9 cách sửa nồi cơm điện Sharp không vào điện nhanh lẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện Sharp là một trong những dòng sản phẩm chất lượng và được nhiều chị em nội trợ tin dùng trên thị trường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khắc phục những sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tham khảo ngay 9 cách sửa nồi cơm điện Sharp nhanh chóng tại nhà sau đây nhé.

1. Kiểm tra phích cắm nồi cơm điện Sharp

Việc đầu tiên khi bạn muốn xắn tay để khắc phục vấn đề của nồi cơm điện Sharp là hãy lập tức kiểm tra phần phích cắm, xem kỹ phần này có bị đứt hay không. Tiếp theo, hãy kiểm tra phần cầu chì nhiệt và rơ le của nồi. Tất cả những việc kiểm tra này bạn đều có thể thực hiện bằng mắt thường vì chúng rất dễ phát hiện ra điểm lỗi. Nếu có đứt gãy xảy ra, hãy ngay lập tức tìm kiếm đồ nối hoặc thay thế. Trong gia đình các chị em thường không hay làm những việc này thì hãy cố gắng nhờ chồng hoặc nam nhi ở nhà thực hiện, bởi việc này khá dễ, không cần phải mang ra tiệm.

Sửa nồi cơm điện chập chờn do phích cắm
Sửa nồi cơm điện chập chờn do phích cắm

2. Điện vào chập chờn

Cách sửa nồi cơm điện tử Sharp khi đường truyền điện vào nồi bị chập chờn là hãy kiểm tra phích cắm và dây nối với nồi xem có bị hiện tượng lúc lỏng lúc chặt hay không. Kế đến, bạn hãy kiểm tra nguồn điện của toàn hệ thống điện trong nhà xem có được ổn định hay không. Và thao tác cuối cùng là xem thử bộ nguồn của nồi cơm có bị chết IC hay điện trở không. Sau khi tìm ra nguyên do, bạn sẽ khắc phục nhanh chóng hơn. Phích cắm lỏng hãy cắm lại cho chặt hoặc tìm đến chỗ có phích chắc chắn hơn, tránh tác động đến nồi nhiều khi đang nấu. Trường hợp IC bị cháy bạn phải thực hiện thay IC mới và dùng lại nồi bình thường.

3. Nồi cơm điện lỗi mạch

Đối với những vi mạch điện bị lỗi, nếu trong nhà có người có kiến thức hoặc chuyên môn về điện mới có thể sửa được. Trường hợp không có ai giúp, bạn buộc phải đem nồi cơm điện ra cửa hàng chuyên sửa điện tử điện lạnh để nhờ hỗ trợ.

4. Nồi cơm điện không nóng

Tháo rời hết toàn bộ những bộ phận của thiết bị ra là cách sửa nồi cơm điện Sharp tại nhà bạn cần làm khi gặp phải hiện tượng đã cắm phích đầy đủ nhưng nồi lại không nóng. Lúc này, bạn cần xem thử phần lòng nồi có thật sự khớp với thân nồi hay không, bởi sau một thời gian sử dụng chúng ta có thể làm rơi lòng nồi xuống đất hay gặp những va chạm mạnh khiến đáy nồi bị móp méo, ảnh hưởng đến việc truyền nhiệt.

Bên cạnh đó, nếu như phần mâm nhiệt của nồi không được sạch sẽ, trong quá trình nấu cơm hoặc do bạn dùng nồi nấu những món ngon khác sẽ gây ra hiện tượng phần cơm thừa hay những mảnh đồ ăn rơi vào mâm nhiệt thì cũng làm cản trở quá trình tải và truyền nhiệt đến lòng nồi, làm cho nồi không thể nóng lên. Phần rơle nhiệt ở đáy nồi khi không hoạt động đúng chức năng cũng không dẫn nhiệt đến nồi được. Sau tất cả những kiểm tra đó, bạn hãy dùng vải mềm chùi rửa thật sạch mâm nhiệt, thay lòng nồi phù hợp hay thay rơle nếu hai bộ phận này bị hỏng nhé.

5. Hỏng cảm biến nhiệt

Phần cảm biến nhiệt này nếu muốn khắc phục bạn cần mua thay thế các linh kiện cần thiết thì mới có thể giải quyết được. Còn không, bạn hãy là người có kiến thức chuyên môn một chút. Việc sửa nồi cơm điện Sharp sẽ dễ dàng hơn cho chị em phụ nữ khi đem phần lỗi cảm biến này ra để những thợ sửa chữa nồi cơm điện lành nghề sửa cho an tâm.

6. Nồi cơm điện không hoạt động

Nguyên nhân lớn nhất gây ra hiện tượng nồi cơm điện không hoạt động được đó chính là do phần cầu chì của nồi bị đứt đi. Cách sửa nồi cơm điện Sharp hiệu quả nhất trong trường hợp này là thay cầu chì hoặc nối lại đoạn dây đang bị đứt trong cầu chì để nồi lại hoạt động bình thường.

