9 tiêu chí so sánh máy lọc không khí Xiaomi và Sharp loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi và Sharp được đánh giá là 2 thương hiệu máy lọc không khí tốt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên 2 dòng sản phẩm này có những ưu nhược điểm gì và nên chọn sử dụng dòng nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài so sánh máy lọc không khí Xiaomi và Sharp sau.

1. So sánh máy lọc không khí Xiaomi và Sharp

1.1. Thương hiệu Xiaomi và Sharp

Xiaomi là một trong những thương hiệu công nghệ nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Các dòng sản phẩm của Xiaomi đã có mặt trên toàn thế giới và được người tiêu dùng yêu thích, đón nhận.

Những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Xiaomi mà bạn có thể biết đến như là điện thoại, máy tính bảng, máy lọc không khí, đồ dùng nhà bếp,… Sharp là một thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Các sản phẩm điện tử của Sharp cũng đã có mặt trên toàn thế giới với chất lượng tốt, độ bền cao và giá cả phải chăng. Những sản phẩm nổi bật của thương hiệu này là máy lạnh, tủ lạnh, tivi, máy lọc không khí …

Sharp sở hữu nhiều sản phẩm máy lọc không khí có uy tín trên thị trườngSharp sở hữu nhiều sản phẩm máy lọc không khí có uy tín trên thị trường 

1.2. Các dòng sản phẩm máy lọc không khí

Hiện nay trên thị trường máy lọc không khí của Xiaomi đang có 3 dòng chính đó là Xiaomi 2S, Purifier Pro, Purifier Max. 3 dòng sản phẩm này có thiết kế bề ngoài khá giống nhau, tuy nhiên mỗi loại lại có một công suất và công nghệ nhất định phù hợp với mỗi không gian nhất định.

Tuy nhiên, một điều đáng kể là cả Xiaomi và Sharp đều đạt đủ 10 tác dụng tốt của máy lọc không khí cho sức khỏe và hệ hô hấp. Còn với Sharp hiện nay nhà sản xuất này đã cho ra đời nhiều dòng máy lọc không khí sử dụng nhiều công nghệ khác nhau.

Với mỗi dòng sản phẩm sẽ cung cấp mỗi chức năng khác nhau cho người dùng từ việc lọc không khí, tạo độ ẩm, tạo ion trong không khí, máy lọc không khí đuổi muỗi,… Chính nhờ sự đa dạng này nên khi so sánh máy lọc không khí Xiaomi và Sharp xét trên các dòng sản phẩm thì Sharp có phần vượt trội hơn.

1.3. Thiết kế

Đánh giá cụ thể máy lọc không khí Xiaomi thì đa số đều có một điểm chung ở thiết kế hình thỏi vuông vức và gọn nhẹ. Máy lọc không khí này có thể đặt và di chuyển bất cứ đâu trong không gian sống của bạn.

Còn đối với các sản phẩm máy lọc không khí của Sharp mỗi dòng đều có một phong cách thiết kế riêng. Chính nhờ những thiết kế này mà sản phẩm sẽ làm nổi bật không gian sống của bạn thêm phần hiện đại và tiện nghi hơn.

1.4. Công nghệ lọc

Dòng máy lọc không khí của Xiaomi đặc biệt là Mi Air Purifier 2 sở hữu các công nghệ lọc hiện đại thông qua nhiều màng lọc khác nhau như màng lọc HEPA, màng lọc PET, hay màng lọc than hoạt tính … Với các công nghệ màng lọc này sẽ giúp lọc sạch không khí một cách tốt nhất.

Còn máy lọc không khí Sharp sản xuất sử dụng công nghệ lọc khí Plasmacluster Ion hiện đại độc quyền của hãng. Công nghệ này không những giúp bạn lọc sạch không khí mà còn tạo ra nhiều ion để giúp làn da người dùng được cân bằng độ ẩm một cách tốt nhất, tốt cho sức khỏe.

Máy lọc không khí của Sharp sử dụng nhiều công nghệ hiện đạiMáy lọc không khí của Sharp sử dụng nhiều công nghệ hiện đại

1.5. Cách sử dụng, điều khiển

Cả 2 dòng máy lọc không khí của hãng Xiaomi và Sharp này đều có cách sử dụng đơn giản mà bất cứ ai sử dụng lần đầu đều dùng được. Các phím bấm đều được hiển thị trên máy lọc. Tuy nhiên với dòng máy lọc không khí của hãng Xiaomi bạn có thể điều khiển máy lọc không khí từ xa thông qua kết nối với điện thoại thông minh.

1.6. Hiệu quả lọc không khí 

Khi so sánh về hiệu quả lọc không khí thì cả 2 đều ngang tài ngang sức vì mỗi sản phẩm của mỗi thương hiệu đều có mỗi công suất khác nhau phù hợp với mọi không gian diện tích.

1.7. Khả năng thay thế linh kiện

Đối với máy lọc không khí của hãng Sharp bạn có thể dễ dàng thay thế phụ kiện do có nhà máy và các cửa hàng tại Việt Nam. Còn với Xiaomi thì khả năng thay thế linh kiện còn nhiều hạn chế.

1.8. Chế độ bảo hành

Các sản phẩm của Sharp đều được bảo hành chính hãng trên toàn quốc. Còn với Xiaomi thì hiện tại chế độ này chỉ do nhà phân phối bảo hành thực hiện chứ chưa có bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

1.9. Mức giá

Máy lọc không khí của Sharp có mức giá dao động từ trên 1 triệu đến 10 triệu đồng.

Còn với Xiaomi thì từ 2 đến 10 triệu đồng tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm.

Máy lọc không khí Xiaomi cũng là sản phẩm sắc sảoMáy lọc không khí Xiaomi cũng là sản phẩm sắc sảo

2. Nên mua máy lọc không khí Xiaomi hay Sharp

2.1. Ưu và nhược điểm của máy lọc không khí Xiaomi

Máy lọc không khí của Xiaomi có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, sang trọng dễ dàng di chuyển và hợp với mọi không gian sống. Giá cả cũng khá rẻ so với thị trường.

Tuy nhiên nhược điểm của dòng sản phẩm này là chưa được phân phối chính hãng ở Việt Nam và chưa có nhiều sự lựa chọn công nghệ mới.

Xiaomi là thương hiệu máy lọc không khí được nhiều người tin dùng hiện nayXiaomi là thương hiệu máy lọc không khí được nhiều người tin dùng hiện nay 

2.2. Ưu và nhược điểm của máy lọc không khí Sharp

Ưu điểm của máy lọc không khí Sharp là mẫu mã thiết kế đa dạng, sử dụng nhiều công nghệ lọc không khí khác nhau, dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau hơn.

Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng mua máy lọc không khí chuẩn chính hãng Sharp tại các địa chỉ uy tín có mặt tại Việt Nam và nhận được chế độ bảo hành tốt nhất. Mức  giá vẫn còn hơi cao và không có điều khiển từ xa chính là nhược điểm khiến không ít người dùng băn khoăn với dòng máy lọc không khí Sharp.

Sở hữu một căn phòng với chất lượng không khí tuyệt hảo là điều mà ai cũng mong muốnSở hữu một căn phòng với chất lượng không khí tuyệt hảo là điều mà ai cũng mong muốn

So sánh máy lọc không khí Xiaomi và Sharp trên đây thể hiện chi tiết với 9 tiêu chí chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ mỗi loại có ưu- nhược điểm gì. Chúc bạn có thể chọn được dòng máy lọc không khí chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, hợp sở thích và vừa túi tiền của mình nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!