9 điều bạn cần biết về tai nghe chống ồn Apple AirPods Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi đã thống trị thị trường tai nghe true wireless với AirPods Pro, Apple tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực tai nghe over-ear với AirPods Max. Và dưới đây sẽ là 9 điều bạn cần biết về sản phẩm over-ear đầu tiên mang thương hiệu Apple này.

1. AirPods Max rất đắt

Với giá khởi điểm 549 USD (tương đương 12,6 triệu đồng) chưa tính thuế, tai nghe  AirPods Max đắt hơn hầu hết tai nghe over-ear chống ồn đang được ưa chuộng nhất hiện nay như Sony WH-1000XM4 (8.490.000 đồng), Bose Noise Cancelling Headphones 700 (10.990.000 đồng) hay Sennheiser Momentum Wireless 3 (10.890.000 đồng).

2. Nhiều tính năng âm thanh nổi bật

Apple đang phát triển vượt bậc về chất lượng và công nghệ âm thanh, vì vậy cũng là lẽ dễ hiểu khi Apple AirPods Max sẽ được trang bị những gì cao cấp nhất mà thương hiệu này sở hữu.

Trước tiên, hai trong số tính năng cốt lõi sẽ là chống ồn chủ động (ANC) và chế độ Transparency tương tự như AirPods Pro và các tai nghe cao cấp khác.

tai nghe apple airpods max

Ngoài đó ra thì Apple cho biết AirPods Pro sẽ còn có một một thứ gọi là ‘Spatial Audio’ (tạm dịch: âm thanh không gian). Theo lời của hãng thì tính năng này sẽ giúp bạn cảm nhận được âm thanh ở khắp mọi nơi để mang lại trải nghiệm sống động như công nghệ 5.1, 7.1 và Dolby Atmos. Cùng với đó sẽ là Adaptive EQ để điều chỉnh dải tần số thấp và trung của bản nhạc đang phát để phù hợp với cấu tạo tai của người nghe.

3. Tai nghe Apple AirPods Max không chỉ có một màu trắng

Màu trắng là màu yêu thích của Apple, vì trước đó các cặp tai nghe true wireless của hãng đều chỉ có duy nhất màu này. Thế nhưng với AirPods Max, Apple mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn về màu hơn để người dùng thỏa thích lựa chọn một màu hợp với cá tính của mình.

tai nghe apple airpods max

Tổng cộng sẽ có 5 màu để người dùng lựa chọn: bạc, xám không gian, xanh da trời, hồng và xanh lục.

4. Thiết kế độc đáo, không đụng hàng của AirPods Max

Apple luôn là thương hiệu tiên phong sử dụng thiết kế mới, không đụng hàng và điều đó đã được minh chứng một cách rõ ràng với tai nghe AirPods, AirPods Pro. AirPods Max cũng không ngoại lệ.

Phần headband của nó có khung được làm từ thép không gỉ, rất bền bỉ và linh hoạt khi tùy chỉnh độ rộng. Headband có hình chữ U ngược với tấm lưới đan thoáng khí có thể phân phối trọng lượng và giảm áp lực lên đầu. Thanh nối với earcup có thể dễ dàng kéo ra và cố định tùy theo kích thước đầu để luôn giữ được độ vừa vặn tốt nhất.

tai nghe apple airpods max

Earcup được gắn vào headband thông qua một cơ chế mang tính cách mạng, giúp cân bằng và phân phối áp lực lên tai, đồng thời cho phép nó xoay mọi hướng một cách độc lập để vừa với hình dạng hộp sọ của đầu người dùng.

Trên earcup có một núm xoay Digital Crown lấy cảm hứng từ Apple Watch, cung cấp khả năng điều khiển âm lượng chính xác cũng như play/pause nhạc, chuyển bài, trả lời/kết thúc cuộc gọi và kích hoạt Siri.

5. Miếng đệm tai có thể tháo rời

tai nghe apple airpods max

Một đặc điểm độc đáo khác trong thiết kế của AirPods Max là miếng đệm tai của nó sẽ gắn với earcup bằng nam châm, nên có thể tháo ra một cách dễ dàng. Đây là thiết kế rất mang tính đột phá, cung cấp khả năng thay thế linh hoạt so với kiểu gắn liền như tai nghe phổ thông. Nhưng cũng như một lẽ dĩ nhiên, muốn có đệm tai mới thì bạn sẽ phải bỏ tiền, và nói thật, giá của nó cũng chả rẻ chút nào. Mỗi cặp earpad của AirPods Max sẽ có giá 69 USD (tương đương 1,5 triệu đồng).

