9 bước giúp bạn nhận biết giày Nike Air Max thật - giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nike Air Max là đôi giày mà rất nhiều tín đồ thể thao yêu thích. Tuy nhiên, bởi nó quá nổi tiếng nên có rất nhiều cơ sở sản xuất hàng fake. Dưới đây 9 bước đơn giản giúp bạn nhận biết giày Nike Air Max thật - giả.

Bước 1: Quan sát hộp đựng giày

Một đôi giày Nike Air Max 1 mới thường được đựng trong một chiếc hộp giày chắc chắn với logo in ở trên nắp và mặt bên. Màu sắc và kiểu dáng của hộp sẽ thay đổi theo từng mẫu giày và theo từng năm. Chiếc hộp giày cũng có thể là một yếu tố giúp bạn phân biệt được đâu là giày thật và giày fake.

Khi mua giày, bạn nên quan sát thật kỹ chiếc hộp đựng giày xem có bất kỳ sai sót nào trong logo thương hiệu, các ký tự, và chất lượng tổng thể. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, hộp giày thật vẫn có thể đi kèm sản phẩm giày giả. Vì vậy, đây cũng chỉ là bước thứ nhất mà thôi, hãy tiếp tục với những bước sau đây.

Kiểm tra nhãn mác trên hộp

Nhãn mác sẽ được dán trên một mặt của hộp với các chi tiết như tên thương hiệu, kiểu dáng, kích thước, màu sắc, nước sản xuất và số kiểu. Kiểu giày Nike Air Max thường được mã hóa bằng những con số và độ dài của nó thường là 9 chữ số, bạn cần kiểm tra xem nó có trùng khớp với số ghi bên trong chiếc giày hay không.

Kiểm tra nhãn mác trên sản phẩm

Nhãn mác bên trong đôi giày Nike Air Max sẽ gần giống với nhãn mác dán ở hộp giày. Bạn nên nhớ rằng nhãn mác chi tiết của sản phẩm sẽ thay đổi tùy theo năm, quốc gia sản xuất và kiểu dáng, bởi vậy, khi xem sản phẩm trên mạng hãy kiểm tra thật kỹ các thông số này. Khi đến cửa hàng mua giày hoặc khi kiểm tra độ thật – giả của đôi giày bạn có thể đối chiếu. Hãy kiểm tra số. Thậm chí bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ dấu ngoắc của chữ Q trong từ “FABRIQUE” phải được bắt đầu từ bên trong vòng tròn kéo ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các lỗi chính tả và đường may xem có thẳng và gọn gàng hay không.

Kiểm tra hình ảnh logo

Những đôi giày Nike thường được chăm chút từng đường kim mũi chỉ, và logo của hãng cũng được thực hiện một cách tỉ mỉ và các mũi chỉ được khâu một cách khá tinh tế. Khi kiểm tra hình ảnh logo, cần đảm bảo nó không phải là một miếng dán trên hoặc được khâu bằng những đường chỉ thô kệch. Nếu bạn thấy logo được may vào một cách cẩu thả hoặc đường cắt không gọn ghẽ thì chắc chắn đó là một đôi giày fake.

Kiểm tra Logo phần đế giày

Hầu hết các mẫu giày Nike Air đều được gắn một logo thương hiệu dưới phần đế của nó. Vì vậy, hãy kiểm tra xem logo có nằm dưới phần đế giày không. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hiểu rõ rằng, nếu một đôi giày đã từng sử dụng, biểu tượng logo có thể bị mòn và mờ hơn, ngoài ra, với mỗi kiểu mẫu giới hạn có thể được đặc trưng theo một logo khác.

Kiểm tra tính đàn hồi của đôi giày Nike Air Max

Thường thì các sản phẩm giày từ Nike đều có tính đàn hồi rất tốt. Sản phẩm giày Nike Air Max 90 được chế tạo từ nguyên liệu duy nhất là cao su, do đó nếu chúng được pha nhựa hay một nguyên liệu nào khác, độ đàn hồi sẽ không được linh hoạt. Bạn có thể uốn cong đế và mũi giày để kiểm tra độ đàn hồi của nó. Nếu cảm thấy sau khi uốn cong, hình dáng đôi giày không được như cũ, nhiều khả năng đôi giày của bạn là đôi giày fake.

Kiểm tra tính độc quyền

Bạn có thể thấy rằng sản phẩm giày Nike Air Max 1 sở hữu một kiểu mẫu khác biệt và duy nhất, vì vậy, khi đi mua một đôi giày mới hãy chắc chắn rằng nó đảm bảo chất lượng và không bị mòn đế hay các góc cạnh.

Kiểm tra lớp đệm không khí

Để sản xuất đôi giày Nike Air Max 1, Nike đã sử dụng công nghệ Arch trong quá trình sản xuất. Nhờ có công nghệ Arch mà đôi giày được hỗ trợ hệ thống khí ở phần đế giày, giúp bạn cảm thấy êm ái và nhẹ nhàng hơn khi vận động. Do đó, hãy kiểm tra dưới phần đế giày và chắc chắn rằng trong đó có chứa lớp đệm không khí và đạt tiêu chuẩn.

Sử dụng phần mềm xác minh sản phẩm – youVerify

Có rất nhiều cách để bạn có thể kiểm tra được mã vạch trên sản phẩm của mình như sử dụng các web trực tuyến hay các phần mềm có thể cài đặt ngay trên điện thoại của bạn. Việc kiểm tra mã vạch sẽ giúp bạn biết được đôi giày Nike Air Max định mua có xuất xứ như thế nào như mã sản phẩm, do nước nào sản xuất, thời gian sản xuất…. Kiểm tra xem thông tin đó có trùng lặp với thông tin mà bạn nhận được từ cửa hàng hay không. Ngay cả với những sản phẩm cũ thì những thông tin code sản phẩm vẫn rất chính xác chỉ cần đó là hàng chính hãng, vì vậy bạn có thể sử dụng cách này khi mua giày cũ.

Một số website kiểm tra code sản phẩm:

http://checkcosmetic.net/

http://www.upcdatabase.com/itemform.asp

Tham khảo các ứng dụng kiểm tra mã code trên iPhone

Với các smartphone Android bạn có thể kiểm tra bằng phần mềm QR Code Reader

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!