7 tiêu chí so sánh nên mua máy tính bảng Samsung hay iPad tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy tính bảng với cấu hình và chức năng khác nhau, mức giá cũng rất đa dạng. Trong số đó, luôn có mặt hai ông lớn là Apple và Samsung. Vậy nên mua máy tính bảng Samsung hay iPad? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Trước khi đi sâu vào cân nhắc để đưa ra quyết định chọn mua cho mình một sản phẩm máy tính bảng thực sự phù hợp, các bạn có thể lưu ý một số thông tin sau:

1. Sáu tiêu chí bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua máy tính bảng

1.1 Xét mức giá

Đây chắc hẳn là yếu tố hàng đầu được đa số người lựa chọn khi quyết định mua sắm sản phẩm công nghệ – điện tử chính hãng, chất lượng. Các doanh nghiệp trên thị trường cũng đón đầu xu hướng và thường theo đuổi các chính sách cạnh tranh về giá.

Người tiêu dùng luôn muốn nhận được một sản phẩm tốt và với mức giá rẻ nhất. Sản phẩm giá rẻ chưa chắc đã không tốt, bởi nhà sản xuất có thể áp dụng công nghệ mới, tiết kiệm nguyên liệu, nhân công… hay thậm chí chấp nhận lỗ để có được thị phần. Tiếp tục câu chuyện về giá của các sản phẩm máy tính bảng,  có 3 phân khúc có thể thấy: giá rẻ, phổ thông và cao cấp.

Giá rẻ không phải là sự lựa chọn tối ưu nhưng cũng không tồi nếu chỉ dùng với mục đích đơn giản như đọc báo, lướt web, mạng xã hội… Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều sản phẩm đến từ các ông lớn: Dòng tablet chính hãng Huawei, máy tính bảng thương hiệu Lenovo, Acer… có nhiều tính năng, thiết kế bắt mắt và thời gian sử dụng cũng khá là bền. Số tiền mà bạn cần chi trả cho các sản phẩm này trong khoảng từ 3 – 5 triệu.

Phân khúc tầm trung cũng có nhiều sản phẩm cao cấpPhân khúc tầm trung cũng có nhiều sản phẩm cao cấp.

Vấn đề nên mua máy tính bảng Samsung hay iPad lại diễn ra ở cả hai phân khúc phổ thông và cao cấp. Đặc điểm nổi bật, các tính năng mới ở các dòng phổ thông rất đa dạng, và mức giá có thể dao động từ 5 -10 triệu đồng. Đối với Samsung, bạn có thể chọn các dòng máy tính bảng như Samsung galaxy tab A, galaxy tab E… tại rất nhiều mức giá cũng như mọi thiết kế mới nhất đến năm 2018. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm khác từ Dell, Sony hay dòng máy tính bảng của Asus Transformer book.

Ở phân khúc cao cấp, mức giá từ 10 triệu đồng trở lên. Apple ngoài những sản phẩm phổ biến như iPad mini (tầm trung) thì đại đa số lại chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc cao cấp được nhiều người chọn mua iPad Pro pin siêu lì, tốc độ xử lý nhanh nhạy và bên cạnh đó còn có Surface của Microsoft.

Chọn máy tính bảng phù hợp cho công việc và giải trí Chọn máy tính bảng phù hợp cho công việc và giải trí.

1.2 Thương hiệu uy tín

Nội dung bên trên phản ánh gần như đầy đủ các thương hiệu sản xuất máy tính bảng nổi tiếng trên thị trường. Mỗi một thương hiệu lại kể câu chuyện riêng thông qua dòng sản phẩm của mình: hãng công nghệ Huawei, Asus, Xiaomi, Dell…. cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, phân vân nhất vẫn nằm ở Samsung và Apple và tỉ lệ thị phần của 2 ông lớn này cũng không ngừng thay đổi qua các năm.

