8 điều bạn cần quan tâm để mua được Android tivi box tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ giúp bạn chọn mua được một chiếc Android tivi box tốt nhất với 8 điều cốt lõi mà bạn cần quan tâm

Chọn mua Android tivi box phù hợp với tivi đang sử dụng

Việc chọn mua Android tivi box như thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào chiếc tivi mà gia đình bạn đang sử dụng. Hầu hết Android tivi box đều hỗ trợ kết nối cả AV lẫn HDMI, đa phần người mua đều xác định mua chiếc Android tivi box là hỗ trợ HDMI để có được những chất lượng tốt nhất thì bên cạnh đó Android tivi box còn hỗ trợ cả AV nữa, các bạn nào muốn mua Android tivi box để sử dụng cho các tivi CRT thì không nên chọn những sản phẩm thuộc dòng Minix hoặc sản phẩm Android tivi box Mini M8S bởi vì nó không có hỗ trợ AV.

Chọn Android tivi box phù hợp với các thiết bị khác

Chọn Android tivi box phù hợp với các thiết bị khác

Nếu nhu cầu của bạn đa dạng, vừa cắm USB vừa cắm chuột bàn phím, tay cầm chơi game… thì tốt nhất nên chọn mua loại Android tivi box có trên 2 cổng USB. Hiện nay rất nhiều dòng Android tivi box hỗ trợ các cổng USB 2.0 và cả 3.0. Những chiếc Android TV cung cấp nhiều cổng kết nối sẽ cho phép bạn sử dụng nhiều thiết bị ngoại vi hơn.

Cấu hình Android tivi box

Cấu hình trên mỗi chiếc Android tivi box là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải quan tâm hàng đầu khi mua. Để xem chiếc Andoid TV đó có hiệu suất làm việc ra sao thì bạn cần phải quan tâm đến những thông số kỹ thuật sao: CPU(chip xử lý) có nhiệm vụ xử lý các tác vụ của Android TV box, CPU càng mạnh thì tốc độ xử lý càng nhanh chương trình chạy càng mượt mà, GPU(chip đồ họa) có nhiệm vụ bổ trợ cho CPU xử lý hình ảnh cho chiếc Android tivi box, RAM có nhiệm vụ giúp cho bạn xử lý đa nhiệm nhiều tác vụ trong quá trình làm việc. Những chiếc Android tivi box có Ram dung lượng cao sẽ giúp bạn vừa xem phim, lướt web, facebook, chat cùng bạn bè mà vẫn mượt mà. Cuối cùng là ROM có nhiệm vụ giúp chiếc Android Box của bạn lưu trữ,cài đặt nhiều ứng dụng trên nó.

Himeida cung cấp đến thị trường nhiều Android box có cấu hình tốt

Himeida cung cấp đến thị trường nhiều Android box có cấu hình tốt

Như các bạn cũng đã biết một chiếc Android tivi box thì có thể đảm nhiệm rất nhiều tiện ích giải trí cho gia đình bạn, từ các tiện ích đơn giản như xem phim, nghe nhạc cho đến chơi game đồ họa khủng. Chính vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình một thiết bị phù hợp nhất.

Nếu bạn đang cần một chiếc Android TV để phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản như xem phim, lướt web, xem truyền hình…. thì nên chọn những thiết bị có cấu hình gồm: CPU lõi kép, RAM khoảng 1-2 GB, bộ nhớ tầm 8 GB và thêm GPU lõi tứ. Những Android tivi box với cấu hình như vậy sẽ có giá dao động từ 1 triệu cho đến 2 triệu, có thể kể đến những chiếc Android tivi box tiêu biểu của phân khúc này như Himedia Q3 IV, Himedia Q1 IV, Himedia Q8 IV, Zidoo X5, EKB 368, BOBA X1,…

Chọn mua Android tivi box

Chọn mua Android tivi box

Trong khi đó, một thiết bị với cấu hình khủng sẽ đi kèm với việc cung cấp thêm nhiều tiện ích cao cấp hơn cho người dùng như: chơi game với đồ họa siêu khủng,xem phim với âm thanh chất lượng DTS thì các bạn có thể chọn những chiếc android box có cấu hình CPU lõi tứ, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 hoặc 32 GB, GPU lõi tứ hay thậm chí là lõi 8 có giá dao động từ 2 triệu cho đến 3 triệu rưỡi. Có thể kể đến những sản phẩm tiêu biểu trong phân khúc này như Himedia Q10 pro, Himedia Q5 pro,X8H Plus, Zidoo X9S, Zidoo X6 pro……..

