7 tips sử dụng thay thế các loại mỹ phẩm giúp tiết kiệm chi phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vaseline dưỡng mi, dầu xả làm kem cạo vi-ô-lông hay dầu gội dùng để tắm.. còn rất nhiều công dụng có thể thay thế lẫn nhau của các loại mỹ phẩm bạn sở hữu.

Dùng dầu xả thay kem cạo râu

e

Dầu xả được dùng để thay các loại kem cạo râu, cạo lông chân, lớp dầu xả sẽ giúp bạn xử lý hết lũ “vi-ô-lông” trên chân một cách sạch sẽ mà không làm da bạn bị xước da, và nó cũng giúp giữ ẩm cho da nữa. Nhờ cách này, bạn sẽ bớt được một vật dụng cần mang đi khi đi xa vì chỉ cần sử dụng dầu xả cho 2 việc bạn cần làm mỗi ngày.

Dầu gội có thể thay thế sữa tắm

Một lượng gấp đôi dầu gội có thể dùng để làm sữa tắm, trong trường hợp bạn quên mang sữa tắm hay bị kẹt trong phòng tắm mà quên không mang theo dầu tắm thì bạn hoàn toàn có thể dùng dầu gội để ‘cứu nguy’.

Kem dưỡng thể đa năng

d

Kem dưỡng thể là vật dụng khá hữu ích khi bạn đi du lịch, chỉ với một chai dưỡng thể, bạn có thể sử dụng cho vùng da mắt, làm kem tẩy trang khi trang điểm nhẹ, kem dưỡng da tay và bạn cũng có thể dùng nó để làm mượt cho tóc.

Dầu dừa có thể tẩy trang

Những hãng mỹ phẩm lớn đã phát triển các loại dầu tẩy trang từ rất lâu và được biết đến nhờ khả năng tẩy trang mạnh mẽ đối với các loại mỹ phẩm chống nước cứng đầu nhất và đặc biệt an toàn hơn cho da. Có thể thẩy khả năng loại bỏ hóa chất trong mỹ phẩm của các loại dầu tự nhiên được chiết xuất trong các sản phẩm tẩy trang đó, và do đó dầu dừa là một trong những vật liệu được dùng để tẩy trang trong những trường hợp cần thiết.

Không chỉ vậy dầu dừa còn có tác dụng ổn định lại những mái tóc bị xù bông, hay các kiểu tóc xoăn tạo sóng khi chúng bị xơ rối.

Muối Baking Soda để khử mùi, tẩy trắng răng, tẩy tế bào chết

d

Bạn chỉ cần pha muối Baking Soda với một chút nước và cho vào bình xịt hoặc lau bằng khăn ướt lên các vùng da cần khử mùi như vùng da dưới cánh tay, chân, giày dép… là bạn đã vô hiệu hóa được vi khuẩn phát sinh gây mùi khó chịu một cách nhanh chóng và quan trọng hơn là cực kỳ an toàn ( tránh các hóa chất độc hại như aluminum có trong các sản phẩm khử mùi)

Loại muối đa năng này còn được dùng để tẩy trắng răng, làm sạch tóc khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu, các loại xịt dưỡng.. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn có thể chấm bàn chải có sẵn kem đánh răng vào muối soda rồi đánh răng như bình thường, răng của bạn sẽ được làm trắng, sạch nhanh chóng lại an toàn vì không chứa hóa chất có hại; Để làm sạch tóc thì bạn nên trộn muối soda với dầu gội hoặc với nước để làm sạch tóc hơn.

Chưa dừng lại ở đó, bạn có thể trộn một lượng nhỏ muối soda với kem rửa mặt thường dùng hàng ngày để tẩy tế bào chết, mụn cám, mụn đầu đen ở vùng chữ T trên khuôn mặt, làn da sau khi tẩy tế bào chết sẽ cực kỳ mềm mịn. Vì là chất có tính kiềm nên sau khi rửa mặt thật kĩ càng bằng nước rồi thì bạn cần dùng toner để cân bằng pH lại cho da và bảo vệ da.

Các loại powder mắt, má.. có thể sử dụng thay thế nhau

d

Những tông màu tối như đen, nâu trong hộp phấn mắt có thể dùng để đánh lông mày, hay dùng để kẻ viền mắt, bạn có thểchấm ướtchổi đánh mắt và kẻ lên mắt như dùng eyeliner thông thường. Nếu sử dụng kem kẻ mắt dạng lỏng thì trước khi đánh lông mày bạn nên gạt nhẹ chổi chỉ để một lượng vừa đủ trên chổi để đánh đẹp và chuẩn hơn.

Vaseline dưỡng da gót chân, thay thế mascara

Nếu bạn là người không thể thiếu mascara khi đi ra ngoài thì vaseline sẽ là vật dụng cứu cánh khi bạn không mang nó theo trong một số trường hợp, Vaseline có khả năng làm đậm màu lông mi, khiến lông mi bạn bóng hơn và có thể dày hơn do đó phù hợp với party pool, hay khi bạn ra ngoài vào những ngày nắng đẹp.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!