9 cách tự nhiên giúp chữa dứt bệnh huyết áp thấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bệnh huyết áp thấp có thể cải thiện nếu bạn sử dụng thức uống phù hợp. Vậy huyết áp thấp nên uống gì thì tốt nhất? Tham khảo bài viết sau nhé!

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học là cách tốt nhất để bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh huyết áp thấp. Vậy cụ thể người huyết áp thấp nên uống gì, ăn gì để vừa cải thiện bệnh tình, vừa có thể đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Uống nhiều nước

Đối với những bệnh nhân mắc phải các bệnh lý tim mạch nói chung và chứng huyết áp thấp nói riêng nước là nguồn dưỡng chất vô cùng quan trọng mà bạn cần bổ sung đủ mỗi ngày.

Nước tinh khiết cung cấp cơ thể vi lượng và khoáng chất, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích máu lưu thông tốt hơn, giúp huyết áp luôn ổn định. Đó chính là lý do mà những người bị huyết áp thấp mỗi ngày cần uống đủ nước, trung bình khoảng từ 2-2.5 lít/1 ngày, phân bổ lượng nước để uống đều trong ngày, không nên để khát mới bổ sung. Nếu bạn vẫn băn khoăn “Tụt huyết áp nên ăn uống gì thì tốt?” thì đáp án đơn giản nhất chính là uống nước đầy đủ mỗi ngày.

2. Nước chanh pha muối đường

Nước chanh chứa rất nhiều vitamin và chất oxy hóa, uống nước chanh thường xuyên không chỉ giúp cơ thể được bồi bổ thêm nhiều dưỡng chất mà còn có khả năng cải thiện tình trạng huyết áp thấp rất hiệu quả.

Nước chanh có khả năng giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp rất tốt nhờ các chất chống oxy hóa có trong nước chanh. Uống một cốc nước chanh pha muối đường sẽ giúp cơ thể trở nên tỉnh táo, xua tan mệt mỏi, huyết áp được cân bằng, kiểm soát tình trạng tụt huyết áp đột ngột rất tốt.

Nước chanh pha muối đường
Nước chanh pha muối đường

3. Cafe đen

Cafe đen chứa hàm lượng cafein khá cao, nó có khả năng giúp tinh thần tỉnh táo, giúp tăng khả năng tập trung rất tốt. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, hàm lượng cafein có trong cà phê còn có khả năng giúp tăng huyết áp tạm thời. Hàm lượng caffein có khả năng kích các mô thần kinh, ức chế hoạt động của hormon đảm nhiệm chức năng làm giãn động mạch và kích thích tuyến thượng thận giải phóng hormon.

Nếu bạn bỗng nhiên bị tụt huyết áp, đau đầu, chóng mặt thì hãy uống một cốc cà phê đen để cải thiện huyết áp. Với tác dụng tuyệt vời của loại cà phê ngon thượng hạng, đậm đà hương vị bạn sẽ không còn phải lo lắng huyết áp thấp nên uống gì.

4. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho những người bị huyết áp thấp. Bạn có thể sử dụng bột hạnh nhân xay sẵn hoặc mua trái hạnh nhân khô về sơ chế và xay nhuyễn để pha với sữa.

Sữa hạnh nhân vừa cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào vừa có khả năng kích hoạt tuyến thượng thận, giúp điều hòa huyết áp luôn ổn định. Nếu đang thường xuyên tụt huyết áp thì thường xuyên uống sữa hạnh nhân sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe rất tốt. Sữa hạnh nhân tốt nhất nên uống vào lúc sáng sớm, lúc này cơ thể dễ dàng hấp thu hơn.

