7 sai lầm nhiều người mắc phải khi bố trí nội thất phòng ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng họa tiết đậm, quá nhiều màu sắc, phòng ngủ bừa bộn, không có rèm cửa là những sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Yêu cầu khi bố trí nội thất phòng ngủ là phải khiến nơi này luôn mang đến sự bình yên, xoa dịu tinh thần cho chủ nhân nơi đó. Tuy nhiên, có một số lỗi sai mà mọi người hay mắc phải làm cho phòng ngủ không mang được đến những cảm giác này.

Sử dụng họa tiết đậm

Trong thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ, bạn không nên sử dụng quá nhiều các gam màu pha trộn với nhau vì nó tạo nên sự lộn xộn trong căn phòng. Thêm vào đó, những gam màu nóng hoặc gam màu lạnh được sử dụng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, khiến căn phòng quá ngột ngạt hoặc quá lạnh lẽo, khiến bạn thấy nhức mắt, khó ngủ hoặc ngủ không ngon.

sai-lam-khi-bo-tri-noi-that-phong-ngu

Nội thất chứa họa tiết đậm, nhiều màu sắc khiến phòng ngủ trông lộn xộn hơn

Yêu cầu đối với gian phòng ngủ đó là mang đến sự yên bình, tĩnh lặng, do vậy chỉ nên sử dụng những gam màu trung tính làm màu sắc chủ đạo cho nơi đây. Không sử dụng quá nhiều những vật trang trí có gam màu nóng mà chỉ điểm xuyết để tạo điểm nhấn. Một gian phòng không nên có quá 3 màu sắc khác nhau.

Giường ngủ

Việc lựa chọn giường ngủ phải đảm bảo kích thước của chiếc giường đó hài hòa với không gian căn phòng, không ảnh hưởng đến việc bố trí các món đồ nội thất phòng ngủ khác hay ảnh hưởng đến việc di chuyển, đi lại trong đó. Những chiếc giường đắt hơn không có nghĩa là nó sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Do vậy, cần cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định chi tiền mua giường.

Những bức tranh nghệ thuật

sai-lam-noi-that-phong-ngu

Một tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp không gian nội thất phòng ngủ thêm hấp dẫn và lãng mạn hơn

Chỉ cần một bức tranh nghệ thuật treo nơi đầu giường là đã khiến cho phòng ngủ của bạn lãng mạn hơn rất nhiều. Do vậy, đừng ngại chi tiền trong việc mua các tác phẩm nghệ thuật để bù vào không gian trống trải của căn phòng. Tuy nhiên, cần có sự lựa chọn cẩn thận, tránh trường hợp bức tranh không ăn nhập với đồ nội thất trong đó. Mức giá của các tác phẩm nghệ thuật hiện nay cũng không quá cao, chỉ cần vài trăm ngàn là bạn đã có được một bức. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo cho mình một tác phẩm riêng bằng việc tự vẽ, tự in hay tự thêu,….

Phòng ngủ bừa bộn

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, sếp rầy la rồi về tới nhà chui vào phòng ngủ lại thấy giường chiếu bừa bộn, hẳn là bạn sẽ thấy rất ngán ngẩm và thấy tinh thần của mình như bị rút sạch vậy. Do đó, hãy tạo đủ không gian lưu trữ cần thiết cho mọi thứ trong căn phòng, sắp xếp chúng theo đúng vị trí vốn có của nó, gấp gọn chăn màn trước khi rời phòng. Hãy tạo ra một không gian thật ngăn nắp, gọn gàng cho chính bạn bạn nhé.

Vị trí đèn

Trong phòng ngủ luôn có nhiều hơn một hệ thống đèn chiếu sáng, do vậy bạn cần có vị trí đặt chúng cho phù hợp. Đèn học nên để trên bàn học và đặt ở một góc phòng sao cho không ảnh hưởng đến giường ngủ, tránh gây ảnh hưởng đến người ngủ cùng với bạn. Đèn ngủ nên đặt ở gần giường, thuận tiện cho việc bật mở khi đã lên giường. Đèn ngủ nên có nút điều chỉnh ánh sáng để bạn dễ dàng có được ánh sáng phù hợp mỗi khi ngủ. Đèn chùm trang trí nên được treo lên trần ở giữa phòng, tránh vị trí giường ngủ vì nếu không nó sẽ gây nên cảm giác ngột ngạt, nặng nề, khiến giấc ngủ không yên bình.

Rèm cửa sổ

sai-lam-noi-that-phong-ngu

Rèm cửa sổ giúp tạo sự riêng tư cho phòng ngủ, là món đồ nội thất không thể thiếu trong thiết kế phòng ngủ hiện nay

Bạn không nên bỏ quên chiếc cửa sổ khi tiến hành thiết kế nội thất phòng ngủ. Cửa sổ đóng vai trò rất quan trọng trong căn phòng, giúp căn phòng thông thoáng hơn, có được ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm điện mà lại tốt cho sức khỏe, tốt cho mắt. Và khi có chiếc cửa sổ nơi đó, bạn cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn cho nó một chiếc rèm phù hợp. Rèm cửa giúp tạo không gian riêng tư cho căn phòng đồng thời cũng giúp căn phòng thêm lãng mạn hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đệm

Đệm có ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm trên nó. Quá cứng hoặc quá mềm đều gây hại cho cột sống con người và gây khó ngủ, ngủ không sâu. Như vậy, khi lựa chọn đệm bạn cần lựa chọn đệm dựa trên kích thước, độ dày và độ đàn hồi, êm ái của đệm. Thêm vào đó, bạn không nên lựa chọn loại đệm cũ, đã qua sử dụng vì nó có thể chứa vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe của bạn.

Như vậy, có thể thấy rằng có 7 lỗi sai cơ bản trong việc bố trí nội thất phòng ngủ mà mọi người thường hay mắc phải. Hãy nắm bắt những lỗi sai này và vận dụng vào không gian phòng ngủ của bạn rồi có sự điều chỉnh cho phù hợp, giúp phòng ngủ luôn là nơi yên bình, mang đến giấc ngủ và sự nghỉ ngơi thật sự cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!