9 dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn là người mới bắt đầu bước vào thế giới làm bánh thì cần phải chuẩn bị ngay cho mình những dụng cụ làm bánh cơ bản dưới đây.

Bên cạnh những nguyên liệu cần phải chuẩn bị để làm bánh thì dụng cụ làm bánh cũng là cánh tay thứ ba để giúp những người thợ làm bánh tạo nên những chiếc bánh thơm ngon và đẹp mắt. Do đó, nếu như bạn là người mới bắt đầu bước vào thế giới làm bánh thì cần phải chuẩn bị ngay cho mình những dụng cụ làm bánh cơ bản nhất. Hãy để chúng tôi giới thiệu đến cho các bạn những dụng cụ làm bánh cơ bản qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lò nướng bánh

Trừ một số loại bánh như pancake, flan không cần đến lò nướng thì hầu hết các loại bánh khác đều phải sử dụng lò nướng trong một hay toàn bộ quá trình làm chín bánh. Do đó khi mới bắt đầu vào công việc làm bánh thì bạn cần phải cân nhắc và đầu tư cho mình một bộ lò nướng sao cho phù hợp.

Lò nướng bánh
Lò nướng bánh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng với công dụng và giá thành khác nhau. Nếu như bạn là người mới bắt tay vào học làm bánh, thì có thể mua những loại lò nướng nhỏ và có giá thành phải chăng. Một số thương hiệu lò nướng mà các bạn có thể tham khảo như Bluestone, Sanaky, Gali…

2. Dụng cụ đánh trứng, trộn bột

Dụng cụ đánh trứng, trộn bột là những dụng cụ cần thiết và không thể thiếu được trong quá trình làm bánh. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu mà các bạn có thể lựa chọn dụng cụ đánh trứng, trộn bột sao cho phù hợp.

  • Máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng cầm tay là dụng cụ làm bánh phổ biến và được nhiều người ưa thích hiện nay bởi sự nhỏ gọn, giá mềm mà vẫn đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của những người mới bắt đầu làm bánh.

Dụng cụ đánh trứng, trộn bột
Dụng cụ đánh trứng, trộn bột
  • Máy trộn và nhồi bột

Nếu như bạn làm các dòng bánh bao, bánh mì, đế bánh pizza thì cần phải nhào bột một cách liên tục do đó bạn cần phải sắm một chiếc máy trộn và nhồi bột là điều tất nhiên. 

3. Bát trộn (tô/âu trộn)

Nếu như nhà bạn đã có sẵn các âu thủy tinh hay nhựa dẻo có kích thước lớn thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng luôn. Nhưng một chiếc âu trộn bột chuyên nghiệp, sáng bóng có giá thành phải chăng luôn là một dụng cụ để làm bánh đắc lực. Nó sẽ giúp không bị bắn đồ ra bên ngoài và còn giúp bạn thực hiện được kỹ thuật fold đánh kem, đánh trứng.

Hiện nay trên thị trường âu bột có rất nhiều chất liệu như âu nhựa rẻ thì có chất lượng kém bền, âu thủy tinh đắt và lại dễ vỡ. Với một số loại âu trộn inox cao cấp thì sẽ có cả đế cao su, chống trơn trượt trong quá trình làm bánh. Nhìn chung thì kích cỡ của miệng bát sẽ trong khoảng từ 20 – 24cm là phổ biến nhất.

4. Spatula (phới dẹt)

Các loại spatula có hình dạng giống như chiếc xẻng, chất liệu có thể là nhựa hay silicon. Nhưng với spatula (phới dẹt) bằng silicon thì tốt hơn nhiều so với bằng chất liệu nhựa. Spatula không chỉ giúp việc trộn bột mà còn giúp bạn vét thành khuôn, âu và thực hiện kỹ thuật fold bột một cách dễ dàng.

Spatula (phới dẹt)
Spatula (phới dẹt)

5. Phới

Mặc dù đã có máy đánh trứng nhưng cũng cần phải có phới lồng và phới lò xo. Bởi nó là vật dụng không thể thiếu được để trộn bột khô hay lỏng, đôi khi còn sử dụng để đánh bông nhẹ lòng trắng trứng.

6. Các loại khuôn và khay nướng

Loại khuôn bánh cơ bản đầu tiên mà ai cũng cần phải có khi bắt tay vào công việc làm bánh đó là khuôn gato tròn. Sau đó là các loại khuôn khay cupcake và khay nướng để làm cookies, bánh cuộn. Đây chính là các loại khuôn khay cơ bản nhất mà các bạn cần phải có nhé.

  • Khuôn tròn

Loại khuôn tròn cơ bản nhất thường có đường kính 20cm. Nhìn chung thì các loại khuôn gato rất đa dạng như loại đáy liền hay đáy rời, khuôn chống dính, khuôn springform có khóa đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng.

Các loại khuôn và khay nướng
Các loại khuôn và khay nướng
  • Khuôn chữ nhật

Khuôn hình chữ nhật được sử dụng phổ biến và thường được thay thế cho khay nướng kèm lò do khả năng bắt nhiệt tốt hơn và không bị cháy đế nhanh. Đồng thời loại khuôn này cũng đặc biệt phù hợp để làm các dòng bánh gato cuộn hay tự tạo hình bánh gato.

  • Khay cupcake

Để làm bánh cupcake, muffin thì các bạn có thể chọn những chiếc cúp rời bằng inox, nhôm hay silicon. Tất cả đều có khả năng chịu nhiệt tốt ở trong lò nướng. Đây cũng là sự lựa chọn linh hoạt hơn vì cúp rời có thể sử dụng để đựng đồ khác như trứng, bột…

Với những dụng cụ làm bánh cơ bản này, thì các bạn hoàn toàn có thể làm ra được những chiếc bánh thơm ngon và hấp dẫn. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được con đường trở thành thợ bánh chuyên nghiệp trong nay mai.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!