So sánh Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 và iPad 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019 và iPad 2018 (hay iPad 6) chiếc máy tính bảng nào tốt và đáng mua hơn? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời nhé.

Thiết kế và xây dựng chất lượng

Như thường lệ, hãy bắt đầu so sánh này với thiết kế và chất lượng xây dựng của họ. Khi so sánh chúng từ phía trước, bạn ngay lập tức nhận thấy rằng tất cả các bezels của iPad 2018 (hay iPad 6) đều rộng hơn một chút so với trên Galaxy Tab – đặc biệt là ở mặt trên và mặt dưới. Mặc dù mình không nhận được bất kỳ nút vật lý nào ở mặt trước từ Samsung, iPad 2018 vẫn tiếp tục có nút home bên dưới màn hình.

so sánh samsung galaxy tab a 10.1 2019 và ipad 2018

Phiên bản Wi-Fi của iPad 2018 có thân máy hoàn toàn bằng kim loại. Và trong khi chúng ta cũng nhận được phần lớn kim loại trên Galaxy Tab A, thì có một thanh nhựa ở trên cùng. Thật thú vị khi thấy cả hai đều mỏng 7,5mm và cả hai đều nặng 469g. Mình không chắc đó có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay Samsung thực sự muốn chúng khớp với nhau. Chà, Galaxy Tab cao hơn một chút và máy tính bảng Apple rộng hơn một chút.

Cả hai đều có nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Trong khi Samsung đang sử dụng cổng USB C, bạn phải sạc máy tính bảng Apple bằng đầu nối chống sét. iPad 6 cũng có máy quét vân tay Touch ID được tích hợp vào nút home. Vâng, tính năng này bị thiếu trong cuộc thi.

Loa & Máy ảnh

Mình nhận được hai loa ở phía dưới với cả hai khi giữ chúng ở chế độ xem dọc. Và trong khi đó là những loa âm thanh nổi, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ sự phân tách âm thanh nổi thực sự nào vì chúng được đặt ở cùng một phía. Mình đã có một chút ngạc nhiên với kết quả này vì mình đoán rằng loa của Apple sẽ tốt hơn. Nhưng thay vào đó, chất lượng vẫn tương đương và Galaxy Tab A to hơn nhiều.

so sánh samsung galaxy tab a 10.1 2019 và ipad 2018

Ở mặt sau, hai máy tính bảng có camera 8 megapixel và chúng trông rất giống nhau. Ngay cả khi phóng to, số lượng chi tiết là như nhau. Camera của Samsung có góc rộng hơn và đó cũng là trường hợp của camera mặt trước. Webcam từ Samsung one có độ phân giải cao hơn với 5 megapixel so với chỉ 1,2 megapixel từ Apple. Trong trường hợp này, bạn có thể thấy rõ rằng Tab Galaxy có những bức ảnh tự sướng chi tiết hơn.

Màn  hình

IPad 6 có màn hình 9,7 inch với tỷ lệ khung hình 4: 3 và độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Mặt khác, Galaxy Tab A 10.1 2019 có màn hình 10,1 inch với tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Cả hai đều là tấm nền IPS với góc nhìn rộng.

Bây giờ, khi xem một bộ phim, các màn hình có vẻ rất giống nhau và gần như giống hệt nhau. Màu sắc trông tuyệt vời trên cả hai. Nhưng đặc biệt khi bạn mở một trang web có nền màu trắng, bạn có thể thấy rõ rằng iPad 2018 sáng hơn một chút. Nó cũng sắc nét hơn một chút với mật độ điểm ảnh 264ppi so với 224ppi.

so sánh samsung galaxy tab a 10.1 2019 và ipad 2018

Apple đã không ép màn hình của iPad 2018 , điều đó có nghĩa là có một khe hở không khí nhỏ giữa màn hình cảm ứng và lớp IPS. Samsung one có màn hình nhiều lớp. Tuy nhiên, vì Galaxy Tab A tối hơn một chút, nên trong thực tế, bạn sẽ thấy cùng một lượng phản xạ khi sử dụng chúng trong hầu hết các điều kiện. Nhưng nếu bạn đi dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, màn hình của iPad 2018  sẽ tốt hơn một chút. Cả hai đều là gương mặc dù.

Cũng cần lưu ý rằng nếu bạn xem video, bạn sẽ có khu vực xem rộng hơn trên Tab Galaxy vì tỷ lệ khung hình của nó. Khi xem phim 16: 9 hoặc thậm chí rộng hơn, bạn sẽ thấy các thanh màu đen khổng lồ trên iPad. Mình thích tỷ lệ khung hình 4: 3 từ Apple để đọc và lướt web, nhưng nếu bạn chỉ muốn xem Netflix, mình sẽ chọn Samsung rộng hơn.

Nhân tiện cũng nói luôn iPad 6 có một lợi thế to lớn là nó vẫn tận dụng được chiếc Apple Pencel thế hệ đầu. Trong khi đó Galaxy Tab A 10.1 2019 lại không có bút đi kèm, lấy S Pen từ một chiếc máy tính bảng Samsung khác cũng không dùng được.

Phần cứng và hiệu suất

Trong khi iPad 2018 tiêu chuẩn được bán kèm bộ vi xử lý Apple A10 Fusion, Galaxy Tab A 10.1 2019 được trang bị chipset Exynos 7904. Cả hai công ty đều tự thiết kế chip, điều đó thật thú vị khi biết. Hai chiếc mà mình dùng để so sánh đều có RAM 2GB.

so sánh samsung galaxy tab a 10.1 2019 và ipad 2018

So sánh điểm chuẩn Geekbench của mình thấy chipset Apple A10 Fusion nhanh hơn nhiều so với Exynos SoC này. Và đó là những gì bạn sẽ nhận thấy trong cuộc sống thực. IPad 2018 cho cảm giác gọn gàng hơn một chút, đặc biệt là khi bạn thực hiện nhiều thao tác đa nhiệm và đang chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh. Tuy nhiên, khi chỉ lướt web một chút và thực hiện một số Email thì nó đều nhanh như nhau.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin của cả hai máy tính bảng là khá tốt cho tầm giá này và chúng đã nhận được kết quả tương tự. Trong thử nghiệm tiêu chuẩn của mình, iPad 2018 tồn tại lâu hơn một chút với 11,5 giờ so với Galaxy Tab A với 10,5 giờ. Đối với thử nghiệm của mình, mình luôn lặp một video HD ở độ sáng trung bình.

so sánh samsung galaxy tab a 10.1 2019 và ipad 2018

Nên mua Samsung Galaxy Tab A 10.1 hay iPad 2018?

Kết thúc phần so sánh trên đâym câu hỏi đặt ra là liệu chiếc tablet nào sẽ tốt hơn?! Điều đó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn không có bất kỳ ưu tiên mạnh mẽ nào, mình sẽ nói rằng về tổng thể, Galaxy Tab A là máy tính bảng tốt hơn để xem phim. Vì nó có màn hình rộng hơn và loa to hơn, thật tuyệt khi xem phim trực tuyến hoặc YouTube.

Ipad 2018, mặt khác, tốt hơn cho chơi game. Chipset A10 của nó nhanh hơn nhiều và các trò chơi trông tốt hơn rõ rệt. IPad 2018 cũng là lựa chọn tốt hơn cho năng suất làm việc vì nó có nhiều lựa chọn ứng dụng được tối ưu hóa hơn và hiệu suất đủ tốt cho các ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video rất tốt nếu đó là điều bạn làm.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!