7 tiêu chí lựa chọn dàn âm thanh vừa nghe nhạc vừa xem phim, hát karaoke

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với một dàn âm thanh, bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng chức năng hiện đại nhất. 7 tiêu chí lựa chọn dàn âm thanh vừa nghe nhạc vừa xem phim, hát karaoke có trong bài viết dưới đây để sắm cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

1. 7 tiêu chí lựa chọn dàn âm thanh vừa nghe nhạc vừa xem phim, hát karaoke

1.1. Xác định nhu cầu

Mỗi người khi chọn mua dàn âm thanh thường có những nhu cầu khác nhau. Nhưng đa số đều muốn có dàn âm thanh đa năng, vừa có thể nghe nhạc vừa có thể xem phim lại hát karaoke tuyệt đỉnh. Tuy vậy, các bạn cần nhớ, với nhu cầu càng nhiều thì giá tiền càng lớn. Do đó, bạn nên xác định nhu cầu của mình là gì, muốn nghe nhạc như thế nào, xem phim chất lượng ra sao. Từ đó chọn mua sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình.

1.2. Xác định công suất

Thông thường, công suất máy càng cao thì âm thanh phát ra ở loa càng lớn. Do đó, bạn cần xác định bạn dùng dàn âm thanh để làm gì, cần âm thanh vừa đủ hay âm thanh lớn. Bên cạnh đó, amply karaoke có chất lượng tốt sẽ mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn so với việc lựa chọn một chiếc loa tốt mà khả năng tái tạo âm thanh lại kém.

1.3. Về dải tần đáp ứng

Thông thường, dải tần đáp ứng của loa và tai nghe thường sẽ nằm ở khoảng 20Hz-20kHz (nghĩa là từ âm bass siêu trầm đến âm bass siêu cao). Khi đi mua dàn âm thanh, bạn có thể tham khảo thông số này trên máy. Tuy nhiên, con số này cũng chỉ mang tính giả định tương đối. Bạn nên cảm nhận thực tế để đưa ra quyết định chính xác.

Dàn âm thanh đa năng cho bạn và gia đình những giây phút giải trí tuyệt vời nhất
Dàn âm thanh đa năng cho bạn và gia đình những giây phút giải trí tuyệt vời nhất

1.4. Cáp kết nối, phụ kiện âm thanh

Một dàn âm thanh vừa nghe nhạc vừa hát karaoke thì cáp nối và những phụ kiện âm thanh không thể thiếu. Khi mua cáp nối, bạn chỉ cần mua cáp thông thường mà thôi. Đừng quên thử micro, đầu đĩa để xem chúng hoạt động như thế nào nhé.

1.5. Uy tín thương hiệu

Khi quyết định mua dàn âm thanh đa năng bạn nên tìm hiểu về các nhà sản xuất mặt hàng này. Đồng thời, đọc thêm nhiều đánh giá từ cộng đồng để biết mặt hàng đó có tốt không, thương hiệu đó có uy tín không, chế độ bảo hành, hậu mãi như thế nào.

1.6. Kiểm thử các thiết bị trước khi mua

Đừng quên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua bạn nhé. Bạn có thể kiểm tra về chất lượng âm thanh, số lượng các thiết bị cũng như tình trạng mới/cũ của sản phẩm.

1.7. Các thông số kỹ thuật khác

Ngoài các tiêu chí trên, bạn cũng nên tham khảo dàn âm thanh có kích thước bao nhiêu, nặng như thế nào. Từ đó để xác định sản phẩm có phù hợp với không gian của mình hay không.

2. Các loại dàn âm thanh trên thị trường

Trước khi tìm hiểu về dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hát karaoke hay nhất thì chúng ta cùng tìm hiểu chung trên thị trường có những hệ thống âm thanh nào trước nhé.

2.1. Hệ thống âm thanh 2.1

Hệ thống âm thanh 2.1 nghe nhạc cực chất
Hệ thống âm thanh 2.1 nghe nhạc cực chất

Đây là hệ thống âm thanh thích hợp với người có mục đích nghe nhạc. Đặc trưng của sản phẩm là có hai loa ở hai bên trái và phải. Kèm với đó là cục SUB giúp âm thanh nổi bật hơn. Công suất của dàn âm thanh này thường dưới 500W.

Giá tham khảo: 3.5000.000 VNĐ – 7.500.000 VNĐ.

2.2. Hệ thống âm thanh 5.1

Dàn âm thanh 5.1 với đặc trưng sáu loa chất lượng
Dàn âm thanh 5.1 với đặc trưng sáu loa chất lượng

Nếu gia đình bạn có nhu cầu nghe nhạc, xem phim, chơi game…thì nên tham khảo dàn âm thanh này. Sản phẩm gồm hệ thống một đầu đĩa và sáu loa mang lại chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh.

Giá tham khảo: 2.000.000 VNĐ – 9.000.000 VNĐ.

2.3. Hệ thống âm thanh 7.1

Hệ thống âm thanh 7.1 mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động, có thể nghe nhạc, hát karaoke chất lượng
Hệ thống âm thanh 7.1 mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động, có thể nghe nhạc, hát karaoke chất lượng

Đây là hệ thống âm thanh tương tự với âm thanh 5.1 nhưng được bổ sung thêm hai loa surround. Điều này giúp cho âm thanh có chiều sâu và tạo âm thanh vòm sống động hơn. Bạn có thể sử dụng hệ thống âm thanh này khi muốn nghe nhạc, xem phim và hát karaoke nữa.

Giá tham khảo: trên 10.000.000 VNĐ.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!