9 sai lầm khiến làn da của bạn bị tổn hại nghiêm trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được một làn da đẹp bạn không những phải học cách chăm sóc da mà còn phải tránh xa những sai lầm khiến da bị khô và xấu. Không uống đủ nước mỗi ngày hay ăn uống không hợp lý... sẽ là nguyên nhân khiến làn da của bạn bị "già" đi nhanh chóng.

Không uống đủ nước mỗi ngày

10 nguyên tắc vàng chăm sóc móng tay các bạn gái nên biết

Nên uống đủ nước mỗi ngày để có một làn da căng mịn

Nước là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người, nó được xem là vô cùng quan trọng. Mặc dù không ai là không biết đến tầm quan trọng của nước nhưng không phải ai cũng có ý thức uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Uống đủ nước sẽ làm cho da bạn được cung cấp đủ độ ẩm và giúp cho các chất dinh dưỡng được chuyển hóa tốt hơn. Vì vây, hãy tập cho mình thói quen uống nước mỗi ngày bạn nhé!

Chế độ ăn uống không hợp lý và điều độ

Những người gầy thường tập trung ăn những chất béo hay chất đường để có thể tăng cân mà quên mất rằng cơ thể mình cần phải được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Trong khi đó những người béo lại chỉ ăn những chất không chứa nhiều chất béo với mục đích giảm cân mà không để ý rằng các chất béo như omega 3 lại rất tốt cho quá trình chống lão hóa của cơ thể. Vì vậy, dù thể trạng của chúng ta như thế nào chúng ta cũng cần đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý, đừng chỉ nhìn thấy kết quả trước mắt mà không chú ý đến những hậu quả về lâu về dài.

Lạm dụng mỹ phẩm

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Hiện nay, thực sự phương châm của chị em là làm đẹp mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên nhiều người lại không biết rằng có rất nhiều loại mỹ phẩm nếu dùng nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến làn da tự nhiên của mình. Trong các loại mỹ phẩm hiện nay thường có các chất như corticoid, chì không chỉ khiến cho làn da bị tổn hại, đẩy nhanh tốc độ lão hóa mà thậm chí nó còn gây nguy hiểm đến tính mạng cho chị em phụ nữ.

Quá chú tâm vào công việc mà không quan tâm đến gia đình, bạn bè

Thi thoảng hãy tụ tập, vui chơi cùng bạn bè để có một tinh thần thoải mái

Thi thoảng hãy tụ tập, vui chơi cùng bạn bè để có một tinh thần thoải mái

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi mọi người phải sống trong một guồng quay bận rộn và áp lực. Nếu như bạn chỉ quan tâm đến công việc mà không có thời gian nghỉ ngơi, giao lưu, tụ tập cùng bạn bè hay người thân, thần kinh của bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, thậm chí nó có thể làm bạn mắc chứng trầm cảm. Khi có nhiều mối quan hệ lành mạnh, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn, cũng vì vậy mà cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp hơn, vui vẻ hơn, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn sống thọ hơn.

Sống trong môi trường ô nhiễm

Nếu bạn phải sống trong môi trường với không khí hay nguồn nước bị ô nhiễm, bạn sẽ gặp các nguy cơ về sức khỏe. Không những thế, những khí độc và bẩn như khói, bụi, tia cực tím… sẽ phá hủy các chất béo và protein trên da của bạn khiến cho bạn dễ bị tổn thương và mụn. Một làn da xấu cũng như một sức khỏe bị đe dọa sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị già đi.

Không bảo vệ da khi lái xe

Nếu bạn đi xe máy hay xe đạp, việc bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại là điều rất bình thường. Tuy nhiên việc ngồi trên xe bus hay xe ô tô mà vẫn phải bảo vệ da, có thể nhiều bạn sẽ cho rằng không hợp lý. Thực tế đã chứng minh, dù bạn có ngồi trong xe đi chăng nữa, các tia UVA vẫn sẽ chiếu qua cửa kính và làm ảnh hưởng đến làn da của bạn khiến da bị đen, bị khô, thậm chí vẫn có nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Vì vậy, dù đi đâu, chỉ cần bạn đi ra ngoài đường thì hãy nhớ chăm sóc và bảo vệ da bằng các loại kem chống nắng hay những phụ kiện bạn nhé!

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Hãy tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ

Hãy tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ

Không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ sẽ là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn bị lão hóa nhanh chóng. Trong các loại mỹ phẩm luôn chứa các hóa chất mà nếu lưu lại trên da lâu sẽ không tốt cho da. Vì vậy, nếu không muốn một làn da nhăn nheo và xấu xí, dù có mệt và bận thế nào bạn cũng hãy nhớ tẩy trang thật sạch sẽ cho da bạn nhé!

Đeo trang sức khi đi ngủ

Trang sức được xem là phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Vì vậy, nhiều người luôn mang nó trên mình, ngay cả khi đi ngủ. Các chuyên gia cho biết nếu bạn đeo trang sức khi đi ngủ, các chất kim loại không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm cho da bạn bị khô và xấu đi. Vì vậy, dù đó là loại trang sức gì bạn cũng không nên đeo khi đi ngủ.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Mùa đông lạnh và rét, vì vậy nhiều người hay có thói quen trùm kín chăn lên đầu để giữ ấm. Một số người cũng có thói quen này với mục đích che ánh sáng hắt vào mặt trong khi ngủ. Việc trùm kín chăn như thế có rất nhiều tác hại bởi nó sẽ khiến cho não bị thiếu oxy, hệ hô hấp cũng bị ảnh hưởng, quá trình tuần hoàn màu cũng vì thế mà rối loạn. Tất cả những vấn đề này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn có chất lượng kém, cơ thể mệt mỏi, tinh thần căng thẳng. Đây là nguyên nhân khiến làn da của bạn bị khô và lão hóa.

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!