1.3 Kích thước sản phẩm

Có thể nói, hình dáng bên ngoài của máy tính bảng không khác gì smartphone nếu không tính đến kích thước. Người ta ưa chuộng thiết bị này không chỉ bởi dễ mang theo và thao tác hơn máy tính, laptop mà so với smartphone, kích thước của chúng cũng to hơn giúp thuận tiện trong việc đọc, soạn thảo tài liệu hay là giải trí. Theo đó khi chọn lựa nên mua iPad hay Samsung Galaxy Tab, bạn cần để ý các đặc điểm về kích thước. Có rất nhiều mức kích thước màn hình khác nhau mà bạn có thể tham khảo:

Màn hình từ 7- 7,7 inch: Trên thực tế, bề ngoài trông chúng chỉ nhỉnh hơn một chút so với smartphone hiện tại như Galaxy Note 8, iPhone X, iPhone XS max… Hiện trên thị trường các sản phẩm máy tính bảng mini như vậy không còn nhiều, và mức giá cũng khiêm tốn hơn một chút so với các dòng còn lại.

Màn hình từ 7,9 – 9 inch: Loại này có vẻ dễ nhìn hơn và các mức giá thị trường cũng đa dạng hơn. Nó được coi là tỷ lệ màn hình hoàn hảo nhất, trong trường hợp bạn có con nhỏ hay muốn mua về cho người cao tuổi sử dụng thì đây có vẻ là một gợi ý hợp lý. Gợi ý đến bạn khi sở hữu sản phẩm iPad Mini nhỏ, gọn, nhẹ giúp bạn dễ dàng cầm nắm hay thao tác dễ dàng.

Samsung ra mắt máy tính bảng với kích thước lên tới 13 inchSamsung ra mắt máy tính bảng với kích thước lên tới 13 inch.

Hai kích thước cuối cùng là 9.7- 10.1 inch và 11-13 inch. So với các loại tablet mini thì các dòng sản phẩm này lại có kích thước to hơn rất nhiều lần. Sở dĩ để phục vụ cho các mục đích công việc, có thể kết nối với bàn phím chuyên biệt và hoạt động như một chiếc laptop. Đây cũng là gợi ý tuyệt vời cho các bạn muốn trải nghiệm giải trí chân thực trên những ứng dụng game mới nhất. Cả Samsung và Apple đều cung cấp cho người dùng dòng sản phẩm với kích thước lớn như vậy.

1.4 Thuộc đời máy nào?

Nên mua những sản phẩm có thời gian sản xuất gần đây để đảm bảo được cập nhật đầy đủ những chức năng mới và không gặp khó khăn nếu muốn đi bảo dưỡng hay là sửa chữa thiết bị. Các sản phẩm máy tính bảng được sản xuất cách nhau một năm thường không có quá nhiều khác biệt và cải tiến nhưng đồng  thời mức giá lại có sự giảm nhiệt khá đáng kể. Giống như 2 sản phẩm iPad Mini 2017 và iPad Mini 2018, bề ngoài cũng như các thiết kế đều tương tự nhau. Duy chỉ có bộ phận chip A10 Fusion được nâng cấp  trong phiên bản 2018, có sự hỗ trợ kỳ ảo của chiếc bút Apple Pencil đa năng cộng với giá sản phẩm khi vừa ra mắt là 329$ vào đầu tháng 3. Một sự chênh lệch về giá rất đáng kể.

1.5. Tốc độ

Đơ và treo là một trong những vấn đề muôn thuở của máy tính bảng. Sau một thời gian dài sử dụng cùng rất nhiều ứng dụng được tải về, tình trạng này lập tức xuất hiện. Nó xảy đến với cả những thiết bị có tốc độ xử lý dữ liệu ban đầu vốn rất tốt. Tuy vậy, vẫn nên chọn lựa các sản phẩm có bộ chíp tối thiểu là Qualcomm Snapdragon và Ram từ 2GB trở lên.

