So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và iPad Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S6 mới toanh cạnh tranh là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad Pro ở phân khúc cao cấp. Vậy chiếc máy tính bảng nào sẽ đáng đồng tiền bát gạo hơn?

Samsung Galaxy Tab S6 so với Apple iPad Pro: Sự khác biệt

Thiết kế và hiển thị

Với các viền mỏng, toàn màu đen bao quanh màn hình của chúng, hai máy tính bảng có thể trông giống hệt nhau trong nháy mắt. Nhưng tỷ lệ khung hình khác biệt của chúng đảm bảo bạn có thể xác định chúng ngay khi bạn nhặt được. Máy tính bảng của Apple rộng hơn một chút so với Galaxy Tab S6, khiến cho mặt sau phù hợp hơn để xem phim. Galaxy Tab S6 khoe màn hình QHD Super AMOLED 10,5 inch ở tỷ lệ khung hình 16:10 với iPad Pro sử dụng màn hình LCD 11 inch độ phân giải cao.

so sánh samsung galaxy tab s6 và ipad pro

Màn hình của S6 có một máy quét vân tay quang học được tích hợp bên trong, tương tự như điện thoại Galaxy S10. Apple, mặt khác, đã giới thiệu hệ thống sinh trắc học Face ID cho dòng máy tính bảng của mình với các mẫu iPad Pro. Đáng chú ý, Apple Pencil dính vào cạnh iPad trong khi thiết bị Samsung có chỗ để bút S Pen ở mặt sau. IPad Pro 2018 dày hơn so với các thiết bị khác và cũng nặng hơn một chút nhưng điều đó sẽ không được chú ý bởi hầu hết.

Phần mềm

Mua một trong hai sản phẩm sẽ đòi hỏi sự cam kết của bạn đối với một hệ sinh thái chịu sự chi phối của các quy tắc hoàn toàn khác nhau. Galaxy Tab S6 chạy một giao diện người dùng trên Android 9 Pie trong khi iPad Pro hiện đang chạy iOS 12 và sẽ sớm có iPadOS, một bản cập nhật tính năng tập trung vào năng suất cho toàn bộ phạm vi máy tính bảng của Apple.

Thiết bị Samsung cố gắng cung cấp trải nghiệm máy tính để bàn với chế độ DeX. Mặt khác, iPad có một số tính năng đa nhiệm thông minh sắp ra mắt. Apple không chỉ hỗ trợ các sản phẩm của mình với các bản cập nhật phần mềm lâu hơn so với đối tác Android mà App Store còn được tích hợp rất nhiều ứng dụng cho iPad.

so sánh samsung galaxy tab s6 và ipad pro

Cấu hình

Cả hai máy tính bảng đều bao gồm bộ xử lý hàng đầu thế hệ hiện tại của Qualcomm và Apple, nhưng iPad ở đây lấy bánh với chipset A12X Bionic. Bộ xử lý nói trên có thể nghiền nát cả bộ xử lý Intel Core chính trong các điểm chuẩn. Khi sử dụng hàng ngày, cơ hội bạn nhận thấy bất kỳ sự khác biệt về hiệu năng giữa Snapdragon 855 của Tab S6 và A12X Bionic là không có gì ngoài đáng kể.

Một trong những lợi thế lớn nhất của máy tính bảng Samsung là tùy chọn mở rộng bộ nhớ. Galaxy Tab S6 hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 1TB để mở rộng bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Ngược lại, iPad Pro không cho phép mở rộng bộ nhớ, nhưng nó có nhiều tùy chọn bộ nhớ hơn 64 GB, 256 GB, 512 GB và 1TB. Hơn nữa, chỉ có biến thể lưu trữ 1TB của iPad Pro đi kèm với 6GB RAM trong khi tất cả các biến thể khác được kết hợp với RAM 4GB. Máy tính bảng Samsung kết hợp RAM 6GB với model lưu trữ 128GB cơ bản với biến thể 256GB nhận RAM 8GB.

