Amazon Echo có thể trở thành thiết bị nghe lén?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị bảy loa cảm biến rất nhạy và kết nối trực tiếp với internet, nhiều người lo lắng Amazon Echo có thể trở thành thiết bị nghe lén

Mục đích chủ yếu của Amazon Echo là đặt mua hàng tại Amazon

Mục đích chủ yếu của Amazon Echo là đặt mua hàng tại Amazon

Trong khi toàn thị trường đang thắc mắc về những tính năng và ứng dụng mà Amazon Echo mang lại thì chính Amazon lại vẫn đang úp mở về những tính năng chi tiết của sản phẩm này. Giống như chiến lược, chỉ tiết lộ một số thông tin hot và che kín những tính năng khác để người tiêu dùng tự mua để trải nghiệm những tính năng ưu việt của sản phẩm này. Không những thế, chỉ có những người nhận được thư mời mua thì mới có thể mua Echo, phải chăng Amazon đang có “âm mưu” gì?

Ngoài việc biết được rằng chiếc loa hình trụ cao 9 inch này có thể đưa đến cho người dùng những thông tin về thời tiết, kiến thức chung, thời sự, hay phát những bản nhạc, đặt giờ báo thức, ghi nhớ danh sách những thứ cần mua hay thậm chí là kể chuyện cười, thì dường như đó vẫn chưa đủ để nói hết công dụng của sản phẩm này. Vậy có gì ẩn chứa trong Echo?

Rõ ràng là Amazon không kinh doanh một thiết bị để báo thức hoặc đọc báo, Amazon bán nhiều thứ hơn thế nữa. Amazon cũng không định cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực nhận biết giọng nói (Với ứng dụng Siri của iPhone). Tích hợp với ngôi nhà tự động hóa, thông qua việc điều khiển Echo, bạn có thể kiểm soát ánh sáng hay nhiệt độ của ngôi nhà. Và chắc chắn, Amazon Echo trong tương lai không đơn thuần chỉ là chiếc loa như dạng hiện tại của nó. Amazon đã từng thành công vang dội với Kindle, nhưng hiện tại, nó quá lỗi thời so với sự phát triển công nghệ như hiện nay. Và Amazon đang thực hiện một cái gì đó hoàn toàn mới, và sẽ mang lại những tiềm năng vô tận, nếu họ biết đi đúng hướng.

Mục đích chính là bán hàng

Với Amazon Echo, bạn có thể đặt mua bất kì thứ gì sẵn có tại Amazon với việc đưa ra yêu cầu bằng giọng nói với Echo, rút ngắn thời gian và tiện ích vô cùng với những người bận rộn.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đi đánh răng, và nhận thấy kem đánh răng của mình sắp hết, việc bạn cần làm chỉ là :” Alexa, mua kem đánh răng Close up”

Bạn đang lướt web và nhìn thấy một tiểu thuyết mới ra của Dan Brown và muốn mua nó, bạn chỉ cần: “Alexa, mua cuốn tiểu thuyết Hỏa Ngục”

Và với chỉ những bước đơn giản như thế, các sản phẩm bạn đặt mua sẽ được chuyển đến, thanh toán tích hợp qua thẻ tín dụng. Mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất nhiên, trước khi chuyển hàng đến, Amazon sẽ đưa ra một thông báo để bạn tự mình xác nhận là có mua sản phẩm đó hay không.

Thiết bị dành cho ngôi nhà thông minh

Sản phẩm thông minh cho ngôi nhà tự động

Sản phẩm thông minh cho ngôi nhà tự động

Với khả năng nhận biết và xử lý giọng nói tuyệt đỉnh, Amazon Echo có thể là thiết bị hữu dụng trong một ngôi nhà tự động, bằng việc đưa yêu cầu cho Echo, qua đó, Echo sẽ kiểm soát mọi tình trạng về nhiệt độ, ánh sáng, hay robot…trong gia đình bạn.

Với “kho tri thức” liên tục được cập nhật từ Trung tâm dịch vụ của Amazon và Wikipedia, Amazon Echo thực sự là thiết bị hữu dụng cho những gia đình có con nhỏ. Echo sẽ thay bạn trả lời những đứa trẻ những câu hỏi đơn giản (nhưng cũng có khi là khó) như: Bill Gates có bao nhiêu tiền trong tài khoản? Núi nào cao nhất thế giới?…

Những nỗi lo từ Amazon Echo

Với một chiếc loa với hệ thống micro hiện đại và nhạy bén, làm nhiều người dấy lên nỗi lo về một chiếc máy nghe trộm trong gia đình. Nguyên nhân là do khả năng lọc tiếng ồn và nhận biết giọng nói người khá chuẩn, khiến giới công nghệ đang lo lắng về độ bảo mật trong thông tin, nhất là khi Echo cho phép kết nối mạng nội bộ, kết nối wifi và kết nối với điện thoại và máy tính bảng của người dùng.

Amazon Echo không phải là thiết bị di động

Amazon Echo không phải là thiết bị di động

Nhưng Amazon đã lo liệu chuyện này bằng một nút tắt âm thanh ngay trên Echo, khi tắt âm thanh, Echo không thể có khả năng nghe bất kỳ điều gì. Bên cạnh đó, Echo chỉ được khởi động khi nói “Alexa” vì thế, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về những chuyện riêng tư của mình.

Một vấn đề nữa là Amazon Echo là thiết bị không di động, phải kết nối điện thì mới hoạt động được. Chính vì thế nhiều người cho rằng nó không linh hoạt lắm. Nhưng với mức giá của nó trên thị trường, thường thì bạn chỉ có thể mua được một chiếc loa thông thường, trong khi Amazon Echo lại cả là kho dữ liệu với đa chức năng tích hợp trong 1 sản phẩm.

Theo Mashable

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!