9 loại rau củ đặc biệt tốt cho da vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể dùng mỹ phẩm để chăm sóc sắc đẹp, tuy nhiên, nếu biết tận dụng những loại rau củ thường ngày, da bạn chắc chắn sẽ đẹp và khỏe hơn rất nhiều.

Bạc hà

Ngoài mang lại cảm giác mát mẻ sảng khoái bạc hà còn có tính kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn. Cũng bơi nguyên nhân này mà bạc hà thường có trong các sản phẩm như: dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng..

Đối với làn da, bạc hà thực sự có tác dụng khá mạnh và lành. Vitamin C trong bạc hà giúp da nhanh lành vết thương, không để lại sẹo. Bạn có thể đắp lá bạc hà đã nghiền nhuyễn lên mặt vài ba lần mỗi tuần, da của bạn sẽ trở nên mịn màng và khỏe mạnh. Đặc biệt với những bạn có làn da mụn, bạc hà sẽ giúp bạn loại bỏ những nốt mụn đáng ghét.

Bạn cũng có thể sử dụng bạc hà theo cách uống nước ép lá bạc hà, không những tốt cho cơ thể, nó còn là một công cụ làm sạch da, mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị mụn như các mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám…

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau mùa hè phổ biến có chứa số lượng lớn các vitamin như vitamin B2, vitamin C, vitamin E, cũng như chứa rất nhiều các axit amin và axit tartaric. Những axit này chống lại cháy nắng và tàn nhang, làm sạch trắng da, và làm giảm bớt các dị ứng cho da. Nhiều chất dinh dưỡng khác có trong dưa chuột là protein, carbohydrate, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt, … Bởi vậy, bạn có thể sử dụng dưa chuột (dưa leo) như một công cụ làm đẹp hữu ích và vô cùng tiện lợi.

Bạn có thể sử dụng dưa chuột làm đẹp theo các cách sau:

– Lấy nước ép dưa chuột và nước chanh theo tỷ lệ bằng nhau. Trộn đều và thoa lên khuôn mặt của bạn. Sau 15 phút rửa sạch. Thực hiện 2 lần/tuần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy ngay kết quả.

– Làm mặt nạ dưa chuột: Cho 1 quả dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. Mặt nạ dưa chuột có tác dụng tẩy trắng nhẹ nhàng. Bạn có thể đắp mặt mỗi ngày trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Cà chua

Cà chua là một loại quả tuyệt vời để có được làn da trắng tự nhiên. Nó rất tốt cho da nhờn và có mụn đầu đen. Cà chua chứa chất chống oxy hóa giống như các vitamin A và C. Làn da có thể được cải thiện bởi vitamin C và biến đổi sắc tố da sáng lên tùy thuộc vào số lượng thực hiện. Sẽ là tốt hơn khi sử dụng cà chua sống thay vì sử dụng trong thực phẩm đã nấu chín.

Bạn có thể chăm sóc da từ nguyên liệu cà chua theo các cách vô cùng đơn giản sau:

Cách 1: Massage da mặt bằng lát cà chua đã cắt theo chuyển động tròn trên da trong 15 phút và để khoảng 20 đến 25 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Điều này sẽ làm sáng làn da và khiến làn da tươi trẻ hơn trông thấy.Sử dụng cà chua có tác dụng khi để lạnh và áp dụng hàng ngày sẽ mang lại kết quả rất tốt.

Cách 2: Lấy 2-3 thìa cà chua nghiền và trộn 5-6 giọt nước cốt chanh (có thể cho thêm một chút mật ong). Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh. Hãy làm trong khoảng một tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt. Nước cốt chanh có thể gây ra cảm giác tê tê trên da nhưng đừng quá lo lắng , da bạn sẽ trở nên quen dần và cảm giác hơi rát giảm dần khi sử dụng thường xuyên.

