7 nâng cấp trên Apple iPhone 6s/6s Plus mà bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 9 là thời điểm Apple thường ra mắt smartphone cao cấp của hãng và năm nay dường như cũng không có gì thay đổi từ Apple. Càng gần thời điểm ra mắt lại càng có các thông tin rò rỉ liên quan đến bộ đôi smartphone iPhone 6s/ 6s Plus.

Dự kiến bộ đôi smartphone iPhone 6s/ 6s Plus sẽ không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế so với người tiền nhiệm nhưng sẽ được nâng cấp về cấu hình và sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn. Cùng điểm qua 7 sự khác biệt của iPhone 6s/ 6s Plus:

1. Thiết kế dày hơn

Thế hệ “s” của dòng iPhone 6/ 6 Plus chắc chắn sẽ không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế bề ngoài mà chỉ có một thay đổi nhỏ về kích thước của máy mà thôi. Theo như một số hình ảnh và bản vẽ CAD rò rỉ cho thấy chúng sẽ dày hơn so với phiên bản tiền nhiệm ít nhất là 0.2 mm.

2. Vi xử lý mới nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn

iPhone 6s/6s Plus sẽ được trang bị chip xử lý mới Apple A9. Chipset mới sẽ được sản xuất bởi Samsung và TSMS với sản lượng tương ứng là 70% và 30% số lượng Apple đặt hàng.

Các báo cáo cho hay, Apple A9 sản xuất dựa trên quy trình mới 14 nm hiện đại hơn (so với chip A8 trên iPhone 6/6 Plus sản xuất trên quy trình 20 nm). Bên cạnh đó, công nghệ chip FinFET tiên tiến trên Apple A9 sẽ giúp tiết kiệm dung lượng pin, giảm nhiệt độ chip và tốc độ xử lý nhanh hơn.

3. Gấp đôi dung lượng RAM

Nhiều thông tin trong thời gian gần đây cho hay Apple sẽ tăng gấp đôi dung lượng RAM trên iPhone 6s/6s Plus. Thành thực mà nói, điều này cũng được đồn đại từ các phiên bản iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus. Nhưng với việc iPad Air 2 được trình làng vào cuối năm ngoái sử dụng RAM 2GB thì iPhone 6s/6s Plus được nâng cấp Ram là hoàn toàn có cơ sở.

4. Thân máy cứng hơn

Nhiều người dùng iPhone 6/6 Plus đã gặp phải phiền toái khi chiếc iPhone của họ dễ dàng bị cong khi để trong túi quần. Với phiên bản “s” Apple sẽ sử dụng nhôm series 7000 thay cho loại nhôm series 6000 như hiện tại, nó cứng hơn 60% so với hợp kim nhôm thông thường và vẫn rất nhẹ.

5. Camera iSight độ phân giải cao

Kể từ iPhone 4s, Apple đã đưa camera 8MP lên mặt sau của những chiếc iPhone. Sau nhiều năm không có sự thay đổi thì năm nay nhiều khả năng camera của iPhone 6s/6s Plus sẽ được nâng cấp lên 12MP, cùng khả năng quay video 4K. Những hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy iPhone mới vẫn sẽ có camera sau lồi như người tiền nhiệm.

6. Camera trước được nâng cấp

Phần lớn những smartphone cao cấp trên thị trường đều được trang bị camera trước 5 MP hoặc hơn. Trong khi đó Apple vẫn tin tưởng vào camera 1.2 MP từ năm 2011 cho đến nay. Có lẽ Apple không muốn thiết bị của mình quá tụt hậu so với các đối thủ. Nhiều nguồn tin gần đây cũng chỉ ra rằng 6s và 6s Plus sẽ được nâng cấp camera trước lên 5MP.

7. Màn hình Force Touch

Màn hình Force Touch (cảm ứng lực) được Apple trang bị cho smartwatch của hãng dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone mới. Màn hình này cho phép thiết bị phân biệt lực tác động từ ngón tay người dùng từ đó kích hoạt các chức năng được cài đặt sẵn từ trước. Một hình ảnh chụp màn hình iPhone 6s rò rỉ gần đây cũng khẳng định thêm về điều này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!