Apple thấy người Việt quá sĩ diện nên mới coi Việt Nam là thị trường chính?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cuộc báo cáo hàng quý vừa qua, Apple lần đầu tiên nhắc đến Việt Nam với một kỳ vọng rất lớn cho việc mở rộng thị phần. Tuy nhiên rất có thể Apple đang cho rằng chỉ ở Việt Nam mới có những người đi mua điện thoại có giá bằng 1/2 thu nhập bình quân cả năm.

Người dùng Việt Nam đổ xô đi mua điện thoại iPhone mới mỗi lần ra mắt.

Việt Nam hiếm khi được ban giám đốc của Apple đề cập đến trong các bài phát biểu trước các nhà phân tích tài chính trong các hội nghị báo cáo doanh thu hàng quá. Tuy nhiên, hôm qua, Apple đã chính thức nói về tiềm năng của thị trường đang phát triển này.

Theo đó, doanh số iPhone mỗi quý tại Việt Nam thường tăng trưởng gấp đôi. Apple ghi nhận sức tăng này là do dân số trẻ ở Việt Nam ngày càng đam mê công nghệ, cùng với tốc độ phát triển của Internet mạnh mẽ bên cạnh số lượng người dùng di động tăng cao trong thời gian gần đây. Apple dự đoán, số lượng người dùng trung lưu sẽ tăng gấp đôi cho đến năm 2020.

Bài viết trên trang Reuters với tiêu đề: “Apple’s sales boom in communist Vietnam” viết các công ty công nghệ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với điển hình là chàng lập trình trẻ tuổi Nguyễn Hà Đông gây sốt trên thế giới với trò chơi Flappy Bird.

Thế nhưng nhiều quan điểm lại cho rằng Apple đang chú ý tới thị trường của chúng ta bởi chỉ có giới trẻ ở Việt Nam mới tìm đến các cửa hàng để mua những chiếc iPhone có giá bằng một nửa thu nhập bình quân đầu người năm 2012. “Điện thoại này bằng hơn 2 tháng lương của tôi đấy. Nhưng tôi vẫn cần mua để tự tin hơn khi đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp”, Phạm Mỹ Linh – một nhân viên văn phòng 23 tuổi cho biết trên Reuters.

Quá buồn cho người Việt! Được Apple quan tâm thì có thích không? Apple coi người trẻ Việt là những con mồi béo bổ lao đầu vào mua sản phẩm chỉ để giải quyết khâu “tự tin khi đi chơi”?

Câu chuyện khoe khoang chưa bao giờ hết nóng. Người ta nói, mua điện thoại là để phục vụ nhu cầu của mình. Theo các bạn, nhu cầu ở đây là gì ngoài đẹp và khoe? Và còn người trẻ, có sai không khi cả đống người tuyển người yêu chỉ cần có iPhone?

“Có rất nhiều người không đủ tiền mua iPhone xịn, nhưng vẫn muốn trông giàu có. Việc này đã giúp các cửa hàng như tôi ăn nên làm ra. Tại sao phải trả cái giá gấp 10 cho một chiếc iPhone thật chỉ để khoe khoang và tỏ ra mình giàu có chứ?”, Nguyễn Đức Hải – chủ một cửa hàng điện thoại cho biết.

Trong lúc này, khi mà mấy thanh niên trẻ dùng iPhone, iPad đang tự hào thì ở bên Mỹ kia, các sếp Apple đang cười cợt và bảo: “Đánh vào thị trường Việt Nam đi, ở đấy thì cứ iPhone đắt mấy nó cũng mua. Nó có biết dùng điện thoại đâu, bọn nó cần để khoe thôi”.

Tổng hợp

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!