9 món ăn đặc sản bạn nên thử khi du lịch Tam Đảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc" với khí hậu dễ chịu, mỗi ngày có đến 4 mùa. Bên cạnh cảnh quan đẹp mắt, bình yên, Tam Đảo cũng rất nổi tiếng với nhiều món ăn "lạ" và dân dã.

Ngọn su su

Nhắc đến Tam Đảo là nhắc đến những ngọn su su xanh mơn mởn, ăn vừa ngọt, vừa thơm. Bởi được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu mát mẻ, đất lại rất hợp với việc trồng su su nên nếu đến đây, hầu như bữa ăn nào bạn cũng được “đãi” su su.

Giá của ngọn su su không quá đắt, lại rất tươi, dù là bạn mua về nhà làm quà. Mỗi bó su su có giá chỉ khoảng 20 – 25.000, mua càng nhiều sẽ càng được giảm giá. Người dân ở đây nhiều người sống bằng nghề bán su su nên bạn cũng không cần phải quá căn ke, người bán cũng rất niềm nở và dễ chịu.

Trứng nướng, khoai nướng, ngô nướng, cơm lam

Các món nướng của Tam Đảo cũng là thứ mà bạn nên thử khi đến đây. Trong làn khói nghi ngút, trong không khí se lạnh của buổi ban mai, nếu được cầm một củ khoai lang nướng rồi bóc ăn ngay lên bếp lò thì chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm không thể quên được.

Giá của mỗi loại nướng chỉ khoảng 10 – 15.000 đ, cũng không hẳn là rẻ nhưng nếu là món ăn vặt thì lại khá hợp lý. Những món ăn này bạn có thể tìm thấy bất cứ đâu, ở chợ hoặc ven đường đều có.

Chuối ngự Tam Đảo

Chuối ngự cũng là một đặc sản của vùng núi Tam Đảo. Chuối ở đây không to, chỉ nhỏ thôi nhưng ruột vàng, ăn rất thơm. Nếu không biết mua gì về làm quà bạn hãy mua một buồng chuối ngự Tam Đảo, nếu nó còn xanh thì có thể dựng ở góc nhà rồi đợi chín ăn dần.

Măng rừng

Trong các bữa ăn ở các quán hoặc nhà hàng của Tam Đảo cũng thường có món măng rừng, ngoài chợ người ta cũng bán để du khách có thể mang về làm quà. Măng rừng được ngâm nước muối, chần nước sôi, đem bỏ vào bình, cho thêm gia vị gồm giấm, tỏi, ớt, để một tuần là ăn được. Giá của mỗi hộp măng rừng muối không quá đắt, chỉ khoảng 30.000 đ là bạn có thể mua về làm quà rồi.

Lợn mán

Lợn mán cắp nách là món đặc sản của bất kỳ vùng rừng núi nào, và Tam Đảo cũng không là ngoại lệ. Lợn mán Tam Đảo đích thị giống heo rừng lớn tự nhiên bằng rau củ rễ trong rừng nên thịt rất nạc và chắc.

Thịt lợn mán Tam Đảo được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, từ thịt xiên nướng cho đến các món xào, luộc,… món nào cũng thơm, ngọt, chắc thịt, nhấm nháp với chút rượu là quá tuyệt cho một bữa ăn.

Gà đồi

Cùng với lợn mán là gà đồi. Gà đối là gà tre, gà ri được thả trên núi nên thịt rất dai và thơm. Gà đồi được chế biến thành nhiều món như luộc, hấp, quay hay bọc đất sét, gà rắc muối nướng gà nướng mật ong thơm nức.

Trong tiết trời lạnh giá của màn đêm phố núi, được thưởng thức chú gà nướng dai giòn vừa mới xèo xèo tỏa hương trên bếp than hoa và nhâm nhi ly rượu chít cay thơm thì không gì kể xiết. Giá của mỗi con gà đồi khoảng 250 – 300.00 0đồng/con, tuy nhỏ nhưng chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Cá bống suối

Cá bống luôn là đặc sản, dù nhỏ chỉ bằng hai ngón tay thôi nhưng thịt lại thơm ngon, dù rán hay kho cũng đều cực ngon. Cá bống suối tự nhiên ở Tam Đảo thực sự rất đáng để thử bởi người dân nơi đây đã nuôi bằng cách đắp đập ở suối.

Ngoài chiên giòn chấm mắm tỏi ớt thì cá bống suối cũng cực kỳ ngon khi được kho với tương trong niêu đất. Món ăn này nếu ăn với cơm trắng thì bạn sẽ không cần bất kỳ một món đặc sản nào nữa.

Rượu sâu chít

Rượu sâu chít hay rượu chít là một loại rượu đặc sản của Tam Đảo. Rượu được ngâm từ những con sâu chít hình dạng giống con tằm nhưng nhỏ hơn thường được thu lượm trong các cánh rừng chít xanh mướt mát. Sâu chít thu về không cần rửa qua có thể bỏ luôn vào rượu trắng, ngâm khoảng 2 tháng là có thể thưởng thức. Không chỉ có vị ngon mà rượu sâu chít còn là vị thuốc rất quý.

Thịt tái bò kiến đốt

Thịt tái bò kiến đốt là món ăn lạ và độc đáo ở Tam Đảo được chế biến từ thịt bê mới mổ còn nóng, cắt thành miếng đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Chọc cho lũ kiến trong tổ tức khí bung ra bâu kín vào miếng thịt. Sau đó, đem thịt đi rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng cho chín tái có hương vị thơm ngon, có thể uống kèm với rượu rất ngon.

Trên đây là những món ăn ngon đặc sản của vùng núi Tam Đảo. Một khi du lịch Tam Đảo bạn đừng bao giờ bỏ lỡ việc thưởng thức chúng nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!