5. Công thức cà rốt mật ong

Cà rốt là loại rau ăn củ chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, ăn nhiều cà rốt sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, da dẻ đẹp lên mỗi ngày. Cà rốt tốt cho sức khỏe ai cũng biết, tuy nhiên cà rốt giúp cải thiện chứng huyết áp thấp nhanh chóng và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì nước ép cà rốt có khả năng giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả, kích thích quá trình lưu thông máu và duy trì huyết áp ổn định rất tốt. Sinh tố cà rốt kết hợp với mật ong thiên nhiên nguyên chất là thức uống dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn cải thiện tình trạng huyết áp thấp và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nước ép cà rốt mật ong
Nước ép cà rốt mật ong

6. Uống nước ép hoa quả

Huyết áp thấp nên uống gì thì tốt? Nước ép từ các loại hoa quả tươi ngon luôn là thức uống dinh dưỡng tuyệt vời mà mọi người nên bổ sung để cải thiện sức khỏe. Nước ép hoa quả không chỉ giúp cung cấp năng lượng, bồi bổ cơ thể, giúp máu lưu thông dễ dàng, làm giảm cholesterol trong máu.

Do vậy đối với những bệnh nhân bị huyết áp thấp, bổ sung nước ép trái cây hằng ngày sẽ giúp huyết áp được điều hòa và ổn định hơn. Khi cảm thấy chóng mặt, hoa mắt và tụt huyết áp đột ngột hãy bổ sung cho cơ thể một ly nước ép trái cây để cải thiện sức khỏe nhé!

7. Pha nước trà

Nước trà là loại rất tốt cho những người bị mắc phải các bệnh về tim mạch và huyết áp thấp. Trong các loại trà xanh nguyên chất chứa chất chống oxy hóa, nó có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm cholesterol, ngăn ngừa mỡ thừa, giúp máu lưu thông tốt, tim mạch luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên không nên quá làm dụng nước trà vì nó có thể gây khó ngủ và rối loạn nhịp tim, dễ bị mệt. Tốt nhất những người bị huyết áp thấp chỉ nên uống khoảng 1 đến 2 ly mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

8. Pha trà gừng

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm là “huyết áp thấp nên uống trà gì thì tốt?”, câu trả lời dành cho bạn là “Trà gừng”. Trà gừng là thức uống hữu hiệu thường được người huyết áp thấp sử dụng để cải thiện bệnh tình. Theo Đông y thì gừng có tính ấm nên có tác dụng giải độc, trị hoa mắt, chóng mặt, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giúp ngủ ngon và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp huyết áp ổn định.

Bổ sung một cốc trà gừng sẽ giúp khí huyết lưu thông, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, phù hợp với những người bị huyết áp thấp mãn tính, đột ngột tụt huyết áp. Tuy nhiên trà gừng có tính nóng nên không được làm dụng, uống quá nhiều trà gừng khá nguy hiểm.

9. Trà cam thảo

Cam thảo ngoài công dụng điều trị các bệnh về hệ tiêu hóa thì nó còn có thể có thể làm tăng huyết áp, phù hợp với những người bị huyết áp thấp. Nếu bạn bị huyết áp thấp, huyết áp đột ngột giảm thì hãy bổ sung cho cơ thể một ly trà cam thảo, huyết áp của bạn sẽ nhanh chóng được ổn định.

Trà cam thảo
Trà cam thảo

Tuy nhiên, không nên lạm dụng và sử dụng quá nhiều trà cam thảo vì nó có thể làm huyết áp tăng cao. Cam thảo rất tốt cho những bệnh nhân huyết áp thấp, tuy nhiên để sử dụng đúng và hiệu quả thì cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ.

Những loại thức uống trên rất tốt cho những người bị huyết áp thấp, tuy nhiên để cải thiện bệnh tình ngoài bổ sung những loại thức uống này vào thực đơn hằng ngày bạn cần chọn nguyên liệu đảm bảo an toàn. Trà gừng, cà phê, trà cam thảo, sữa hạnh nhân,… những loại thực phẩm này cần tìm mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vì sao phải dùng máy đo huyết áp tại nhà?

Vì sao phải dùng máy đo huyết áp tại nhà?

Máy đo huyết áp là thiết bị y tế cần thiết tại nhiều gia đình để theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh huyết áp và kịp thời điều trị đúng cách. Sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh mà vẫn đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!