7 tiêu chí mua máy ảnh du lịch Canon tốt nhất 2020 chụp đẹp giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn một chiếc máy ảnh đã khó, tìm kiếm máy ảnh du lịch Canon tốt nhất trong hàng trăm mẫu mã lại càng khó hơn. Với những kinh nghiệm chọn máy của các thợ ảnh chuyên nghiệp, các bạn có thể yên tâm mua máy ảnh để đi du lịch phù hợp, ưng ý qua các tiêu chí và 5 dòng máy Canon dưới đây.

1. Tiêu chí chọn máy ảnh du lịch phù hợp nhất

1.1. Cảm biến

Là tiêu chí hàng đầu để đánh giá máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon, cảm biến nhanh nhạy cùng bộ vi xử lý chi tiết sẽ giúp cho từng thước hình chụp lên có màu sắc sáng rõ, đường nét hài hòa. Cùng với đó, máy ảnh có bộ cảm biến hình ảnh tốt của Canon sẽ có độ phân giải cao, quyết định độ lớn và sắc nét của hình ảnh sau khi in ra.

1.2. Ống kính

Song song với cảm biến, ống kính có vai trò quan trọng đối với độ nét của từng shoot hình. Những khoảnh khắc vui vẻ, khung cảnh tươi đẹp, sinh động khi đi du lịch được ghi lại sắc nét, ổn định hơn chính là thành quả mà chọn ống kính tốt mang lại.

Máy ảnh du lịch Canon tốt nhất cần sở hữu dải tiêu cự ống kính trải dài thì mới có thể linh hoạt trong từng tình huống. Yếu tố này tương đương với chỉ số zoom quang tuy nhiên điểm đặc biệt là ống kính có độ mở rộng sẽ cho phép các loại máy ảnh kỹ thuật số chụp tốc độ cao, hạn chế ảnh nhòe do run tay hoặc chủ thể di chuyển, ở xa.

Lựa chọn ống kính phù hợp với nhu cầu chụp ảnh
Lựa chọn ống kính phù hợp với nhu cầu chụp ảnh

1.3. Khả năng quay phim

Trên thị trường hiện nay, đa phần mẫu máy ảnh du lịch phong phú các tính năng đều có thể làm tốt chức năng quay phim, thậm chí có thể quay phim 4K như thế hệ máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon G7X Mark III. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu máy ảnh quay phim tốt full HD sử dụng cho nhu cầu khi đi du lịch của mình.

1.4. Màn hình LCD

Thay vì dùng đến kính ngắm quang học, chọn máy ảnh du lịch Canon tốt nhất thế hệ mới thường trang bị màn hình LCD cỡ lớn, độ phân giải cao. Điều này giúp cho từng khuôn hình được chụp rất linh hoạt, nhiều tình huống và nhất là có thể xem lại hình ảnh sau khi chụp.

Tuy nhiên, với loại màn hình này, máy ảnh sẽ tốn pin hơn nhiều và không hiển thị tốt nếu ánh sáng quá gắt trong điều kiện ngoài trời. Do đó, nên mua máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, đẳng cấp với màn hình linh hoạt cho phép xoay, vặn và lật ngược tùy ý.

1.5. Kính ngắm

Theo lời khuyên của các chuyên gia máy ảnh, bạn nên mua máy chụp hình Canon nào được trang bị kính ngắm quang học, có độ phân giải cao. Với những người thích chụp cận cảnh hoặc chân dung, quả thực tiêu chí này được ưu tiên để ý hơn cả.

Kính ngắm gắn liền với máy ảnh Canon vô cùng tiện ích
Kính ngắm gắn liền với máy ảnh Canon vô cùng tiện ích

1.6. Pin

Một điều bạn cần nhớ khi chọn mua máy ảnh đi du lịch đó là chất lượng pin tốt, hiệu quả vượt trội, thời gian sử dụng lâu dài hơn là sử dụng “khư khư” một loại pin độc quyền. Gợi ý dành cho bạn là loại pin khô AA không phải lo thường xuyên nạp pin hay khác biệt điện áp giữa các quốc gia, nhất là trong điều kiện mạng lưới điện không có hoặc bất ổn. Tuy nhiên, với loại máy dùng pin nạp thì mỗi hãng sẽ có một mẫu pin riêng nên bạn đành phải chọn model phù hợp rồi.

1.7. Khả năng chịu thời tiết

Do thường xuyên phải chụp ảnh ngoài trời, trong mọi điều kiện thời tiết nên chọn loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn, dễ mang theo, có khả năng chịu đựng lực va đập, chống nước hoặc thậm chí là ngâm trong nước không xảy ra vấn đề gì để nâng cao khả năng tác nghiệp.

2. Các loại máy ảnh du lịch Canon tốt nhất 2020

2.1. Canon 800D

Thuộc phân khúc phổ thông nhưng máy ảnh Canon EOS 800D + Kit 18-55mm STM được ưu ái nâng cấp rất nhiều tính năng vượt trội. Đây cũng là phiên bản được nhiều người tư vấn mua máy ảnh Canon du lịch cho hình ảnh sắc nét, chi tiết và chất lượng cao. Số điểm lấy nét lên 55 điểm, cảm biến 24MP và chip xử lý DIGIC 7 đã mang đến dấu ấn mạnh mẽ cho khả năng chụp ảnh cũng như tốc độ chụp ảnh nhanh 6 hình/giây của Canon 800D.