1.6. Tuổi thọ của Pin

Do thói quen vừa sạc vừa dùng hay sạc liên tục… mà tuổi thọ của pin thường không được lâu như mong đợi. Dung lượng pin của máy tính bảng có thẻ từ 2 -4 giờ sử dụng nếu được sạc đầy. Tuy nhiên giống như điện thoại, nếu đã mua và trải nghiệm pin và sạc dự phòng của Samsung chính hãng, sự khác biệt dễ nhận thấy là pin thường có thời gian sử dụng lâu hơn so với Apple. Dẫu vậy, bạn vẫn nên áp dụng một số mẹo nhỏ để kéo dài thêm tuổi thọ của chúng.

2. Nên mua máy tính bảng Samsung hay iPad?

Chắc hẳn thông qua 6 đặc điểm được chúng tôi phân tích vừa rồi, bạn đã ghi chú ra được những điều quan trọng cần có trong chiếc máy tính bảng mà mình muốn lựa chọn. Thay vì phải tiếp tục đau đầu suy nghĩ. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 siêu phẩm mới nhất từ Samsung và Apple.

2.1 Sáu lý do bạn nên mua Galaxy S4  

Galaxy Tab S4 được đánh giá là một trong những máy tính bảng chạy Android tốt nhất hiện được bày bán trên thị trường. Trên sản phẩm, bạn sẽ có được sự hỗ trợ về phần mềm một cách tốt nhất, trải nghiệm chức năng đa nhiệm, sử dụng nhiều chức năng cùng một lúc.

Phần cứng cũng có rất nhiều những cải tiến đáng kể như có khe cắm thẻ chuyên dụng, camera sau 13MP và camera trước là 8MP. Loa được điều chỉnh bằng chế độ âm thanh AKG/HARMAN, cho âm thanh sống động.

Bút cảm ứng của Galaxy Tab S4 (S pen) mang rất nhiều tính năng nổi bật như Screen-Off Memo và điều khiển các đối tượng khác thông qua việc di chuyển.

Độ phân giải của sản phẩm này cũng ở mức cao so với các dòng máy tính bảng thông thường, cụ thể là 1600 x 2560 pixel, chia theo tỷ lệ 16:10 (mật độ  trung bình tương đương 287 ppi).

Đây cũng là lần đầu tiên Samsung Dex được đưa vào thử nghiệm. Với tính năng này, bạn có thể mở liền lúc nhiều tab khác nhau như laptop hay máy tính PC.

Cuối cùng, nếu trên tay đã sở hữu siêu phẩm Galaxy Tab S4, bạn có thể lập tức trải nghiệm game Fortnite ASAP với cảm xúc chân thực nhất. Đáp án cho câu hỏi nên mua iPad hay Samsung Galaxy Tab đã được bật mí một nửa chúng ta cùng đi sâu phân tích sản phẩm máy tính bảng của Apple ngay sau đây.

Trải nghiệm bút cảm ứng siêu mượt của Galaxy Tab S4 Trải nghiệm bút cảm ứng siêu mượt của Galaxy Tab S4 (Nguồn: Mashable)

2.2 Vì sao bạn nên “tậu” ngay một chiếc iPad Pro 2018?

Được đánh giá là phiên bản khổng lồ của iPhone X ra mắt năm 2018, ngay sau đây sẽ là những điểm cộng đắt giá cho dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple này.

Công nghệ hiển thị mới nhất: Công nghệ Promotion với tốc độ làm mới 120Hz chất lượng hình ảnh được hiển thị ngay cả khi xem video đều mượt mà và sống động hơn. Tính năng tự động kết nối với bàn phím thông minh: Phụ kiện đáng chú ý nhất đối với chiếc iPad Pro này là bàn phím thông minh, ghép nối một cách tự động. Bên cạnh đó là khả năng kết nối wifi, bluetooth cũng thực sự rất tốt.

iPad Pro 2018 sẽ tự động kết nối với bàn phím thông minhiPad Pro 2018 sẽ tự động kết nối với bàn phím thông minh.

