Ảnh chụp từ camera Huawei Mate 30 Pro hay Huawei P30 Pro “xịn” hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được cho ra mắt cùng một năm, và đều được đánh giá cao ở cụm camera, vậy thì giữa camera Huawei Mate 30 Pro và camera Huawei P30 Pro, bên nào tốt hơn?

Thật sự không nói quá, nhưng camera chính là “mấu chốt” cho sự thành công của rất nhiều các sản phẩm điện thoại thông minh của Huawei. Trong số những siêu phẩm smartphone nhà Huawei vô cùng nổi bật thì không thể không nhắc đến Huawei Mate 30 Pro và Huawei P30 Pro, cùng được ra mắt vào năm 2019. Dưới đây sẽ là những so sánh chi tiết về camera của hai mẫu smartphone này, đặc biệt là hai cụm camera sau.

So sánh về thiết kế và thông số kỹ thuật của camera Huawei Mate 30 Pro và Huawei P30 Pro

Xét về thiết kế thì có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt. Nếu như Mate 30 Pro khác lạ với cụm camera sau thiết kế hình tròn, thì ở P30 Pro sẽ có thiết kế camera tương tự các mẫu smartphone bình thường, thuôn dài. 

camera Huawei Mate 30 Pro vs P30 Pro

 

Cụm camera sau của cả hai máy đều có 3 camera, gồm 1 chính, 1 phụ tele và 1 phụ góc rộng. Thông số độ phân giải cụm camera sau của Mate 30 Pro: camera chính 40MP, camera phụ tele 8MP, camera phụ góc rộng 40MP. Còn thông số độ phân giải camera của P30 Pro sẽ giống của Mate 30 Pro ở camera chính và camera tele, còn camera góc rộng thì độ phân giải nhỏ hơn, 20MP. 

camera Huawei Mate 30 Pro vs P30 Pro

 

Camera trước thì tương tự nhau, độ phân giải đều là 32MP, nhưng mẫu Mate 30 Pro thì còn có thêm 1 camera phụ TOF 3D. Ở phần camera trước thì cả hai máy đều nằm ở mức ổn, nên mình sẽ không so sánh quá nhiều mà sẽ tập trung vào cụm camera sau nhé.

So sánh camera Huawei Mate 30 Pro và Huawei P30 Pro khi chụp ở điều kiện ánh sáng ban ngày

Xét ở điều kiện chụp ánh sáng ban ngày, camera chính Huawei Mate 30 Pro nhỉnh hơn, hình ảnh cho ra sắc nét, chi tiết, và tự nhiên hơn. Dù độ phân giải của camera chính hai máy là như nhau, nhưng xét chất lượng ảnh và màu sắc sẽ có sự khác nhau khá nhiều. Mate 30 Pro cho ra màu đẹp và sống động hơn, đặc biệt là khi chụp có cây cối. 

camera Huawei Mate 30 Pro vs P30 Pro

 

*Ảnh chụp từ Huawei Mate 30 Pro bên trái, còn P30 Pro ở bên phải

Đối với chụp góc siêu rộng, thì Huawei P30 Pro sẽ nhỉnh hơn, góc chụp rộng hơn, thế nhưng chính vì thế nên chất lượng ảnh cũng sẽ kém hơn, không sắc nét và bị nhiễu nhiều hơn so với khi chụp bằng camera của Mate 30 Pro.

Tiếp theo là so sánh khi chụp bằng camera tele về khả năng zoom. Huawei P30 Pro có khả năng zoom quang học tới 5x, còn Mate 30 Pro thì chỉ có 3x. Có thể thấy rõ, khả năng zoom của P30 Pro là tốt hơn, và cho ra những bức ảnh sắc nét, chi tiết hơn cả Mate 30 Pro.

So sánh camera Huawei Mate 30 Pro và Huawei P30 Pro khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu

Tiếp theo sẽ là so sánh cụm camera nhưng ở điều kiện ánh sáng yếu.

Với camera chính góc rộng khi chụp ánh sáng yếu, thì Mate 30 Pro vẫn nhỉnh hơn, do ít bị nhiễu hơn. Tuy nhiên khi chụp tối bằng camera Mate 30 Pro thì sẽ bị hiện tượng ánh đỏ. Sử dụng chế độ Night Mode thì chất lượng của cả hai camera tương đương nhau, và Mate 30 Pro thì vẫn có khả năng giảm độ nhiễu tốt.

camera Huawei Mate 30 Pro vs P30 Pro

 

*Ảnh chụp từ Huawei Mate 30 Pro bên trái, còn P30 Pro ở bên phải

Còn với camera góc siêu rộng, thì Mate 30 Pro vẫn tốt hơn, ảnh cho ra có độ sáng và các chi tiết thấy rõ ràng, sáng hơn. Tuy nhiên nếu dùng chế độ Night Mode thì P30 Pro lại nhỉnh hơn. 

Mình không khuyến khích mọi người chụp ảnh sử dụng camera tele chế độ zoom trong điều kiện ánh sáng yếu ở cả 2 mẫu smartphone, vì thật sự đều không tốt, khó để ổn định hình ảnh. 

Kết luận

Dựa trên những so sánh ở trên, có thể thấy cụm camera của Huawei Mate 30 Pro tốt hơn so với Huawei P30 Pro. Một điều nữa đó là mẫu Mate 30 Pro cũng có giá cả rẻ hơn (khoảng 13 – 15 triệu đồng) so với mẫu P30 Pro (giá khoảng 23 triệu đồng). 

Vậy nên nếu để lựa chọn một trong hai mẫu smartphone này thì đương nhiên mình sẽ chọn Huawei Mate 30 Pro.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!