7 tiêu chí "vàng" bạn cần quan tâm khi mua đồng hồ thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh smartwatch hiện đang rất được giới trẻ yêu thích, không những bởi chúng hợp thời trang mà còn rất hiện đại, thông minh và tiện lợi. Để có thể chọn được một chiếc đồng hồ thông minh như ý, bạn hãy chú ý những điều dưới đây nhé!

Lựa chọn đồng hồ thông minh tương thích với điện thoại

Lựa chọn đồng hồ thông minh tương thích với điện thoại

Một chiếc đồng hồ thông minh có khả năng tương thích với điện thoại sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

Bởi các loại đồng hồ thông minh smartwatch đều sử dụng dựa vào hệ điều hành của điện thoại, rất ít loại có thể tương thích được với cả iOS và Android, bởi vậy, tiêu chí đầu tiên mà bạn cần nhớ là tìm xem loại nào phù hợp với hệ điều hành của chiếc smartphone bạn đang dùng.

Lựa chọn đồng hồ thông minh phù hợp với sở thích về thiết kế kiểu dáng của bạn

Các nhà sản xuất vẫn luôn cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn nhất

Các nhà sản xuất vẫn luôn cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn nhất cho mọi phong cách

Đồng hồ nói chung, đồng hồ thông minh nói riêng không chỉ giúp bạn có thể theo dõi giờ giấc hay sử dụng các ứng dụng mà còn là một vật trang sức, giống như vòng tay, quần áo… vậy. Đó là lý do mà bạn nên lựa chọn loại đồng hồ nào hợp với phong cách của mình. Tốt nhất là nên chọn chiếc nào dễ phối đồ vì bạn không dễ dàng thay đổi kiểu dáng đồng hồ thông minh như các phụ kiện trang sức khác.

Lựa chọn đồng hồ thông minh dựa vào vật liệu cấu tạo đồng hồ

Mặc dù kiểu dáng rất quan trọng nhưng vật liệu cấu tạo nên đồng hồ thông minh còn quan trọng hơn. Kim loại và kính cường lực Gorilla Glass sẽ bảo vệ chiếc Smartwatch của bạn lâu hơn. Nếu bạn là người thích hoạt động, hay leo núi, bơi lội thì bạn nên chọn một chiếc đồng hồ thông minh được thiết kế cho người năng động và có dây đeo thay đổi được. Bên cạnh đó, vật liệu cấu tạo nên đồng hồ ảnh hưởng đến cả trọng lượng, do đó, bạn cũng nên xem xét chọn loại nào nhẹ nhàng, đeo thoải mái.

Lựa chọn đồng hồ thông minh cần lưu ý thời gian sử dụng pin

Lựa chọn đồng hồ thông minh cần lưu ý thời gian sử dụng pin

Lựa chọn đồng hồ thông minh cần lưu ý thời gian sử dụng pin

Cũng như điện thoại hay tablet, đồng hồ thông minh cũng sử dụng pin, vì vậy thời lượng pin cũng là yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn smartwatch. Chiếc đồng hồ thông minh có thời gian Pin sử dụng lâu nhất hiện tại là khoảng 7 ngày. Hãy cân nhắc tìm một chiếc có thời lượng pin dài, pin chạy tốt và đảm bảo.

Lưu ý đến cảm biến ánh sáng xung quanh

Một số Smartwatch sở hữu cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị rõ ràng trong mọi trường hợp. Tính năng này khá hiện đại và bạn chỉ có thể tìm thấy trong một số mẫu như Pebble, Moto 360, Sony Smartwatch 3, Microsoft Band và có thể Apple Watch. Còn phần lớn các mẫu Smartwatch còn lại bạn phải tự điều chỉnh bằng tay.

Liệu bạn có cần một chiếc smartwatch chống nước hay không?

Liệu bạn có cần một chiếc smartwatch chống nước

Nếu bạn yêu thích thể thao và các hoạt động ngoài trời thì hãy chọn cho mình một chiếc đồng hồ thông minh chống nước

Hầu hết đồng hồ thông minh hiện nay có khả năng hoạt động khi bạn đi mưa, rửa tay, tuy nhiên, đã là đồ điện tử thì tốt nhất là bạn nên cẩn thận. Nếu bạn đi bơi hoặc tiếp xúc với nước thường xuyên thì nên chọn một chiếc có khả năng chống nước cực tốt. Trên thị trường số đồng hồ đáp ứng được yêu cầu này không nhiều.

Lựa chọn đồng hồ thông minh dựa trên mức giá

Điều cuối cùng nhưng không phải là không quan trọng, đó chính là giá đồng hồ. Hiện nay, smartwatch được bán với giá từ khoảng vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng. Bạn có thể dựa vào ngân sách và những tiêu chí kể trên để chọn cho mình một chiếc phù hợp nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!