Nikon Z6 II: máy ảnh không gương lật full-frame hiệu suất cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon Z6 II là một mô hình chuyên nghiệp với hiệu suất cân bằng về mọi mặt mà không có khuyết điểm rõ ràng, và một mức giá tương đối phải chăng.

Máy ảnh mirrorless full-frame được trang bị cảm biến hình ảnh kích thước lớn, có hiệu suất tuyệt vời về chất lượng và hiệu suất hình ảnh. Đồng thời, so với các máy ảnh DSLR, vì chúng không sử dụng gương và các cấu trúc cơ học khác, chúng có thể mỏng nhất có thể về khối lượng. Việc sử dụng hệ thống lưỡi lê mới cũng giúp cải thiện chất lượng quang học của ống kính tốt hơn. Chính vì những lý do này, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn máy ảnh không gương lật full-frame.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một chiếc máy ảnh không gương lật full-frame, đó là mẫu Z6 II mới thuộc dòng Z của Nikon. Đây là một mô hình chuyên nghiệp với hiệu suất cân bằng về mọi mặt mà không có khuyết điểm rõ ràng, và một mức giá tương đối phải chăng.

Nikon Z6 II được trang bị cảm biến hình ảnh full-frame 24,5 triệu pixel, đây cũng là mức phổ biến hiện nay trong lĩnh vực full-frame. Mặc dù các điểm ảnh thấp hơn so với Z7 II hàng đầu của nó, nó không cản trở hiệu suất chất lượng hình ảnh tuyệt vời của nó. Chất lượng hình ảnh là bản tóm tắt ưu và nhược điểm của một loạt hình ảnh, bao gồm chi tiết, màu sắc, kiểm soát nhiễu và dung sai.

Nikon Z6 II chụp ảnh phong cảnh với lượng chi tiết tốt

Tuy số điểm ảnh không phải là mức cao của máy ảnh không gương lật full-frame hiện nay nhưng 24,5 triệu điểm là đủ để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của hầu hết các nhiếp ảnh gia. Ngay cả khi có nhiều yếu tố trong ảnh, không có vấn đề gì với ảnh phong cảnh yêu cầu hiệu suất chi tiết cao.

Dù là máy ảnh ống kính đơn phổ thông hay mẫu máy ảnh DSLR yêu thích của những người đam mê nhiếp ảnh, các sản phẩm của Nikon luôn được khen ngợi về khả năng trình diễn màu sắc. Trong khi phục hồi trung thực màu sắc của thực tế, nó cũng có một chút gì đó quyến rũ dễ chịu. Và máy ảnh không gương lật Z6 II giữ rất tốt tính năng này và mang nó về phía trước.

Khả năng tái tạo màu và khử nhiễu của Nikon Z6 II rất tốt

Từ quan điểm hình ảnh thực tế, định dạng JPEG có kết quả tốt trực tiếp. Cho dù đó là màu của chính tòa nhà, bầu trời xanh nhạt và những đám mây trắng có hiệu suất màu sắc tốt. Hiệu suất màu sắc và độ tương phản của Nikon Z6 II trong ảnh trong nhà dưới đây cũng phản ánh chủ đề ấm áp của thức ăn mùa đông trong ảnh.

Là một máy ảnh full-frame, hiệu suất kiểm soát nhiễu của Nikon Z6 II cũng rất tốt. Trong điều kiện ánh sáng mờ và cảnh đêm, sử dụng tính năng chụp với độ nhạy cao cũng có thể có được những bức ảnh tinh khiết.

Nikon Z6 II có khả năng bắt nét mạnh mẽ

Về khả năng lấy nét, Nikon Z6 II sử dụng hệ thống lấy nét lai 273 điểm, hỗ trợ lấy nét mắt người và nhận dạng động vật. Do sử dụng bộ vi xử lý hình ảnh kép nên tốc độ chụp liên tục tối đa của chiếc máy ảnh không gương lật này đạt 14fps, và thời lượng chụp liên tục cao tới 124 khung hình. Ngay cả khi đối mặt với những con vật sống động và khéo léo, bạn có thể sử dụng khả năng lấy nét tốc độ cao và chụp liên tục để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Hiệu suất video 4K tiêu chuẩn

Hiện tại, hiệu suất quay video 4K đã là cấu hình tiêu chuẩn của máy ảnh không gương lật mới và Nikon Z6 II đương nhiên không phải là ngoại lệ. Z6 II có thể quay video 4K 30P Ultra HD và 50P / 60P sẽ được cung cấp sau khi cập nhật chương trình cơ sở. Ngoài ra, ở định dạng full HD, bạn cũng có thể ghi hình ảnh 120P hoặc 100p để đạt được chuyển động chậm mượt mà và ấn tượng.

Thiết kế dễ dùng, dễ làm quen

Nikon Z6 II vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình đeo vai rất thiết thực, đặc biệt khi chụp ngoài trời có thể giúp người chụp nắm bắt kịp thời tình trạng máy ảnh. Đồng thời, nút xoay chế độ, quay số kép và nhiều phím tắt khác nhau trên thân máy bay cho phép người dùng Nikon cũ nhanh chóng tìm lại cảm giác quen thuộc và bắt đầu nhanh chóng.

Nikon Z6 II thiết kế cùng một màn hình cảm ứng gập (3,2 inch, 2,1 triệu điểm ảnh) như thế hệ đầu tiên, các thông số kỹ thuật của kính ngắm cũng được tiếp tục (3,99 triệu điểm ảnh) và kính ngắm EVF đã được tối ưu hóa để chụp liên tục. Chúc bạn xem tốt hơn kinh nghiệm. Ngoài ra, màn hình còn hỗ trợ thao tác cảm ứng đơn giản và trực quan như thao tác trên điện thoại di động.

Nikon Z6 II sử dụng thiết kế khe cắm thẻ kép và là sự kết hợp giữa thẻ nhớ CFexpress và SD chính thống hiện nay. Nếu bạn muốn trải nghiệm hiệu suất lưu trữ cao nhất, bạn có thể chọn sử dụng thẻ nhớ CFexpress; nếu bạn muốn trải nghiệm giải pháp lưu trữ hiệu quả về chi phí, bạn có thể chọn thẻ SD.

Tạm kết

Đối với máy ảnh không gương lật full-frame, nhiều người đam mê nhiếp ảnh lo lắng hơn về việc thiếu nguồn ống kính, thực tế thì nỗi lo này là hoàn toàn không cần thiết. Thông qua những nỗ lực không ngừng của Nikon, các ống kính ngàm Z bao gồm ống kính bậc ba lớn và tiêu cự cố định khẩu độ lớn đã rất phong phú, có thể đáp ứng đầy đủ việc chụp ảnh hàng ngày của mọi người. Và bằng cách sử dụng vòng điều hợp ban đầu, ống kính NIKKOR cổ điển của thời đại DSLR cũng có thể được sử dụng trên thân máy Z6 II và hiệu suất sẽ không bị ảnh hưởng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!