8 tác dụng của muối tắm bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều chị em phụ nữ đang rất hoang mang khi không biết muối tắm có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao? Do đó, đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Muối tắm có tác dụng gì?

Sau khi đã hiểu rõ được muối tắm là gì rồi thì mọi người lại rất thắc mắc về tác dụng của sản phẩm này. Bởi bản thân muối tắm có chứa những thành phần dưỡng chất hữu ích nên nó mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời.

1.1 Tăng cường chất khoáng

Cụ thể, nhờ có magie mang lại hiệu quả tốt trong việc chống lão hóa, kali tác động vào cơ thể làm cho làn da con người trở lên mềm mại và dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, natri hỗ trợ cân bằng toàn bộ hệ thống và cả những chất lỏng bạch huyết. Hay muối tắm còn có chứa canxi giúp xương, răng, móng hoặc hệ tuần hoàn phát triển tốt hơn.

1.2 Thải độc tố

Khi kết hợp nước ấm với muối tắm sẽ giúp cho da được loại bỏ vi khuẩn cũng như các chất độc hại nhờ quá trình mở to lỗ chân lông, cho phép chất tẩy rửa là muối thẩm thấu vào da, làm sạch hoàn toàn… Từ đó, làn da sẽ được thư giãn cũng như cơ thể được khôi phục lại trạng thái hài hòa.

1.3 Tốt cho da

Như đã đề cập, muối tắm có chứa nhiều thành phần nên có thể hỗ trợ bổ sung nhiều chất khoáng hữu ích cho làn da. Vì thế, khi thường xuyên tắm bằng muối, làn da của bạn sẽ được thanh lọc sạch sẽ, cân bằng độ ẩm, giảm bớt nếp nhăn và sáng hồng, khỏe mạnh, bóng mượt một cách tự nhiên.

Muối tắm có tác dụng gì?
Muối tắm có tác dụng gì?

1.4 Chữa lành vết thương

Đây được coi là một câu trả lời cực kỳ xuất sắc cho vấn đề muối tắm có tác dụng gì? Bởi ít ai biết, nếu tắm hay ngâm mình trong nước muối, cơ thể của con người sẽ được làm lành nhanh chóng các tổn thương nơron có trong não. Đồng thời, còn giúp não bộ phát triển nhờ sản sinh ra protein hay chất xám.

1.5 Giảm đau cơ, đau khớp

Trong rất nhiều bài thuốc Đông y, các lương y đã từng sử dụng muối tắm vào việc điều trị một số căn bệnh liên quan đến viêm gân hay viêm khớp xương mãn tính. Bởi nó có chứa hàm lượng canxi cao nên vừa có thể làm dịu nhẹ các khớp bị đau lại vừa giúp giảm bớt sự co thắt cơ rất tốt.

1.6 Giảm căng thẳng

Cũng giống như một số loại thuốc an thần, muối tắm có khả năng làm dịu nhẹ các dây thần kinh trong não rất hiệu quả, đặc biệt là khi nó được kết hợp dầu hoa cúc, hoa nhài hay hoa oải hương.

1.7 Hình thành protein

Như đã đề cập ở trên, mỗi lần ngâm cơ thể trong nước muối ấm thì vừa có thể làm hồi phục các tổn thương thần kinh não bộ một cách nhanh chóng lại có thể tạo ra protein hay nhiều chất xám khác. Chính điều đó đã làm cho nhiều người cực kỳ nhạy bén và giải quyết công việc rất thông minh.

1.8 Tẩy tế bào chết

Muối tắm cũng có tác dụng tẩy tế bào chết cho da
Muối tắm cũng có tác dụng tẩy tế bào chết cho da

Rất ít người biết rằng, muối tắm thực chất chính là chất tẩy rửa tế bào. Nhờ những thành phần khoáng chất mà nó có thể tẩy rửa các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, để nuôi dưỡng làn da, đem lại sự mịn màng, an toàn và mềm mại tuyệt vời.

2. Cách sử dụng muối tắm như thế nào?

Như vậy, có thể thấy muối tắm có rất nhiều công dụng hữu ích đối với cơ thể con người nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng muối tắm hiệu quả.

2.1 Cách sử dụng muối tắm

Đầu tiên, bạn phải làm ướt cơ thể mình bằng nước sạch. Sau đó, lấy một hàm lượng muối tắm vừa đủ để xoa nhẹ nhàng lên làn da. Lưu ý là nên massage nhè nhẹ chứ không nên dùng quá nhiều lực – điều đó sẽ làm cho da bị bỏng rộng và viêm sưng. Có thể xoa kỹ hơn ở những chỗ da có màu tối và có nhiều tế bào da chết như đầu gối, nách, cùi chỏ…

Massage trong khoảng 3 phút thì xả nước để trôi hết da chết cũng như muối tắm và tắm lại bằng nước giống như hằng ngày.

Cách sử dụng muối tắm như thế nào?
Cách sử dụng muối tắm như thế nào?

2.2 Lưu ý khi sử dụng muối tắm

Để muối tắm phát huy tác dụng tối đa thì bạn cần lưu ý một số điều quan trọng trong cách sử dụng muối tắm như sau:

  • Tốt nhất là nên dùng nước ấm để tắm với muối tắm.
  • Có thể ngâm mình với nước muối ấm trong hai khung giờ hàng ngày là buổi sáng khi mới thức dậy hoặc buổi tối để cơ thể được thư giãn.
  • Nên sử dụng phương pháp làm đẹp này 1-2 lần một tuần. Trong quá trình áp dụng thì không nên ngâm hay xoa muối quá lâu vì dễ làm da bị tổn thương.
  • Sau khi tẩy da chết bằng muối tắm xong, có thể sử dụng sữa dưỡng da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng với những kiến thức thú vị và bổ ích như trên thì mọi người đã biết cách sử dụng muối tắm cũng như bổ sung thêm được nhiều thông tin mới mẻ về loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe thần kỳ này. Để từ đó sẽ lựa chọn và mua sản phẩm chăm sóc cơ thể hợp làn da nhất nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!