9 lý do có nên mua nồi chiên không dầu không để nấu các món chiên rán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chiên rán bằng chảo thông thường, bạn sẽ gặp tình trạng dầu mỡ bắn tung tóe, lượng dầu mỡ còn nhiều không tốt cho sức khỏe… Nếu không thích cách truyền thống này, bạn hãy tìm hiểu ngay về nồi chiên không dầu. Tham khảo thêm tư vấn có nên mua nồi chiên không dầu cũng như các ưu điểm trong bài

1. Có nên mua nồi chiên không dầu để làm các món rán?

1.1. Công dụng của nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không. Ngay từ tên gọi của nó bạn có thể đoán ra phần nào công dụng của nồi rồi đúng không nào. Thực tế chúng ta vẫn phải cho một ít dầu mỡ nhưng có thể giảm 90 – 100% so với kiểu chiên thông thường.

Để biết có nên mua nồi chiên không dầu không bạn nên tìm hiểu về cơ chế hoạt động của nó. Cơ chế hoạt động của nồi dựa vào việc làm nóng thanh nhiệt Mayso, sau đó quạt tản nhiệt sẽ luân chuyển nhiệt đi khắp bề mặt của thực phẩm, giúp chúng chín nhanh từ trong ra ngoài. Đối với những đồ ăn bản thân có mỡ như thịt, món có phomai, cá basa… thì có thể không cần dùng đến dầu mỡ. Như vậy, với nồi chiên không dầu bạn có thể khắc phục được 2 nhược điểm so với chiên rán thông thường là: dầu mỡ nhiều trong thức ăn và dầu mỡ bắn tung tóe ra bên ngoài.

Dễ dàng thưởng thức món ngon với nồi chiên không dầu
Dễ dàng thưởng thức món ngon với nồi chiên không dầu

1.2. Giá thành của nồi chiên không dầu

Đây cũng là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn biết có nên mua nồi chiên không dầu. Hiện nay trên thị trường, giá của nồi chiên không dầu khác nhau tùy thuộc vào từng loại, từng thương hiệu. Tuy nhiên, giá tham khảo có thể thấy từ 800.000vnđ – 7.000.000vnđ. Với khoảng giá này thì gia đình “bình dân” hay “đại gia” đều có thể sử dụng được. Đối với những ai đang băn khoăn nên mua nồi chiên không dầu của hãng nào tốt nhất thì đây là gợi ý một số thương hiệu dành cho bạn: nồi chiên không dầu Mishio, Philips, BlueStone,…

1.3. Cấu tạo của nồi chiên không dầu

Dù có nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng một chiếc nồi chiên không dầu cơ bản có những bộ phận sau:

  • Vỏ nhựa: cách nhiệt bên trong, cách nhiệt bên ngoài để người dùng không bị bỏng hoặc bị điện giật trong quá trình chiên rán.
  • Thanh nhiệt mayso: đây là bộ phận thanh đốt có cấu tạo như bộ phận điện trở trong các loại bếp nướng, lò vi sóng có nướng… Nó được xem là “trái tim” của nồi chiên không dầu vì có vai trò tạo nhiệt, đốt không khí bên trong nồi.
  • Khay chiên và vá chiên: Là bộ phận để chứa thực phẩm. Các sản phẩm nồi chiên phổ biến hiện nay có rá chiên dung tích khoảng 2 lít và chiên được khoảng 0.8kg thực phẩm. Ở bên dưới rá chiên có một khoảng trống cách ly với khay chiên để chứa mỡ chảy ra từ thực phẩm, nhờ vậy mà nồi chiên cần rất ít dầu mỡ so với thông thường. Chính điều này đã giúp nhiều người giải đáp được nồi chiên không dầu có tốt không.
  • Núm chỉnh thời gian: Bạn có thể hẹn giờ bằng phím này. Thời gian hẹn có thể từ 30 phút – 1 tiếng.
  • Núm chỉnh nhiệt độ: với núm chỉnh này bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ lên tới 200 độ C phù hợp với từng loại thực phẩm.

1.4. Chức năng của nồi chiên không dầu

Chức năng chính có thể thấy của nồi chiên không dầu chính là chiên rán thức ăn như một chiếc chảo thông thường. Ngoài thực hiện chức năng nấu nướng, nồi chiên không dầu còn bảo vệ người dùng tránh được những tổn hại trong quá trình nấu mà bị dầu mỡ bắn vào…

1.5. Chế độ bảo hành

Khi mua nồi chiên điện tử không dầu chất lượng mẫu mới, bạn cũng sẽ được bảo hành sản phẩm như nhiều mặt hàng khác. Thời gian bảo hành có thể tùy từng sản phẩm khác nhau. Nhưng ít nhất là 6 tháng. Bạn nên lưu ý điều này để chọn địa điểm mua uy tín, chất lượng nhé.

1.6. An toàn

Nồi chiên không dầu an toàn hơn nhiều so với phương pháp chiên rán truyền thống. Vì không cần quá nhiều dầu mỡ, bạn sẽ an toàn hơn trong việc tiếp nhận lượng dầu mỡ vào cơ thể qua thức ăn. Ngoài ra, khi rán bằng nồi chiên không dầu sẽ ít bị bắn hơn nên người dùng sẽ tránh được nguy cơ bỏng dầu khi chiên rán. Ngoài ra, cấu tạo vỏ ngoài bằng nhựa giúp cách nhiệt, cách điện rất an toàn cho người dùng. Bạn hoàn toàn yên tâm không cần lo nghĩ có nên mua nồi chiên không dầu hay không nữa.

Cấu tạo của nồi chiên không dầu
Cấu tạo của nồi chiên không dầu

2. Đánh giá ưu điểm của nồi chiên không dầu

Sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ nhận được những lợi ích thiết thực mà chiên rán bằng chảo truyền thống không thể làm được.

2.1. Sự tiện lợi và nhanh chóng

Khi chiên rán đồ ăn với nồi chiên chân không bạn chỉ mất khoảng 15-20 phút. Khối lượng chiên có thể từ 800gg-1kg. Dung tích lò từ 3-5 lít. Bạn sẽ tiết kiệm được khá khá thời gian với sự tiện lợi này mà vẫn đảm bảo giữ trọn hương vị thơm ngon của thực phẩm.

2.2. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Khi chiên rán đồ ăn bằng nồi chiên chân không, bạn có thể giảm thiểu từ 70-80% lượng dầu sử dụng.  Điều này có nghĩa bạn sẽ giảm được lượng dầu mỡ còn đọng lại trong thức ăn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng cũng như tiết kiệm được lượng dầu phải dùng. Ngoài ra, dầu khi chiên không bị bắn tung tóe nên không gây bỏng cũng như giữ gìn nhà bếp được sạch sẽ hơn.

2.3. Có thể làm được một số món nướng

Ngoài chức năng chiên ra, bạn không còn phải lo nghĩ nồi chiên không dầu có tốt không vì bạn còn có thể làm một số món nướng phủ bơ hay phô mai với thịt cá, rau củ mà mình yêu thích.

Nồi chiên không dầu 2 tầng giúp bạn làm được nhiều món hơn
Nồi chiên không dầu 2 tầng giúp bạn làm được nhiều món hơn

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên mua nồi chiên không dầu hay không của mình. Nếu có nhu cầu tham khảo các sản phẩm thiết bị nhà bếp chất lượng tốt nhất mời bạn ghé websosanh.vn để lựa chọn. Nồi chiên không dầu tại đây có giá chỉ từ 800.000đ, thích hợp với túi tiền của tất cả mọi người. Chúc các bạn có những giờ phút mua sắm thú vị.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!