Anker SoundCore Life Q30: Tai nghe ANC tốt nhất dưới 100 USD?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Anker SoundCore Life Q30 là bản nâng cấp của Life Q20 trước đó với khả năng khử ồn nhiều cấp độ, chế độ trong suốt thực dụng và thời lượng pin lên đến 60 giờ.

Đánh giá thiết kế Anker SoundCore Life Q30

Life Q30 có thể gấp lại thành dạng nhỏ gọn với kích thước chỉ 170 mm x 150 mm x 80 mm và khi mở ra thì chiều dài là 200mm. Trọng lượng tai nghe là 265g, tương đối nhẹ nhàng so với một mẫu headset chống ồn hiện nay.

Về chất lượng hoàn thiện, ấn tượng ban đầu với Q30 là tốt. Nó có thiết kế thanh lịch với phần chụp tai được làm tròn đều, có logo SoundCore màu vàng bóng loáng. Chất liệu tai nghe chủ yếu là nhựa và thanh nẹp headband bằng kim loại. Độ hoàn thiện nói chung là tốt, nhưng điểm trừ là lớp nhựa không mịn lắm, dễ in dấu vân tay, hơi có tiếng cót két khi điều chỉnh độ rộng và cũng chả có tiêu chuẩn chống nước nào.

Cúp tai sử dụng lớp pad giả da bên ngoài, bên trong là miếng vải tổng hợp có ký hiệu L-R để phân biệt khi đeo. Lực kẹp khi đeo tương đối vừa vặn thoải mái, không quá chặt và không gây nhiều áp lực nhưng nếu dùng quá lâu, hoặc dùng để tập thể thao thì sẽ thấy nóng và bí.

Tai nghe dùng cổng sạc USB-C, có đèn LED thông báo tình trạng sạc (sáng đỏ khi sạc và tắt khi đầy). Pin của tai nghe có dung lượng 720mAh, cần khoảng 2 giờ mới đầy.

Ở bên tai trái có cổng sạc USB-C, nút nguồn, đèn LED báo trạng thái và nút khử tiếng ồn. Ngoài ra còn có một micro đảm nhiệm vai trò khử ồn chủ động. Bên cúp tai phải thì có cổng AUX 3.5 mm để kết nối với cable đi kèm, tăng giảm âm lượng và nút đa chức năng, một micro khử ồn khác và một micro đàm thoại.

Tính năng – Kết nối

Anker SoundCore Life Q30 được trang bị Bluetooth 5.0 mới nhất, tín hiệu tốt và luôn ổn định trong phạm vi 10 mét đổ lại.

Để bật tai nghe, bạn hãy giữ nút nguồn trong 3 giây, đèn LED nhấp nháy màu xanh lam là nó đã sẵn sàng để kết nối với thiết bị thứ nhất. Để tiếp tục ghép với thiết bị thứ 2, bạn hãy nhấn nút nguồn 2 lần để tai nghe vào trạng thái sẵn sàng.

Ở chế độ kép này, tai nghe sẽ luân chuyển hoạt động giữa 2 thiết bị một cách nhanh chóng, đồng bộ tốt tín hiệu và gần như không có trục trặc gì. Để xóa liên kết đã lưu, bạn chỉ việc nhấn nút nguồn và nút tăng âm lượng cùng lúc trong 5 giây khi đang ở chế độ chờ, lúc này đèn LED sẽ hiện màu tím, và bạn thực hiện ghép nối như lúc đầu.

Mặt khác, nó cũng hỗ trợ kết nối nhanh NFC với điện thoại có cùng chức năng, điểm tiếp xúc nằm ở cúp tai bên phải. Đây là tính năng hết sức tuyệt vời cho những ai chán ghét kết nối thủ công rườm rà.

