Amazon Echo hơn gì Siri và Google Now ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amazon giới thiệu Amazon Echo đó là thiết bị kết hợp tuyệt vời giữa khả năng nhận diện giọng nói của Siri và một chiếc loa. Đây là một ý tưởng mới mẻ nhưng bước đầu đã được giới công nghệ trên thế giới hào hứng đón nhận.

Hôm thứ 5 vừa qua, Amazon đã đem đến sự ngạc nhiên cho làng công nghệ thế giới với sự ra mắt Echo, một thiết bị có thiết kế giống như một chiếc loa tháp đứng cho phép bạn yêu cầu phát nhạc, đặt câu hỏi, đánh vần các từ hoặc tạo ra những danh sách bạn cần quản lý.

Hiện tại không phải ai cũng có thể sở hữu Amazon Echo

Hiện tại không phải ai cũng có thể sở hữu Amazon Echo

Với những thành viên của Amazon bạn sẽ phải trả 100 USD để sở hữu Echo, trong khi giá của nó là 199,99 USD. Một điểm đáng chú ý là hiện tại chỉ có những người nhận được thư mời từ Amazon mới có thể mua Echo.

Amazon cho biết bảy micro sử dụng trên Echo được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại: công nghệ tạo sóng chùm, công nghệ loại bỏ tiếng ồn…tạo thành một hệ thống loa khép kín, giúp máy có khả năng nghe những lệnh nói bằng giọng bình thường từ xa, ngay cả khi đang phát nhạc. Nó hoạt động kiểu Siri hay Google Now trong ngôi nhà của bạn, tức là Echo luôn luôn kết nối với các dịch vụ đám mây của Amazon qua wifi nên nó có thể cập nhật các tính năng mới, có sẵn thông tin cho người dùng cũng như phát nhạc mà người dùng lưu trữ ở nơi khác.

Trong video ngắn quảng cáo về Echo được Amazon đăng tải trên trang web của mình, hãng này cho thấy Echo làm được khá nhiều việc. Khi gọi bằng một cái tên quy định trước, như “Alexa” thì máy sẽ được kích hoạt và sẵn sàng nhận lệnh.

Amazon Echo

Amazon Echo nhận lện từ người dùng

Ngoài những khả năng hẹn giờ báo thức, nhắc nhở ở một thời gian xác định, thông báo thời tiết….mà mọi người đã quen thuộc trên Siri, Amazon còn đem đến nhiều tính năng hơn như chơi nhạc (Alexa, chơi nhạc rock, ballad, country); trả lời các câu hỏi đơn giản (Alexa, mấy giờ rồi, hôm nay là thứ mấy) đến cung cấp kiến thức (Alexa, núi Everest cao bao nhiêu); đọc tin (Alexa, xem bản tin hôm nay có gì mới)… Hiện tại, Amazon Echo mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh trong khi Siri hỗ trợ nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới.

Tuy nhiên, điều mà người dùng lo ngại là mục đích chính của Amazon khi tung ra Echo không phải là cạnh tranh với Apple hay Google trong lĩnh vực nhận ra giọng nói và điều kiển máy móc bằng giọng nói. Mục đích chính của Amazon là bán hàng, trước đây để mua hàng người dùng phải truy cập trang web và thực hiện một vài thao tác nhưng giờ với Echo bạn có thể mua bất kỳ thứ từ Amazon bằng cách ra lệnh cho Echo. Cùng với việc Amazon thử nghiệm máy bay không người lái tí hon để giao hàng trước đây tất cả sẽ làm cho việc mua sắm trở nên nhanh chóng và tiện lợi.

Video giới thiệu về Amazon Echo được đăng tải:

Đức Tiến

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!