8 Lợi ích của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết thực phẩm hữu cơ là gì và tác dụng, hiệu quả ra sao? Cùng tham khảo thông tin ở bài viết sau để được giải đáp trọn vẹn nhé.

Vấn đề an toàn thực phẩm đang được nhắc đến rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Và người dùng tìm đến thực phẩm hữu cơ như một giải pháp chăm sóc sức khỏe bằng các đồ ăn thức uống ngon, an toàn. Để hiểu rõ hơn, cùng Websosanh tham khảo qua các thông tin hữu ích sau nhé.

1. Thế nào là thực phẩm hữu cơ?

Thực phẩm hữu cơ được hiểu là những nông sản không dùng phân bón hoá học hoặc thuốc trừ sâu. Theo như J.I Rodale, cha đẻ của khái niệm này thì người nông dân tin rằng các loại trái cây hữu cơ là thực phẩm sạch thường được chăm sóc bằng phân xanh. Hoặc nó không sử dụng chất hoá học sẽ cho chất lượng tốt và không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng.

Tuy nhiên cụm từ này khi mới xuất hiện nghe có vẻ khó chấp nhận và một phần cũng khó phân biệt. Bởi lý do đó chính là thực vật hay động vật nào mà chẳng có carbon dù cho sử dụng hoá chất hay chất hữu cơ.

Chính bởi vậy mà người ta sử dụng một cụm từ được đánh giá là chính xác hơn để nói về loại thực phẩm này đó chính là thực phẩm bổ dưỡng, nuôi trồng hữu cơ. Tuy nhiên để đảm bảo tính ngắn gọn và dễ lan truyền cho mọi người thì sử dụng “thực phẩm hữu cơ” vẫn là ổn nhất.

Thế nào là thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe?
Thế nào là thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe?

2. Lợi ích của thực phẩm hữu cơ

Bởi được chăm sóc và nuôi trồng từ các loại thực vật hữu cơ, không sử dụng bất kỳ chất hoá học nào. Chính bởi vậy mà thực phẩm hữu cơ mang đến cho người sử dụng rất nhiều những công dụng.

2.1 Phòng bệnh

Phòng bệnh được đánh giá là một trong những công dụng nổi bật nhất của loại thực phẩm này. Trong hoa quả và rau hữu cơ có chứa rất nhiều các chất oxy hoá. Số lượng này được đánh giá là cao hơn đến 40% so với thực phẩm không hữu cơ.

Chính bởi vậy mà nó mang đến hiệu quả giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, đường huyết cao, bệnh về tim mạch… Không chỉ vậy thực phẩm hữu cơ tăng trí thông minh ngừa lão hóa hiệu quả. Ngoài ra cần thường xuyên luyện tập và khám sức khỏe cũng như tầm soát ung thư theo định kỳ phòng tránh bệnh nguy hiểm này nhé!

2.2 Không chứa sinh vật gây biến đổi gen

Hầu hết các loại thực phẩm từ thiên nhiên ngon bổ rẻ hiện nay đều có sự pha trộn gen thực vật với gen động vật hoặc ngược lại. Điều đó đi trái lại với các quy luật của tự nhiên. Nó có thể mang đến những kết quả không tốt khi người sử dụng dùng trong một khoảng thời gian dài.

Việc sử dụng công nghệ sinh học trong trồng trọt hoặc chăn nuôi sẽ mang lại hiệu quả cũng như năng suất tốt hơn. Tuy nhiên nó cũng mang đến những đột biến gen không cần thiết, không có giá trị dinh dưỡng cao mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Trong thực phẩm hữu cơ ở Việt Nam, sinh vật biến đổi gen không được sử dụng. Chính bởi vậy mà nó mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Thực phẩm organic mang đến những lợi ích tốt cho sức khoẻ
Thực phẩm organic mang đến những lợi ích tốt cho sức khoẻ

2.3 Hương vị tươi ngon tự nhiên

Các loại trái cây chăm sóc theo phương pháp hữu cơ một cách hoàn toàn tự nhiên. Vậy nên mùi vị mà chúng mang đế cũng hoàn toàn tự nhiên, vừa có hương thơm lại cứng, giòn, ngon ngọt. Đây là ưu điểm được đánh giá là lớn nhất của loại thực phẩm này.

2.4 Nhiều chất dinh dưỡng hơn

Thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cũng là một trong những lợi ích mà thực phẩm dòng organic mang đến. Bởi vì loại thực phẩm này không sử  dụng chất hoá học trong quá trình chăm sóc nên vẫn giữ được các dưỡng chất tự nhiên.

2.5 Tác động tốt tới khả năng sinh sản

Một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở con người đó chính là các loại thực phẩm hiện nay sử dụng rất nhiều hóa chất. Không chỉ trong quá trình nuôi trồng mà còn trong quá trình vận chuyển, bảo quản trước khi đến tay người tiêu dùng.

Các hoá chất này chính là nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng vô sinh ngày càng tăng lên. Tuy nhiên các thực phẩm được tạo ra hoàn toàn bằng chất hữu cơ sẽ loại bỏ được nguyên nhân trên. Nó mang đến cho người sử dụng khả năng bồi bổ và chăm sóc sức khỏe rất tốt.

2.6 Thực phẩm giá rẻ hơn

Mặc dù có một số loại thực phẩm organic có giá thành hơi cao, nhưng đa phần các sản phẩm khác đều nằm trong khả năng thanh toán của  người tiêu dùng. Thậm chí nhiều gia đình còn tự trồng các loại thực phẩm này để cung cấp thêm thực phẩm cho gia đình. Bạn có thể trồng rau, hoa quả, trái cây sạch trong khu vườn tự tạo của mình. Nó vừa giúp bạn có thực phẩm sạch mà giá thành lại rất rẻ.

Thực phẩm nuôi trồng hóa chất còn tác động tốt đến khả năng sinh sản
Thực phẩm nuôi trồng hóa chất còn tác động tốt đến khả năng sinh sản

2.7 Bảo vệ môi trường

Một lợi  ích nữa mà thực phẩm rau quả hữu cơ mang đến ngoài sức khoẻ chính là bảo vệ môi trường. Không sử dụng các loại thuốc trừ sâu hay hoá chất bảo vệ thực vật sẽ giúp bảo vệ nguồn nước và đất khỏi bị ô nhiễm. Đồng thời nâng cao khả năng tái sử dụng của các nguồn lực này.

2.8 Không chứa thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ

Lợi ích của thực phẩm hữu cơ đó chính là không chứa thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ. Khi sử dụng các loại rau củ sạch không thuốc trừ sâu, diệt cỏ, sẽ giúp cho thực phẩm có hương vị tự nhiên và người dùng tránh được các bệnh ngộ độc nguy hiểm.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!