Ấm nấu nước siêu tốc hỏng: Nên sửa chữa hay mua mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất cứ món đồ dùng nào dù tốt đến đâu thì sau một thời gian sử dụng cũng không tránh khỏi hư hỏng, và ấm nấu nước siêu tốc cũng không phải ngoại lệ. 

 Câu hỏi được khá nhiều người đặt ra là khi ấm nấu nước siêu tốc hỏng thì nên sửa chữa hay mua mới? Có 3 vấn đề cần xem xét khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này đó là mức độ hỏng của ấm nặng hay nhẹ; tài chính và mong muốn sử dụng của bạn. Cùng phân tích cụ thể 3 yếu tố này ngay sau đây bạn nhé!

Tùy thuộc vào mức độ hỏng của ấm nấu nước siêu tốc

1. Ấm nấu nước hỏng ở mức độ nhẹ

Ấm nấu nước hỏng ở mức độ nhẹ bạn có thể tự sửa chữa tại nhà mà không phải tháo hết các bộ phận của ấm ra. Khi bi hỏng, nhẹ, thường ấm nấu nước siêu tốc sẽ gặp các vấn đề sau:

1.1. Nước chưa sôi nhưng ấm đã tự động ngắt trước

  • Nguyên nhân: Đáy bình có cặn bẩn/tạp chất bám vào.
  • Hậu quả: Rơ le đo nhiệt độ bị hỏng hoặc xác định sai giá trị đo khiến bộ điều khiển của ấm siêu tốc tự động ngắt nguồn.
  • Cách khắc phục: Thường xuyên vệ sinh rơ le và đáy bình khoảng 2 tuần 1 lần.

1.2. Nước đã sôi nhưng ấm không tự động ngắt

  • Nguyên nhân: Không đóng nắp ấm chặt.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra lại nắp ấm nấu nước siêu tốc xem đã đóng chặt chưa. Vì đa phần các ấm siêu tốc sẽ tự ngắt với điều kiện nắp của ấm cần được đóng kín.

1.3. Không bấm được công tắc để đun nước

  • Nguyên nhân: ​Ấm có quá ít nước; mâm nhiệt quá nóng do đun nước liên tục trong thời ngắn.
  • Cách khắc phục: Cho thêm nước vào ấm đạt tới ngưỡng nhà sản xuất khuyến cáo; để bình đun nguội trước khi tiếp tục đun.
Ấm nấu nước hỏng ở mức độ nhẹ có thể tự sửa chữa tại nhà

2. Ấm nấu nước siêu tốc hỏng ở mức độ nặng

Ấm nấu nước siêu tốc hỏng ở mức độ nặng cần tháo dỡ các bộ phận để kiểm tra và khắc phục nên bạn khó có thể tự sửa chữa tại nhà.

Ví dụ như, bật ấm không hoạt động, ấm khi đun có mùi khét, đun nước không sôi, ấm chảy nhựa, méo mó khi đun…Đối với các tình trạng này thì tốt nhất bạn nên mua máy mới hoặc mang đến cửa hàng sửa chữa đồ điện để khắc phục, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ấm nấu nước hỏng ở mức độ nặng thì tốt nhất nên mua máy mới để đảm bảo an toàn

Tùy theo mong muốn sử dụng

Ngoài công dụng chính là đun nước sôi để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày như  pha trà, sữa, cà phê, mì tôm thì ấm nấu nước siêu tốc còn là món đồ nội thất giúp không gian bếp thêm phần tiện nghi và hiện đại. 

Chính vì vậy nếu ấm siêu tốc cũ của bạn màu sắc không còn đẹp, kiểu dáng thì đã bị méo mó biến dạng thì bạn có thể chọn mua ấm nấu nước siêu tốc mới hợp xu hướng và có tính thẩm mỹ hơn. Bởi các sản phẩm ấm siêu tốc hiện nay không chỉ chú trọng về chất lượng mà kiểu dáng thiết kế cũng rất được quan tâm. Mẫu mã ấm siêu tốc hiện khá đa dạng về chất liệu, màu sắc, dung tích, kiểu dáng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn được chiếc ấm phù hợp nhất với không gian bếp của mình.

Ấm siêu tốc giúp không gian bếp thêm tiện nghi và đẹp mắt

Tùy theo khả năng tài chính

Ấm nấu nước siêu tốc hiện có nhiều khoảng giá khác nhau, rẻ có, trung bình có và đắt cũng có tùy thuộc vào từng thương hiệu, chất liệu, công  nghệ, dung tích, tích năng được trang bị.

Nhưng nhìn chung, ấm siêu tốc có giá bán khá phải chăng nên bất kỳ khách hàng nào cũng có thể mua và sử dụng hàng ngày. Mức giá ấm siêu tốc hiện vào khoảng 150.000 VNĐ trở lên, bạn mua ấm siêu tốc mới sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa đáng kể.

Với những đánh giá và phân tích ở trên hẳn các bạn đã biết ấm nấu nước siêu tốc hỏng khi nào nên sửa chữa và mua mới. Nếu có nhu cầu mua ấm siêu tốc, bạn nên mua ấm nấu nước siêu tốc của các thương hiệu nổi tiếng được tin dùng như Philips, Sunhouse, Midea, Tiross, Melitta, Tiger hay Panasonic…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!