Camera và pin

Tab S6 có camera kép ở mặt sau nâng khả năng chụp ảnh, quay phim của máy tính bảng lên một tầm cao mới. Chất lượng ảnh chụp từ camera này có chi tiết đầy đủ, màu sắc rực rỡ và quay video chất lượng cao mượt mà. Camera trước có độ phân giải 8MP dư dả để video call hay selfie tự sướng. Pin của máy có dung lượng 7040 mAh, khá là nhiều nhưng khó lòng đánh bại được iPad Pro ở khía cạnh này.

so sánh samsung galaxy tab s6 và ipad pro

Ở phía bên kia, iPad Pro có camera trước giống như iPhone X nên khi sử dụng rất là tuyệt vời. Camera sau 12MP thì không khác nhiều so với các mẫu iPhone cũ và không có gì để nói cả. Pin của máy được xem là vô địch trong tầm giá, hoạt động lên tới 18 giờ mới cần sạc.

Giá bán

Cả hai máy tính bảng đều lơ lửng trong phân khúc cao cấp nhưng chúng có sự chênh lệch giá đáng kể, mở rộng hơn nữa khi các phụ kiện của chúng được xem xét. Apple iPad Pro 11 có giá khởi điểm 18,5 triệu đồng cho tùy chọn 64GB cơ sở với các biến thể dung lượng cao hơn và LTE có giá cao hơn. Apple Pencil 2 có giá 2,9 triệu đồng trong khi Bàn phím thông minh Folio, tương thích với model 11 inch, có giá 4,1 triệu đồng.

Galaxy Tab S6 được công bố có giá khởi điểm 15 triệu đồng cho model cơ bản với dung lượng lưu trữ 128GB. Bút S Pen đi kèm trong hộp trong khi vỏ bàn phím được bán riêng với giá 4,1 triệu đồng. Giống như iPad Pro, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều hơn cho bộ nhớ 256GB và kết nối 4G LTE.

Samsung Galaxy Tab S6 so với Apple iPad Pro: Điểm tương đồng

Cuối cùng, đã đến lúc thảo luận về sự tương đồng của họ! Hai máy tính bảng có thể khác nhau về nhiều điểm, nhưng chúng có chung điểm tương đồng, dù chỉ là một số ít. Để bắt đầu, cả iPad Pro và Galaxy Tab S6 đều hỗ trợ bút stylus từ các thương hiệu tương ứng của họ. Apple Pencil 2 và S Pen hiện gắn từ tính vào thiết bị chủ của họ để sạc không dây. Một sự khác biệt lớn ở đây là S Pen đi kèm với máy tính bảng, nhưng bạn phải mua riêng Apple Pencil.

Bàn phím là một phụ kiện khác mà cả Apple và Samsung cung cấp để tăng năng suất thiết bị của họ. Việc cung cấp của Samsung cho năm nay sẽ mạnh mẽ hơn với việc bao gồm một trackpad mà vỏ iPad Pro thiếu. Cả hai máy tính bảng cao cấp đều có bốn loa bên trong khung mỏng wafer của chúng theo cách sắp xếp âm thanh nổi và có cổng USB Type-C. Các biến thể của họ với 4G LTE cũng có sẵn để cho phép truy cập internet liền mạch trong khi di chuyển.

Nên mua Samsung Galaxy Tab S6 hay iPad Pro?

Cái này còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Không thể phủ nhận cả hai chiếc tablet này đều rất xuất sắc. Samsung Tab S6 hấp dẫn nhóm khách hàng với khả năng làm việc hiệu quả, làm chủ thiết bị một cách hoàn hảo trong khi đó iPad Pro có cách tiếp cận bộc trực hơn, không gây nhầm lẫn cho người dùng phổ thông với quá nhiều tùy chọn và cài đặt sử dụng. Do đó nếu bạn là fan của nền tảng nào thì nên mua tablet đó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!