Kết nối không dây của Android tivi box

Khả năng bắt wifi của mỗi chiếc Android TV là khác nhau vậy nên bạn nên cân nhắc trước về khoảng cách từ thiết bị đến bộ phát sóng sao cho phù hợp. Bên cạnh việc kết nối wifi thì nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn thực tế là nhiều hơn vậy, bạn muốn chiếu màn hình điện thoại, laptop lên tivi hay điều khiển tivi bằng điện thoại… thì một chiếc Android tivi box có hỗ trợ đầy đủ Miracast, DLNA hay Bluetooth là lựa chọn hàng đầu.

Khả năng hỗ trợ âm thanh của Android tivi box

Cùng với chất lượng hình ảnh thì bạn cũng cần quan tâm đến các cổng âm thanh của Android TV. Có những dòng box là loại có 3 cổng AV tiêu biểu là các sản phẩm của Himedia,có loại cổng AV 1 ra 3,kết nối optical,thường thì những dòng này không hỗ trợ dây cáp HDMI và chỉ hỗ trợ dàn âm thanh 2.1,5.1…

Ngoài ra với các dàn âm thanh 5.1, 7.1, 7.2 … hỗ trợ HDMI bạn có thể kết nối từ HDMI của Android tivi box qua cổng HDMI IN của dàn âm thanh và từ HDMI Out của dàn âm thanh kết nối thêm cổng HDMI trên màn hình Tivi. Ở cách kết nối này âm thanh và hình ảnh từ Android tivi box qua Amply, Amply sẽ giữ lại âm thanh để xử lý và hình ảnh trả ngược về TV cho bạn.

Mua Android tivi box thương hiệu uy tín

Chọn mua Android tivi box từ thương hiệu uy tín

Chọn mua Android tivi box từ thương hiệu uy tín

Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn mua một chiếc Android tivi box.Ngày nay, chỉ cần bạn lên Google gõ từ khoá Android tivi box, thì sẽ được gợi ý rất nhiều loại Android tivi box trên thị trường, với đa dạng giá cả, thương hiệu, xuất xứ. Lúc này, bạn nên tỉnh táo để có được lựa chọn phù hợp.

Một số thương hiệu Android box bạn có thể tham khảo như: Mygica, Himedia, Kiwibox.. các nhà sản xuất cũng thường đi kèm với các gói truyền hình để bạn sử dụng: như FPT Play Box,Viettel Xmio…

Chọn mua phụ kiện cho Android tivi box

Tương tự như Smart tivi, Android tivi box cũng hỗ trợ bạn kết nối chuột bàn phím, camera, tay cầm chơi game… Tuy nhiên không phải một chiếc Android TV nào cũng hỗ trợ tất cả các phụ kiện vì vậy bạn cần xác nhận với người bán hàng. Hãy đọc chính xác tên loại Android tivi box của mình để được tư vấn mua loại tương thích tốt, tránh tiền mất tật mang vì mua bừa.

Lựa chọn nơi bán Android box uy tín

Khi bạn chọn mua từ những cửa hàng uy tín thì bạn sẽ được tư vấn tận tình, được kiểm tra sản phẩm trực tiếp trước khi mua, các chương trình ưu đãi, …. và được hưởng một chế độ hẫu mãi tốt hơn.

Ngoài ra, cùng một sản phẩm thì mức giá chênh lệch giữa các cửa hàng là khá lớn vì vậy bạn nên tham khảo và so sánh giá Android tivi box trước để tránh mất tiền oan.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Một thiết bị có thể tích hợp đầy đủ các loại hình giải trí như xem truyền hình, xem phim, nghe nhạc hay đọc báo hay chơi game, hát karaoke chỉ có thể là Android tivi box. Vậy Android tivi box là gì và làm thế nào để biến tivi led thành smart tivi? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!