Màn hình lớn 9.7 inch: Đây không phải là lần đầu kích thước này được đưa vào các mẫu thiết kế của Apple kể từ năm 2010, tuy nhiên nó được người tiêu dùng đánh giá là tỉ lệ phù hợp nhất cho mọi mục đích sử dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo bài viết so sánh kích thước màn hình iPad Pro khác như 10.5 inch. Khả năng quay video 4K, cho chuyển động siêu chậm: Không chỉ xem được video 4K trên máy tính bảng, giờ đây bạn có thể tự tạo cho mình một video với chất lượng 4K cực kỳ sống động trên chính thiết bị của mình.

Máy ảnh Facetime chất: Chất lượng hình ảnh cuộc nói chuyện Facetime có thể lên tới 1080p, chuẩn HD. Trải nghiệm iOS mới nhất: Sẽ thế nào nếu bạn có thể đồng bộ dữ liệu dù là dùng iPhone, Macbook và cả iPad. Bạn có thể mua mọi thứ mình muốn trên Appstore.

3. So sánh iPad Pro với Galaxy Tab S4 dựa trên 4 tiêu chí đắt giá

3.1 iPad Pro với Galaxy Tab S4: Giá và Tính khả dụng

Nhìn chung giá của iPad pro có phần cao hơn một chút so với bản Galaxy S4 trong khoảng thời gian ra mắt khá gần nhau. Ở bản mô hình 256GB, giá của iPad Pro vào khoảng £769/$799 và Galaxy Tab S4 có giá là £699/$750.

Các chức năng của 2 loại máy tính bảng cũng không có sự chênh lệch đáng kể. Bàn phím thông minh của iPad Pro có mức giá cao hơn một chút so với Samsung.

3.2 Thiết kế và cấu hình

Về thiết kế, mặc dù đều có kích thước là 10.5 inch tuy nhiên iPad Pro 2018 trông có vẻ cao hơn đồng thời cũng mỏng hơn so với Galaxy Tab S4. Thế nhưng, ở sản phẩm này của mình, Samsung đã loại bỏ hoàn toàn các phím vật lý bên ngoài nên nhìn thực tế, mẫu tablet này lại có hình dáng mỏng và tinh tế hơn rất nhiều.

Về phần cấu hình, điểm cộng cho Samsung là độ phân giải 2560×1600 so với iPad là 2224×1668. Cả hai đều có RAM 4G, trong đó Galaxy Tab S4 có sẵn 64GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ tích hợp và iPad Pro thêm mô hình 512GB.

3.3 Thông số và tính năng

Hình ảnh dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông số cơ bản của 2 dòng sản phẩm này:

So sánh cấu hình iPad Pro 2018 với các dòng sản phẩm So sánh cấu hình iPad Pro 2018 với các dòng sản phẩm (Nguồn : Tinhte.vn)

Một vài thông số cơ bản của Galaxy Tab S4

 

Một vài thông số cơ bản của Galaxy Tab S4.

3.4 Đánh giá phần mềm của iPad Pro 2018 với Galaxy Tab S4

Nhìn chung, phần mềm của iPad Pro sẽ là hệ điều hành IOS 11 khi mới ra mắt. Tuy nhiên, sẽ sớm nâng cấp lên iOS 12 khi hãng này xuất bản. Bên cạnh đó, Samsung vẫn tiếp tục sử dụng Android 8.1 cho các dòng sản phẩm mới nhất của mình.

Tóm lại mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm vượt trội và sự khác biệt hóa. Bạn có thể thích thiết kế độc đáo cũng như phụ kiện bàn phím thông minh của iPad Pro hoặc ưa chuộng các tính năng ưu việt, thực hiện đa nhiệm như laptop của Samsung Galaxy Tab S4.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!