong khi hầu hết các ống kính FE có kích thước khá lớn, chắc chắn có một số ống kính FE của Sony có kích thước nhỏ. Ví dụ: kết hợp A7C với các ống kính FE nhỏ gọn, chẳng hạn như ống kính Sony 35mm F1.8 FE, Sony 85mm F1.8,

Chúng tôi nghĩ rằng Sony thậm chí có thể đang cố gắng thu hút những người dùng máy ảnh APS-C lâu dài tham gia vào thị trường full-frame với A7C. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng Sony sẽ từ bỏ dòng sản phẩm không gương lật APS-C của mình vì những chiếc máy ảnh này có những lợi thế riêng. Sony A7C đóng gói hầu hết các công nghệ máy ảnh Sony tốt nhất được thấy trên tất cả các máy ảnh không gương lật Alpha Sony khác. Có thể là về tính năng ổn định hình ảnh 5 trục, hệ thống lấy nét tự động tiên tiến, cảm biến hình ảnh full-frame đã được chứng minh được sử dụng trên A7III, màn hình khớp nối sẽ mang lại lợi ích cho các blogger, ISO và tốc độ màn trập tuyệt vời, cùng dải động 15 stop , A7C đã có bạn. Trong khi A7C chỉ có một khe cắm thẻ SD duy nhất, máy ảnh này có thể ghi nội dung ở tốc độ UHS-II, điều không thấy trên các thân máy không gương lật Sony APS-C. Việc lựa chọn hai màu bạc và đen cũng là một điểm cộng giúp Sony thu hút thêm nhiều khách hàng. Chắc chắn vẫn còn chỗ để cải thiện, chẳng hạn như bao gồm cần điều khiển ở mặt sau, quay video 4K 60p, hệ thống menu mới và chúng tôi hy vọng rằng Sony mang đến những thay đổi này và hơn thế nữa trên máy ảnh Sony A7C Mark II tiếp theo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Sony a7C: Thân hình nhỏ, hiệu suất lớn

Đánh giá Sony a7C: Thân hình nhỏ, hiệu suất lớn

Với full-frame a7C , Sony đã thực hiện một cách tiếp cận khác. Máy ảnh này được xây dựng dựa trên các kỹ thuật của dòng a7, nhưng gắn chúng trong một thân máy nhỏ gọn hơn nhiều. Làm thế nào để điều đó được đền đáp trong thực tế?

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!