6. Chất lượng âm thanh tuyệt hảo

Apple AirPods Max được trang bị driver dynamic 40 mm do chính hãng tự thiết kế, kết hợp với 2 con chip Apple H1 với 10 lõi xử lý âm thanh nên có thể cung cấp dải trầm sâu, dải trung chính xác và dải cao rõ ràng, trong trẻo. Đặc biệt, nó còn có một động cơ nam châm vòng neodymium kép độc đáo để duy trì tổng độ méo tiếng dưới 1% ngay cả khi chơi ở âm lượng tối đa.

tai nghe apple airpods max

7. Pin 20 giờ, có SmartCase nhưng không kèm củ sạc

Pin của tai nghe chống ồn AirPods Max theo lời của Apple là được 20 giờ sử dụng kể cả đã bật tất cả các tính năng của nó. Đây là lượng thời gian rất là dài đảm bảo ít nhất bạn cũng sử dụng được tai nghe vài ngày mới cần sạc lại. Nó cũng có sạc nhanh, chưa biết bao lâu để đầy nhưng chỉ cần 5 phút sạc là bạn sẽ có thêm 1,5 giờ sử dụng.

tai nghe apple airpods max

Ngoài ra, đi kèm với tai nghe còn có Smart Case rất thú vị. Khi đặt tai nghe vào trong case, tai nghe sẽ tiến vào trạng thái tiết kiệm năng lượng giúp duy trì tuổi thọ pin khi bạn không sử dụng.

Tuy nhiên, cũng giống như iPhone 12, AirPods Max sẽ được bán mà không có đi kèm adapter. Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố loại adapter nào sẽ hợp với chiếc tai nghe này nhưng dự kiến củ sạc 18W hoặc 20W trước đây có thể được tái sử dụng.

8. Yêu cầu về phần mềm và thiết bị

Để AirPods Max phát huy hết khả năng của chúng, phần mềm yêu cầu bắt buộc phải là macOS Big Sur 11.1 trở lên, iOS 14.3 trở lên, iPadOS 14.3 trở lên, watchOS 7.2 trở lên hoặc tvOS 14.3 trở lên.

tai nghe apple airpods max

AirPods Max tương thích với iPhone 6s và iPhone SE gốc trở lên, iPad mini 4 và iPad Air 2 trở lên, các mẫu Apple Watch Series 1 trở lên và Apple TV 4K.

Đối với hệ máy Mac, AirPods Max hoạt động với các máy có từ năm 2012 và nó cũng sẽ ghép nối với các thiết bị Android và Windows nhưng thiết bị đó phải hỗ trợ Bluetooth 5.0 và các tính năng sẽ bị hạn chế khá nhiều.

9. Một số tính năng bổ sung

Tự động chuyển đổi

Tính năng này cho phép bạn chuyển đổi liên tục giữa các thiết bị của Apple, cho dù đó là iPhone, iPad hay Mac. Khi phát nhạc trên Mac, bạn có thể dễ dàng trả lời cuộc gọi điện thoại trên iPhone và AirPods Max sẽ tự động chuyển sang.

Chia sẻ âm thanh

Điều này giúp bạn có thể dễ dàng chia sẻ luồng âm thanh giữa tai nghe Apple AirPods Max với iPhone, iPod touch hoặc Apple TV 4K. Điều kiện tiên quyết là bạn phải đứng gần thiết bị đó.

Siri

Không có gì ngạc nhiên khi trợ lý thường trú của Apple, Siri được đưa vào AirPods Max. Nó có khả năng chơi nhạc, thực hiện cuộc gọi, điều khiển âm lượng, nhận chỉ đường và hơn thế nữa. Siri cũng có thể đọc tin nhắn của bạn khi chúng đến bằng tính năng Announce Messages.

Trên đây là 9 điều bạn cần biết về tai nghe AirPods Max mới của Apple. Với sản phẩm tai nghe over-ear đầu tiên mang thương hiệu Apple này, liệu AirPods Max có thể tiếp bước AirPods Pro để thống trị thị trường nhiều cạnh tranh này hay không? Cùng chờ xem nhé!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!