Nhìn chung cách sử dụng của Anker SoundCore Life Q30 không có gì phức tạp, nhưng vẫn có một nhược điểm nhỏ là 3 nút của nó được làm giống nhau quá nên thao tác đôi khi bị nhầm. Do đó, tốt nhất là bạn hãy tận dụng ứng dụng SoundCore đi kèm với nó. Trong ứng dụng này, bạn có thể điều chỉnh mức độ khử ồn, điều chỉnh EQ, hoặc bật Sleep Mode cực kỳ hay ho sẽ điều chỉnh âm thanh xung quanh liên tục để giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Chất lượng âm thanh của Anker SoundCore Life Q30 thế nào?

Bên trong cúp tai Q30 là driver 40 mm được cân bằng tốt với âm trầm sau trong khi vẫn giữ được độ trong của dải trung và cao. Nó được đánh giá là một trong những mẫu tai nghe chống ồn có âm thanh tốt nhất dưới 100 USD. Đối với hầu hết các bản nhạc, âm trầm có vẻ hơi lấn lướt hai dải khác nhưng điều này có thể khắc phục thông qua ứng dụng, dù vậy, độ chi tiết của dải trung và độ sắc nét của dải cao vẫn rất tốt, mang đến trải nghiệm nghe tổng thể tuyệt vời.

Âm lượng tối đa của Q30 cũng cao hơn mức chấp nhận được và ít bị biến dạng, tuy nhiên nếu nghe nhạc trên 75% âm lượng thì sẽ có hiện tượng rò rỉ âm thanh ra ngoài. Do đó kiến nghị bạn chỉ nên nghe ở mức 70% trở xuống.

Hiệu suất khử ồn của SoundCore Life Q30

Về khả năng chống ồn thụ động, Anker SoundCore Life Q30 có hiệu suất rất tốt ở tầm giá này. Dĩ nhiên, nó không thể nào cách âm tuyệt đối như Sony WH-1000XM3 nhưng hiệu quả tương đương với Airpods Pro, đó là làm dịu những tiếng ồn xung quanh đến mức thấp nhất để không còn cảm thấy khó chịu.

Sẽ có 3 chế độ khử ồn để bạn ứng dụng vào hoàn cảnh, là trong nhà, ngoài trời và khi di chuyển. Khi chuyển đổi chế độ thì âm thanh bạn nghe thấy (âm thanh nền và cả bản nhạc) sẽ không đồng nhất, nhưng tựu chung lại thì chế độ trong nhà vẫn cho thấy hiệu quả tốt hơn cả.

Chế độ trong suốt mới của họ thì là bổ sung rất đáng hoan nghênh. Nó sử dụng micro ANC để thu và phát lại âm thanh nền một cách tự nhiên nhất để dù bạn đang nghe điện thoại, hay đang nghe nhạc cũng không cảm thấy khó chịu.

Pin

Theo hãng thì tai nghe này sẽ có 60 giờ sử dụng khi tắt ANC và 40 giờ bật, có sạc nhanh 5 phút được 4 giờ chơi  nhạc. Trên lý thuyết thì đây là thông số rất tốt, một lần sạc đầy là có thể sử dụng cả tuần. Bên cạnh đó, tai nghe còn tự động tắt nguồn khi không sử dụng nên lượng pin luôn luôn được bảo đảm đầy đủ cho lần sử dụng tiếp theo.

Tổng kết

SoundCore Life Q30 có hầu hết tính năng mà bạn muốn có đối với một chiếc tai nghe over-ear và nó cũng cung cấp âm thanh phong phú, đủ cân bằng. Tuy ANC không quá mức xuất sắc, nhưng đã rất tốt trong tầm giá cộng thêm sự bổ sung của chế độ trong suốt khiến nó càng đáng đồng tiền bát gạo hơn. Ứng dụng đi kèm cũng được xem là một điểm cộng của Q30, nó rất trực quan, dễ sử dụng và nhiều tùy biến, cực hợp với những ai thích cá nhân hóa tai nghe theo bản sắc riêng.

Nhìn chung, trong năm 2020 này nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe chống ồn giá rẻ dưới 100 USD thì Anker SoundCore Life Q30 là lựa chọn không nên bỏ lỡ. Giá chính thức của nó là 80 USD (tương đương 1,8 triệu đồng), khi về Việt Nam có thể sẽ nhỉnh hơn 2 triệu một chút.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!