Thêm nữa, thẻ nhớ SD đi kèm máy ảnh có khả năng sao chép và lưu trữ cực tốt, gần như không phải chờ lâu xử lý hoặc lưu ảnh khi chụp liên tục. Không những vậy, video quay rõ nét, ổn định, Full HD, 60fps nhờ vào khả năng chống rung điện tử hiện đại, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Giá của phiên bản máy ảnh này khoảng 15 triệu đồng.

Thiết kế Canon 800D đơn giản mà trang nhã phù hợp với mọi người dùng
Thiết kế Canon 800D đơn giản mà trang nhã phù hợp với mọi người dùng

2.2. Canon 6D

Những ưu thế nổi bật của máy ảnh SLR Canon EOS 6D đã đưa ra bằng chứng minh bạch cho vấn đề nên mua máy chụp hình Canon nào mang theo mình khi du lịch, dã ngoại đường xa. Loại máy này có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại không kém phần tinh tế. Phần tay cầm sần sùi, có độ vân vừa phải, còn thân máy trơn nhẵn giúp cho việc cầm máy ảnh tác nghiệp an toàn, dễ dàng, tránh rơi vỡ.

Bộ cảm biến Full Frame, độ phân giải 20.2MP, kích thước 35.8 x 23.9mm giúp cho các hình ảnh chất lượng cao cho dù trong môi trường thiếu sáng. Hơn thế, dải ISO trải dài từ 100 – 25.600, thậm chí lên đến 102.400, cảm biến đo sáng iFCL dual-layer cực tối tân càng góp phần đáp ứng những yêu cầu khó tính của các thợ chuyên nghiệp. Giá máy Canon 6D có giá hơn 20 triệu đồng nên không chỉ tốc độ màn trập nhanh, khả năng chụp liên tiếp ưu việt mà không phát ra bất cứ tiếng ồn nào.

2.3. Canon PowerShot SX730 HS

Canon PowerShot SX730 HS được nhiều người săn đón bởi không chỉ có kiểu dáng nhỏ gọn nhẹ mà còn mang lại chất lượng ảnh tuyệt hảo. Với ống kính siêu zoom quang tới 40x, hình ảnh được mở rộng ra mà vẫn ít bị vỡ nét, màu sắc sinh động. Cảm biến tân tiến CMOS 20,3 MegaPixel giúp phản ứng tốt trong mọi chuyển động, lấy nét tự động rất tốt nên không khó hiểu khi các thước hình đều rất có hồn cho dù chủ thể ở xa hay đang di chuyển.

Bên cạnh đó, màn hình LCD tuy không nhạy như dòng cao cấp nhưng có khả năng xoay 180 độ tiện ích đáp ứng nhu cầu của người chơi ảnh. Chưa dừng ở đó, máy ảnh Canon PowerShot SX730 HS có giá hơn 7 triệu đồng này còn tương thích kết nối wifi và NFC càng góp phần tạo nên đẳng cấp, sự chuyên nghiệp cho dòng máy du lịch.

PowerShot SX730 HS rất gọn nhẹ, chụp siêu đẹp
PowerShot SX730 HS rất gọn nhẹ, chụp siêu đẹp

2.4. Canon Powershot SX620 HS

Theo những tư vấn mua máy ảnh Canon du lịch của thợ chuyên chụp ảnh chuyên nghiệp, một chiếc máy Canon Powershot SX620 HS nhỏ nhẹ, lưu động, cấu hình mạnh mẽ cũng đã đủ khiến nhiều người dùng “xiêu đổ”.

Độ phân giải cao lên đến 20.2 megapixel, màn hình LCD 3.0 inch, ống kính zoom quang học 25x cho chất lượng hình ảnh tốt, phạm vi mở rộng màn hình góc rộng và có thể hoàn toàn kiểm soát bằng thủ công.

2.5. Canon PowerShot G7X Mark II

Là phiên bản máy ảnh cao cấp của Canon, máy ảnh Compact Canon G7X mark II có giá khoảng 12 triệu đồng ghi hình ảnh ở định dạng thô và điều chỉnh thủ công phơi sáng cực tốt. Sở hữu bộ cảm biến CMOS 1.0 inch, 20.1MP, ống kính zoom 24-100mm f, hiệu suất ánh sáng của hình ảnh tuyệt đẹp, hạn chế rung lắc, cho từng shoot hình thú vị, sinh động.

Màn hình LCD nghiêng xoay tiện dụng nên bạn có thể chủ động thay đổi tư thế trong mọi tình huống. Cùng với đó, khả năng quay video 1080p sắc nét giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ bên cạnh bạn bè, người thân trong chuyến du lịch.

Canon PowerShot G7X Mark II cho từng shoot ảnh sinh động
Canon PowerShot G7X Mark II cho từng shoot ảnh sinh động

Nếu bạn đang có dự định sở hữu chiếc máy ảnh chuyên dùng đi du lịch hoặc đang băn khoăn không biết loại máy ảnh du lịch Canon tốt nhất ra sao thì những vốn kiến thức chi tiết trên đây chắc hẳn đã giải đáp giúp bạn rồi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

5 loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn gồm Canon Ixus 145, Canon PowerShot D30, Canon PowerShot N và N100, Canon PowerShot SX700 HS... dễ sử dụng phù hợp với những người mới bắt đầu chụp ảnh.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!