8 đồ dùng trong gia đình còn bẩn hơn cả toilet

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có những thứ vật dụng thường ngày bạn sử dụng có thể còn bẩn hơn rất nhiều so với bạn nghĩ. Dưới đây là 9 vật dụng mà được cho là còn bẩn hơn là toilet nhà bạn

1. Thớt thái đồ ăn

cutting board

Theo một nghiên cứu từ đại học Arizona cho biết, trung bình một chiếc thời thái đồ ăn của gia đình bạn có lượng vi khuẩn cặn bã nhiều gấp 200 lần của một chiếc toilet. Nguyên nhân là các loại vi khuẩn này cũng có mặt trong những miếng thịt sống mà bạn dùng thớt để thái, và những rãnh nhỏ để lại của những vết thái trên bề mặt thớt là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bạn nên sử dụng nước rửa chén, đánh sạch những vết bẩn sau khi thái đồ ăn. Cứ cách 1 tháng, phải dùng nước tẩy đánh rửa sạch lại thớt, tùy kích thước thớt mà sử dụng lượng chất tẩy phù hợp, và thớt bằng gỗ sẽ sử dụng lượng chất tẩy nhiều hơn thớt từ nhựa.

2. Tô chứa thức ăn của thú nuôi

pet food bowl

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi inch vuông của bệ ngồi toilet có khoảng 295 con vi khuẩn, nhưng mỗi inch vuông trên chiếc tô chứa thức ăn của chú chó nhà bạn lại có tới 2,110 con vi khuẩn. Nguyên nhân là trong dãi của chúng có chứa rất nhiều vi khhuaanr, và khi chúng liếm trên bắt đã chuyển vi khuẩn ra bát, trong khi thức ăn trong tô chứa thức ăn lại là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn phát triển.

Do vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh những tô chứa đồ ăn của những chú thú cưng với việc sử dụng nước rửa chén, và các chất tẩy rửa, sau đó ngâm nước muối nóng trong một thời gian để diệt hết vi khuẩn trước khi làm khô.

3. Máy giặt

clean laundry

Mỗi lần giặt quần áo, 100 triệu con vi khuẩn E.coli đã di chuyển từ đồ lót sang máy giặt của bạn, và phát triển liên tục theo cấp số nhân. Vì môi trường nóng ẩm trong máy giặt là điều kiện rất lý tưởng cho E.coli phát triển, thậm chí bệ ngồi của toilet còn khô hơn môi trường trong máy giặt rất nhiều, chính vì thế, máy giặt là một ổ truyền nhiễm vi khuẩn lớn trong gia đình nhà bạn.

Để hạn chế tình trạng này, cần thường xuyên vệ sinh máy giặt bằng chế độ tự vệ sinh của máy, kết hợp với việc sử dụng chất tẩy rửa, trong nước nóng sẽ giúp tiêu diệt gần như số vi khuẩn nguy hiểm này trong máy giặt của bạn.

4. Điện thoại và máy tính bảng

smartphone

Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh vào năm 2013 tiến hành trên 30 chiếc điện thoại, 30 chiếc máy tính bảng cùng một bệ vệ sinh. Nghiên cứu cho thấy, trung bình trên bề mặt của một máy tính bảng có tới 600 vi khuẩn tụ cầu (loại vi khuẩn có thể gây nên đau bụng và một số các bệnh lý khác ở người), 140 con vi khuẩn trên 1 chiếc điện thoại và trong khi bệ ngồi của toilet chỉ có 20 con khuẩn tụ cầu.

Nguyên nhân theo một nghiên cứu năm 2011, thì tới 75% người sử dụng điện thoại có sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của họ khi họ đang đi vệ sinh, con số này ở những bạn trẻ tuổi teen lên đến 90%. Vô hình chung, chiếc điện thoại và máy tính bảng của bạn bị những khuẩn tụ cầu này xâm nhập khi bạn sử dụng chúng trong lúc đang đi toilet.

Cách giải quyết là cần hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng trong khi đang đi vệ sinh. Và cần thường xuyên vệ sinh điện thoại và máy tính bảng bằng những chất rửa chuyên dụng.

5. Thảm trải nhà

carpet

Có một thực tế là vi khuẩn rất thích “ăn” những tế bào chết của da người. Và trung bình mỗi giờ, cơ thể chúng ta có tới 1,5 triệu tế bào chết và rụng khỏi người. Ngoài ra còn có lông thú nuôi, thức ăn, và nhiều thứ khác khiến thảm trải nhà trở thành một địa điểm lý tưởng cho các loại vi khuẩn như E.coli, khuẩn tụ cầu và khuẩn salmonella

Do đó, cần vệ sinh thảm trải nhà ít nhất 1 lần/1 tháng, có thể tự vệ sinh hoặc tốt nhất là mang đến các tiệm giặt là.

6. Tay vặn vòi nước

faucet

Tay vặn vòi nước của bạn có lượng vi khuẩn nhiều gấp 21 lần vi khuẩn của 1 chiếc toilet. Thậm chí con số này là 44 lần nếu vòi nước sử dụng trong nhà bếp hoặc nhà vệ sinh.

Để giải quyết tình trạng này, đòi hỏi chúng ta cần phải tẩy uế vòi nước thường xuyên bằng các chất tẩy rửa, để đảm bảo rằng việc rửa tay không làm cho tay bạn bẩn hơn.

7. Bàn phím máy tính

laptop keyboard

Vừa ăn vừa gõ bàn phím là một trong những cách khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của chúng ta nhất. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh trên 33 bàn phím ở 33 máy tính khác nhau trong các văn phòng ở Luân Đôn, thì trung bình, bàn phím máy tính có lượng vi khuẩn nhiều gấp 5 lần so với bệ ngồi của chiếc toilet.

Năm 2007, một dịch tả đã bùng phát tại một trường tiểu học tại Washington, D.C khiến cho 100 người phải nhập viện, và nguyên nhân là do các bàn phím máy tính của trường học này không được lau dọn và là nguồn gốc mầm bệnh phát triển.

Do đó, cần thường xuyên vệ sinh bàn phím máy tính nói riêng và toàn bộ máy tính nói chung, và sau khi sử dụng máy tính cần rửa tay sạch sẽ, hạn chế ăn trong khi sử dụng máy tính.

8. Túi xách tay

red handbag

Túi xách tay là một vật dụng không thể thiếu của các chị em phụ nữ, nhưng có lẽ một điều mà nhiều người không biết đó là các chiếc túi xách tay còn bẩn hơn bồn cầu nhà bạn. Theo một ngiên cứu trên 25 túi xách tay ở các phụ nữ Anh, thì lượng vi khuẩn và chất bẩn nhiều gấp 3 lần vi khuẩn và bụi bẩn trên các bồn cầu.

Nguyên nhân là do kem dưỡng da, phấn, son…chứa trong túi xác trong nhiều ngày sẽ tạo môi trường cho bọn vi khuẩn sinh sôi nảy nở, trong khi các chị em rất ít khi vệ sinh các túi xách tay sau khi sử dụng, khiến cho lượng vi khuẩn tích tụ ngày càng nhiều hơn.

Do đó, sau quá trình sử dụng, thì các chị em cần lưu ý vệ sinh túi với những chất tẩy rửa dành riêng cho việc vệ sinh túi.

Mong rằng với những kiến thức trên đây, bạn sẽ biết cách vệ sinh tốt nhất cho các vật dụng để bạn và gia đình tránh bị nhiềm những bệnh tật.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!