Bí quyết vệ sinh và bảo quản giày lười nam da lộn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giày lười nam da lộn rất được nhiều chàng trai yêu thích vì kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên, việc vệ sinh và bảo quản loại giày này khá khó khăn.

Giày lười nam da lộn có nhiều mẫu mã, kiểu dáng nên được nhiều chàng trai yêu thích. Tuy nhiên, để vệ sinh và bảo quản loại giày này là vấn đề vô cùng nan giải.

Bạn yêu thích giày da lộn nhưng không biết cách vệ sinh và bảo quản như thế nào hiệu quả nhất? Nếu bạn chưa biết giải quyết như thế nào, hãy tham khảo bí quyết vệ sinh và bảo quản giày lười nam da lộn trong bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết vệ sinh và bảo quản giày lười nam da lộn

Vệ sinh giày lười nam da lộn với dụng cụ đơn giản

Mặc dù giày lười nam da lộn tương đối khó vệ sinh nhưng nếu bạn chuẩn bị được những dụng cụ để làm sạch chúng thì có thể loại bỏ vết bụi bẩn một cách dễ dàng.

Bàn chải da lộn

giày lười nam da lộn

Một chiếc bàn chải mềm mại sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn khi muốn làm sạch đôi giày da lộn. Bạn chỉ cần chải theo chiều của da giày nhẹ nhàng là đã có thể làm sạch chúng dễ dàng.

Giấm

Acid trong giấm có tác dụng rất mạnh trong việc tẩy rửa nên bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch đôi giày da lộn dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng giấy ăn thấm giấm rồi lau nhẹ lên đôi giày của bạn để làm sạch.

Dung dịch vệ sinh giày da lộn

Mỗi loại giày đều có một loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Bạn nên sử dụng loại dung dịch phù hợp nhất với giày da lộn. Khi vệ sinh, bạn nên lót một lớp khăn mỏng bên trong sau đó mới xịt dung dịch lên bề mặt giày để làm sạch.

Dũa móng tay, tẩy bút chì

giày lười nam da lộn

Nếu bạn lo ngại đôi giày của mình bị bẩn thì hãy sử dụng một chiếc dũa móng tay. Chỉ cần hơ nóng dũa và chà nhẹ nhàng theo chiều dọc của đôi giày là đã làm sạch đôi giày của bạn. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể dùng tẩy bút chì để tẩy nhẹ nhàng, đừng làm quá mạnh vì có thể gây xước giày.

Cách đánh giày lười da lộn bằng cồn

Tương tự như giấm, cồn cũng có khả năng đánh bay vết bẩn trên giày da lộn. Bạn dùng một miếng bông có tẩm cồn sau đó lau nhẹ theo chiều của da giày.

Cách bảo quản giày lười nam da lộn 

Cách bảo quản giày lười nam da lộn khi trời mưa

Giày da lộn kị nước, nên khi sử dụng chúng bạn phải đặc biệt lưu ý vấn đề này. Nước sẽ làm da bong tróc, bay màu và làm mất đi vẻ đẹp của đôi giày. Bạn có thể sử dụng một đôi giày khác phù hợp hơn để đi khi trời mưa.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng giày da lộn khi trời mưa, bạn cần phủ lên da một lớp bảo vệ chống thấm nước. Sau khi về nhà cần phải vệ sinh giày ngay và luôn:

  • Tháo lớp lót giày và để cho nó khô tự nhiên.
  • Dùng vải mềm thấm ướt lau sạch vết bẩn, sau đó lấy vải khô lau lại lần nữa.
  • Xé nhỏ giấy báo và để vào giày giúp hút ẩm. Bạn nên thay 2 – 3 lần giấy để hút hết nước ẩm bên trong.
  • Để giày tự khô ở nhiệt độ phòng, có thể thêm một ít vôi bột để giày khô thoáng hơn.

Tránh đi giày ở những nơi bụi bẩn

giày lười nam da lộn

Hạn chế mang giày đến nơi bụi bẩn cũng là một cách bảo quản giày lười nam da lộn. Bụi bẩn khiến da xỉn màu, trông cũ kỹ và làm mất đi phong cách của giày da. Với những đôi giày có màu sáng, đặc biệt là giày màu trắng rất khó xử lý được vết bẩn.

Bảo quản giày da ở nơi khô ráo

Nếu giày da bị ẩm sẽ nhanh bong và cũ lớp da. Để đôi giày luôn được bền đẹp, bạn cần bảo quản giày ở nơi khô ráo và tránh độ ẩm cao.

Bạn có thể bôi thêm lớp mỡ lợn, hoặc sáp giữ ẩm cho bề mặt da lộn. Sau đó bảo quản giày trong hộp hoặc túi ni lông. Thường xuyên kiểm tra tình trạng giày đã bảo quản.

Không nên loại bỏ bụi bẩn bằng cách giặt giày

Không nên giặt giày thường xuyên. Thực tế đây là cách giúp loại bỏ vết bẩn trên giày. Tuy nhiên, đối với giày da lộn chúng ta không nên sử dụng cách này.

 

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!