7. Sửa rơle điện

Khi mua nồi cơm điện tử Sharp hiện đại, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn về cách sử dụng nhưng ít khi nào giới thiệu từng bộ phận sản phẩm. Trong đó bộ phận mang tên rơle cũng có cấu thành quan trọng. Chính sự hoạt động ngắt sớm hay ngắt muộn của rơle phụ thuộc rất lớn vào chiếc lò xo bên dưới nó. Lòng nồi cơm điện sau một thời gian sử dụng thường bị móp méo hoặc cong vênh ở đáy nồi do tác động ngoại lực lẫn nội lực. Lúc này hoạt động mật thiết giữa lò xo và lòng nồi không còn được chặt chẽ khiến cho lực nén của lò xo bị giảm sút, ảnh hưởng đến hoạt động của rơle. Từ đó, gây ra những lỗi cho nồi cơm điện như nấu cơm không chín hoặc cơm không vào điện được.

Cách sửa nồi cơm điện tử Sharp mắc phải lỗi này: Hãy dùng đồng xu 200 đồng bỏ vào giữa đáy nồi, chỗ lò xo nảy lên nảy xuống sau đó bỏ lòng nồi vào, tiến hành ấn nút điều khiển trên thân nồi một lần lên một lần xuống. Nếu nút này như cũ nghĩa là nồi đã trở về trạng thái ban đầu. Trong trường hợp không có đồng xu, bạn hãy cố gắng tìm kiếm những vật dụng có kích thước mỏng tương tự để sửa sự cố nhé.

Sửa rơle nồi cơm điện bằng những cách đơn giản, dễ làm
Sửa rơle nồi cơm điện bằng những cách đơn giản, dễ làm

8. Đáy nhiệt bị cong vênh

Bạn có thể đang sử dụng sản phẩm nồi cơm điện loại tốt nhưng sau thời gian nấu lâu dài, phần đáy nhiệt hầu như đều bị cong vênh, khiến việc tiếp nhận điện khó khăn hơn, thậm chí bạn sẽ luôn gặp phải tình huống gạo không nở được ra cơm dù đã nấu cả tiếng đồng hồ. Trường hợp việc sửa nồi cơm điện Sharp  có hiện tượng cong vênh này cũng không quá khó.

Chỉ cần lấy phần lòng nồi ra khỏi, dùng búa hoặc vật dụng hơi nặng tay gõ nhẹ lên phần đáy nồi cho bộ phận lõm hoặc lồi của lòng nồi trở về như ban đầu. Chú ý kỹ khi thực hiện cách này, không được quá mạnh tay khiến lòng nối bị móp thêm hoặc nhanh hư.

Sửa đáy nồi bị cong vênh
Sửa đáy nồi bị cong vênh

9. Điều chỉnh độ dài lò xo

Đầu tiên, bạn hãy tháo gỡ phần lòng nồi và đổ phần nước thừa của nắp nhỏ hứng nước bên nồi đi. Tiếp theo, lật úp nồi lại, bắt đầu tháo phần nắp bên dưới của nồi. Nhìn kỹ vào bên trong bạn sẽ thấy một đoạn thép nằm giữa nồi và nối liền với rơle. Xung quanh phần rơ le có ba móc chấu, bạn hãy dùng cây kềm bẻ thẳng 3 chấu, tháo rời rơle ra ngoài. Tiếp tục tháo lò xo ra khỏi rơle và điều chỉnh độ dài lò xo cho phù hợp. Mức co lại tốt nhất của lò xo là khoảng 5mm. Sau khi thay đổi độ dài rơle xong, bạn hãy tiến hành lắp ráp các bộ phận lại như lúc đầu và nấu thử xem hiệu quả ra sao.

Để luôn nấu cơm ngon và không làm mất thời gian của gia đình, ngay từ đầu hãy chú ý tham khảo những đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm nồi cơm điện Sharp và sử dụng đúng chức năng để bạn chế bới những tình trạng hỏng hóc xảy ra nêu trên.

Hi vọng với những cách sửa nồi cơm điện Sharp trong bài có thể giúp bạn có được những kiến thức tổng hợp hữu ích để giúp nhận ra các lỗi nhanh chóng và tìm giải pháp kịp thời.

Một số cách sửa lỗi trên cũng có thể áp dụng cho việc sửa nồi cơm điện đến từ các thương hiệu khác: nồi cơm điện tử Toshiba chính hãng, nồi cơm đa năng hãng Supor, Kangaroo,… đều được bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi cơm điện Sharp tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách tháo nồi cơm điện Sharp tại nhà

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện nói chung và nồi cơm điện Sharp nói riêng, chắc hẳn bạn đã gặp phải những sự cố: cơm chín không đều, đèn sáng nhưng cơm nấu không chín. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách tháo nồi cơm điện Sharp tại nhà và cách khắc phục đối với một số sự cố thường gặp.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!