8 bước sử dụng cốc nguyệt san cho người lần đầu dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lần đầu dùng cốc nguyệt san sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Bài viết sau của Websosanh sẽ giúp bạn sử dụng cốc nguyệt san lần đầu đúng cách.

Từ khi mới ra mắt trên thị trường, cốc nguyệt san đã được lòng mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đối với những người lần đầu tập tành dùng loại này chắc chắn sẽ không khỏi bỡ ngỡ và hiệu quả sử dụng không như ý. 8 bước làm quen và sử dụng cốc nguyệt san lần đầu chi tiết, đúng cách dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng cốc nguyệt san lần đầu mà bạn lựa chọn để biết cách dùng làm sao cho chính xác nhất. Với mỗi loại cốc nguyệt san của các hãng khác nhau lại có cách dùng, cách vệ sinh khác nhau. Bạn nên dựa vào hướng dẫn để xem sản phẩm cốc nguyệt san mình chọn có cách dùng thế nào. Tránh trường hợp dùng hãng này nhưng áp dụng cách sử dụng của hãng khác gây nên các sai lầm đáng tiếc. 

Hiện nay, các chị em thường review nhau sử dụng cốc nguyệt san nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín nước ngoài như: thương hiệu Lunette nổi tiếng đến từ Phần Lan, cốc nguyệt san Ladycup thay thế hoàn hảo cho tampon, băng vệ sinh chống tràn,… Khi lựa chọn dùng các sản phẩm uy tín này, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng, độ an toàn, thay vào đó bạn chỉ cần chú ý đến cách sử dụng tương ứng của mỗi loại.

2. Tập đẩy cốc

Với lần đầu tiên sử dụng bạn nên tập đẩy cốc ở một nơi riêng tư, có thể thực hiện trong nhà tắm. Đa số với những người mới thì các thao tác đẩy cốc còn ngượng và chưa quen nhưng thử tập vài lần trước ở nhà thì bạn sẽ thành thạo hơn ở những lần sau. Thông thường người ta muốn sử dụng cốc nguyệt san vào lúc chưa có kinh nguyệt khi tử cung đang còn khô nhưng thực sự việc này không tốt chút nào. Bạn nên thử trong những ngày cuối của kỳ kinh để đem lại hiệu quả tốt.

Sử dụng cốc nguyệt san lần đầu bắt đầu với việc tập đẩy cốc nguyệt san ở nơi riêng tư
Sử dụng cốc nguyệt san lần đầu bắt đầu với việc tập đẩy cốc nguyệt san ở nơi riêng tư

3. Tập gấp cốc nguyệt san

Nên thử các cách gấp khác nhau, các chị em thường hay gấp theo cách gấp chữ C nhưng đây không phải là kỹ thuật tốt nhất. Khi bạn dùng cách gấp chữ C này thì phần rộng nhất của chiếc cốc sẽ được đưa vào đầu tiên. Thêm một cách gấp khác được các chuyên gia đánh giá khá cao là gấp theo hình con sò. Chỉ cần đặt ngón tay lên miệng cốc rồi đẩy dần dần vào sâu bên trong âm đạo.

4. Vệ sinh cốc thật sạch trước khi sử dụng

Đầu tiên bạn cần vệ sinh tay cho sạch sẽ rồi mới rửa cốc để loại bỏ tất cả mọi bụi bẩn. Bạn nên luộc cốc thật kỹ càng trước khi sử dụng, vệ sinh cốc sạch sẽ bằng dung dịch đi kèm có sẵn khi mua cốc nguyệt san của các thương hiệu có tiếng hiện nay. Bạn lưu ý, tuyệt đối không được sử dụng xà phòng để vệ sinh cho cốc. Việc làm này của bạn sẽ vô hình chung làm nhiễm trùng nấm men và nảy sinh nhiều vấn đề khác nữa.

Vệ sinh cốc nguyệt san thật sạch trước khi sử dụng
Vệ sinh cốc nguyệt san thật sạch trước khi sử dụng

5. Thả lỏng cơ thể trước khi sử dụng

Nếu cơ thể bạn căng cứng thì việc đặt cốc và lấy cốc sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Hơn nữa nó còn khiến cho bạn cảm thấy đau và rất khó thao tác. Bạn nên tập giãn cơ và thả lỏng cơ thể trước khi sử dụng. Bạn cũng không nên quá lo lắng và căng thẳng, tâm lý thoải mái thì mọi chuyện mới diễn ra suôn sẻ.  

6. Tìm cổ tử cung

Tiến hành cho một ngón tay vào bên trong âm đạo rồi tiến hành tìm cổ tử cung, khi có cảm giác giống như đang chạm vào đỉnh mũi tức là bạn đã tìm thấy cổ tử cung. Tử cung là một núm khá nhỏ và có một phần lõm ở giữa. Bạn nên nhớ đẩy cốc theo hướng của cổ tử cung để cốc dễ vào hơn. Với việc làm này bạn sẽ tránh được việc đụng chạm vào cổ tử cung để đưa cốc vào dễ dàng hơn. Nếu không tìm thấy cổ tử cung cũng có khả năng tử cung của bạn ở cao, vậy thì bạn không cần phải lo lắng vì như thế việc sử dụng cốc càng dễ dàng hơn.

7. Cách đặt cốc nguyệt san đúng vào âm đạo

Để có cách đặt cốc nguyệt san đúng bạn tiến hành gấp cốc và cầm chỉ bằng một tay rồi hướng cuống xuống phía dưới. Với tay còn lại bạn nhẹ nhàng tách hai môi âm hộ để dễ dàng tìm được cửa vào. Tiếp theo bạn đẩy cốc theo hướng 45 độ về phía cương mu và tuyệt đối không hướng chọc thẳng lên trên. Rồi sau đó tiếp tục đẩy cốc cho đến khi nào bạn thật sự cảm thấy dễ chịu nhất.

8. Cách lấy cốc nguyệt san ra

Bạn cần siết cơ để cho cốc tự trượt sâu xuống phía bên dưới, tiếp tục siết cho đến khi bạn chạm được vào cuống cốc là được. Rồi sau đó lắc cốc đều đều lên xuống, nhớ cầm chắc đáy cốc để lấy cốc ra thuận lợi hơn. Khi bạn kéo cốc đã đến được cửa âm đạo thì bạn cần chắc chắn cốc đang ở phương thẳng đứng để tránh bị đổ và rò rỉ. Đến đây là bạn đã hoàn thành cách lấy cốc nguyệt san ra rồi.

Cách lấy cốc nguyệt san ra
Cách lấy cốc nguyệt san ra

9. Cách vệ sinh cốc nguyệt san sau khi sử dụng

Đổ lượng máu kinh vào bồn rồi xả nước rồi rửa sạch cốc, bạn có thể rửa cốc bằng nước và không nên rửa bằng xà phòng. Hoặc bạn có thể luộc cốc bằng nước sôi để cốc được tiệt trùng hoàn toàn.

So với những sản phẩm khác thì cốc nguyệt san được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ an toàn. Nếu bạn đang phân vân nên sử dụng cốc nguyệt san lần đầu như thế nào cho đúng cách thì nên tham khảo bài viết trên để dễ dàng dùng sản phẩm này.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!