Tía tô

Có thể lá tía tô đối với nhiều người chỉ là một loại gia vị thơm, dậy mùi cho các món canh, món xáo. Tuy nhiên, công dụng của loại lá này không chỉ dừng lại ở đó. Lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất. Bởi vậy, phụ nữ Nhật Bản thường rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da.

Khi da bị mẩn ngứa do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, do côn trùng… người ta vò lá tía tô vào chậu nước tắm và dùng bã xát trực tiếp vào da. Trong nha khoa, người ta dùng trà tía tô để súc miệng như một loại nước tẩy sạch răng miệng, làm thơm miệng.

Diếp cá

Không chỉ là một loại rau sống bổ dưỡng, dễ tìm, diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộc có khả năng chống nhiễm khuẩn, giúp nâng cao sức đề kháng, cho da. Đặc biệt, diếp cá còn có công dụng làm đẹp hiệu quả, làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

Cách dùng rất đơn giản, bạn có thể lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút. Với mặt nạ này, bạn có thể để qua đêm. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng.

Cà rốt

Cà rốt rất tốt cho cả mắt và da vì nó có chứa Vitamin A, vitamin C và chất xơ. Nó chứa chất chống oxy hoá đó là β-carotene có thể làm trắng da. Cà rốt có chất Pectin phong phú có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể con người.

Ngoài ra, cà rốt rất giàu Karetonoid – chất nhuộm màu của các loại rau. Và được coi là thảo dược chữa lành các bệnh về da bởi vì các chất trong cà rốt giúp cải thiện tế bào da.

Bạn có thể ăn trực tiếp cà rốt hoặc làm đẹp bằng cà rốt theo các cách sau:

– Uống một cốc nước ép cà rốt 3 lần/tuần để có làn da sáng khỏe mạnh. Nước ép cà rốt như một chất chống viêm và rất hữu ích trong việc duy trì và cải thiện một làn da mềm mịn.

– Làm mặt nạ cà rốt: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và xắt nhỏ, sau đó thêm 2 muỗng cà phê mật ong và lòng đỏ trứng để tạo thành một dạng bột nhão và đắp trên khuôn mặt một cách cẩn thận (tránh mắt và miệng). Để trong khoảng 10-15 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Nấm

Nấm là loại thức phẩm chứa các chất dinh dưỡng phong phú bao gồm protein và vitamin đặc biệt ít chất béo và không có cholesterol. Ăn nấm ở mức độ vừa phải sẽ làm cho làn da đẹp bằng cách thúc đẩy sản xuất hooc-môn estrogen chống lại sự lão hóa.

Ngoài ra, nấm còn chứa Vitamin D, selen và chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn chống lại các nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.

Rau má

Rau má được biết đến như một trong những thực phẩm rất mát cho cơ thể vào mùa hè. Nó không những giúp cho cơ thể thanh nhiệt gải độc mà còn chứa các chất dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả, đặc biệt là cho làn da cháy nắng, bị tác động bởi ánh mặt trời.

Ngoài ra, những người phụ nữ có làn da khô nên xay nhuyễn rau má lấy nước thoa lên mặt hoặc dùng làm nước rửa mặt mỗi sáng. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ lấy lại vẻ mềm mịm đến bất ngờ.

Rau dền

Rau dền có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và chăm sóc da đẹp từ bên trong. Đặc biệt là rau dền cơm có chứa nhiều loại vitamin như: A, C, B1, B3, calci, kali, sắt, protein… Chứa chất lutein chống lão hóa, đồng thời có cả acid folic giúp hoạt động của não và mạch máu. Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa da có trong rau dền cơm cũng khá mạnh. Vì vậy, thường xuyên ăn rau dền sẽ là cách an toàn giúp bạn căng da mặt và chống lão hóa da hiệu quả.

Ngoài các loại rau củ trên bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loài thực phẩm dễ tìm mà lại rẻ, vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da như: khoai tây, măng tây, đậu Hà Lan…

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!